✏✏
"Bitawan mo ako! Ano ba! " Abat!
Hindi ako pinansin ng mokong basta pinasok nya lang ako sa isang napakalaking office don at napagtanto kong opisina ng Presidente.
Nang makaharap ko sya sa sobrang inis ko inapakan ko ang paa nya kaya napadaing sya sa sakit at pinaghahampas ko pa sya
"Ha! Tubero! Librarian! I. T Specialist?! Bwiset ! Galing mong gumawa ng kwento! Go to hell! Go to hell! " Pinaghahampas ko talaga sya.
"Stop it Sweetie! " pigil nya sa akin.
"Stop calling me sweetie! Hindi ikaw ang boyfriend ko. You're the president of this school na sinungaling!! I hate you. "
Niyakap nya ako bigla ng mahigpit kaya di ako makawala. Wala na tuluyan na akong umiyak.
"Sorry. I am sorry Sweetie. I know aayawan mo ko pag sinabi ko sayo ang totoo. "
"Buti alam mo! Bitawan mo ko! " Naiinis kong tulak sa kanya pero malakas ang mokong at naghihina ako sa kakaiyak.
"Please forgive me. Kahit ano man ako dito hindi magbabago yun ako pa rin naman si Maven na mahal na mahal si Cassie. Please huwag mong sabihing lalayo ka sa akin di ko kakayanin. "
Napatigil ako ng may maramdamang tumutulo sa uniform ko. Humiwalay ako sa kanyang yakap at nanlambot puso ko ng makitang umiiyak sya.
"Umiiyak ka.. "
"Because I love you so much. Right now I am so afraid na iwan mo ko. "
"But.. You're the president. I am only a student. And i am only 17. Six years ang gap natin-"
"Why?! Does it matter? Aayawan mo na ako dahil matanda ako sayo. Kinakahiya mo na ako Cassie?! " Puno ng hinanakit na tanong nya.
Sira ba sya? Anong parte ang dapat ikahiya sa kanya? Wala He's almost perfect now.
"No! Sira ka ba. Andaming dahilan para hindi dapat maging tayo. Age doesn't matter but you being a president of this school and me being student of your school ay napakalaking dahilan para magbreak na tayo! "
Ouch ang sakit sakit. Mahal na mahal ko na sya at ayaw ko ring mawala sya sa akin but sabi nga nila matalino daw ako at naiintindihan ko ang lahat di na ako bata.
"Shit! Cassie! Kala ko ba mahal na mahal mo rin ako? Nagbago na yun dahil lang sa nalaman mo? Sakit Cassie. Di ko kayang mawala ka. Kung iiwan mo ko dahil sa katayuan ko then i'll give up everything para lang wag kang makipag break because Cassie I can't loose you.." Nagulat ako sa sinabi nya. Hinampas ko kaagad sya.
"Sira ulo ka ba! Huwag na huwag mong gagawin yan. " Baliw na ata ang lalaking to iiwan nya ang meron sya dahil lang sakin hindi naman ata nakakaproud yun nakakakonsensya kaya yun.
"Then huwag na huwag ka ring lalayo sa akin. Dahil kahit anong gawin mo sakin ka Cassie. I love you so much." Kainis! Bakit ba kasi ako nain love sa kanya eh.
"Possesivemuch ka. Pasalamat ka mahal na mahal kita! Pero bwiset mali talaga eh-"
Shet hinalikan ako ng mokong. Hayun tunaw lahat ng galit ko sa kanya.
Haist nakakatanga ang pag-ibig.
Yes we continue our relationship secretly. Duh gusto nyo bang maging malaking issue kapag nalaman nilang may relasyon ang presidente ng school at isang hamak na 4th year student na tulad ko?
Baka makasuhan pa sya pag nagkataon ng child abuse at ako may title na Pikot girl.
Tsk ano ba yang pinag-iisip ko.
Nawala na talaga ako sa katinuhan simula ng main love ako sa kanya.
Swerte ko pero natatakot pa rin ako sa napaka komplikadong relasyon na pinasok ko.
"Alright let's call it a day! See yah all tomorrow. " Ms. Kachita announced.
Today is saturday. 5 pm na and we had a practice sa isang play.
Kasali kasi ako sa performing arts I am a singer and actress here.
Wala eh dagdag points din para machieve ang pagiging top student para full scholarship.
Kahit boyfriend ko may-ari at nag-iinsist syang sya ng bahala sa akin.
No way! Hindi ako papayag.
Gusto kong lahat ng ginagawa ko pinaghihirapan. Kaya pati pag-ibig ko mahirap pa sa trigonometry.
"Bye Cassie! Gusto mo ba sumabay hatid kita sa inyo? " Alok ng kapartner ko sa play na si Kean Keneza na gusto ding manligaw sa akin pero syempre I said no pero hayun kinukulit pa rin ako lagi.
"Ah huwag na sige susunduin ako ni nanay eh. " palusot ko.
"Ganun ba. Ouch rejected again. "
"Aha baliw. " Natatawa kong sabi sa kanya. Makulit kasi pero gwapo yun pero mas gwapo ang boyfie ko.
"Sige Cassie. Take care. See you tomorrow. " Paalam nya.
"Yup. Bye! " nakangiti kong paalam.
Dadamputin ko na sana bag ko na nasa stage ng biglang may humatak sa akin sa may stage curtain at pinasok ako sa backstage.
Bago pa ako makasigaw tinakpan na nya bibig ko.
💙💜💚
BINABASA MO ANG
Secret Love Song (Maven Steel 💜 Cassie Sandoval)
RomanceCassie never thought that she will fall in love and have a secret relationship with their school President.