Chapter 6: Dare
"Ngayon Ms.Alejandro kaya mo bang higitan yung bid ni Mr.Perez?"
"Ah? Ten...ten thousand?"
" You heard it right, Ms.Loveen 10,000 pesos cash kaya mo bang higitan? Remember payments will only be acceptable within our time which is 7 to 9 am and you're not allowed to go outside doing our time. "
"Sh*t! Yes kaya ko pong higitan if only-if only you'll allow me to withdraw my money coz' I only have 7568 pesos with me right now." Tsk poor girl ang yabang. talagang sasabihin pa yung laman ng wallet niya ba't di nalang kaya sabihing kulang pera niya. Once mayabang always mayabang talaga. Paano kaya kung may makarinig at holdapan siya mamaya mwahahaha.
" So that means you need to do the dare Ms.Alejandro." Tumingin sa direksyon namin si Sir, "Mr.Perez and Ms.Eton please accompany Ms.Alejandro to make sure that she'll do the dare later alright?"
" So I guess class dismissed. We'll continue spinning the bottle tomorrow and goodluck on your dare Ms.Loveen. " and he stormed out quickly habang si Veeny di ko maipinta yung mukha niya kasi di naman ako pintor.Ok hahaha corny ko! Atleast maganda naman.Yeah right!
Ugh pero ang masama makakasama ko si mokong mamaya. Ugh kainis! Porke't ako ang katabi niya kailangan samahan ko siya sa pagbabantay kay Veeny bakit di na lang yung girlfriend niya ba yun? Yung tawagan nila honeybabe? Yuck so gross!!! Baboy na may honey? Sabagay pwede rin mukha naman silang ganon eh. Bitter much? Chena mo! Ako bitter hinde no better siguro, better than her. Oh my! Galing ko talaga!
Self compliments? Tsk..tsk..tsk malala ka na,Catt!
Bwisit na konsensya yan parang ginagawa akong baliw ah.
Huwag mo nga akong sisihin.Baliw ka na since birth no!
" Ring!!!!!! Ring!!!!! Shalala....Ring!!!!!! Shalala.... " Ay may tumatawag inostorbo pa ako sa pakikipag debatehan ko sa konsensya ko . Uy, Perstime may tumawag.Sino kaya tong tukmol na to?
Sagutin mo na. Daldal ka ng daldal eh.
Che! Konsensya ka lang.Tumahimik ka dyan!
" Gyobiseoh? "
" Hoy babae huwag mo nga akong dadaanin sa pagko-korean mo .Feeling korean te? "
" Nuga? " korean .Meaning who?Which person? etc...
" Jeo nun Shimeah Im nida " I am Shimeah sabi ng sa kabilang linya.
" Oh My Gosh! Shim!!!!!! Musta na? "
" Eto namimiss ka na. Huhuhu "
"O may problema ba?" tanong ko.
" Huhuhu di ako dyan mag-aaral kasi-" The hell ang boring na lang kung wala akong makaka-usap sa school na 'to no.
"Kasi ano?!"
"Kasi di na daw pwedeng mag-enroll eh."
"Huh?!"
"Parang may sumabutahe eh. Feeling ko merong nag-Aish! Kwento ko na lang"
Shimeah's PoV
Tumawag ako sa school office para mag-enroll.Nandito pa kasi ako sa korea at di pa ako agad makakauwi dahil nagtratrabaho pa ako bilang freelance model well di naman talaga trabaho hobby ko na lang kasi 'yon eh at nag tour ang buong team namin sa korea para sa medyo malaking fashion event. Matatapos pa ito after 3 weeks kaya malelate siguro ako nang 2 weeks sa klase.
BINABASA MO ANG
In the name of Love
RomanceKahit ano pang nangyari sa past. Hindi mo kailangang dalhin ito sa present kasi baka maging miserable ang future mo. Cattaline Leyanna Eton needs to accomplish mission-make-him-cry para makaganti sa childhood mortal enemy niya na lagi na lang siyang...