😢😢😢
Sa sobrang sakit ng nakita ko tumakbo ako secretly to a place where we are always together.
Our what we called love nest.
Damn love nest! Stupid love! I sat under the accasia tree. I cried silently and secretly.
Why my relationship with him has always a word secret?
Why Maven? Niloloko mo lang ba ako? Ang sabi mo ako lang mahal mo?
But why are you kissing Trina?
Lalo ako napaiyak ng maisip kung gaano nila madalas gawin yun at ano pang ginagawa nila behind my back? Damn!
Maybe narealize ni Maven mas Ok si Trina kesa sa bata at walang kwentang tulad ko!
Ang sakit.. Sakit sakit talaga..
"Hey. Panyo. "Napatingin ako sa lalaking biglang nagsalita at nag-abot ng panyo.
"Thank you. " I murmured. Kinuha ko na eh basang basa na mukha ko sa iyak. Naramdaman kong umupo din sya sa tabi ko. Hindi na ako nagreklamo tinatamad na ako eh. I'm tired to argue. So tired to think..
"You're here again. But alone. "
Nagtatakang napatingin ako sa kanya.
"W-what are you saying?" How did he know na madalas ako dito. Oh my don't tell me-
"Yup matagal ko ng alam. I'm sorry I accidentally saw you here with the President. I like you you know and I am sorry for following you sometimes Shekinah. I didn't mean to stalk you blame my heart he's following you. "
Di ko mapigilang matawa sa kanya despite the situation.
"Adik pareho na rin yun. Stalker ka. " Naiinis na sabi ko.
Eh kasi nahuli nya kami dahil inistalk nya ako!
"Sorry na nga di ba? Hindi naman ako chismoso. I like you that's why eventhough masakit I'll support you kung sya talaga mahal mo. But.. You're hurting. " Puno ng pag-aalala na wika nya.
"You're not alright. What am I gonna do to help you smile again? " He said with pacute effect pa talaga.
"Wala. Just don't tell anyone 'bout us kundi kakatayin kita Kean Keneza. " Kunway pagbabanta ko sa kanya.
"Nakakatakot ka naman crush kakatayin talaga? Pweding ikiss na lang? " Pabiro nyang sabi.
"Loko! " Natatawang sinuntok ko sya sa braso.
Ok naman si Kean eh mukhang di naman magsasalita. Hindi din sya mayabang tulad ng ibang mayamang lalaki dito pero makulit nga lang.
"Finally you smile. Here lollipop for you sweet amazone lady." Abot nya sa akin sa isang candy.
"Wow ikaw may ganyan talaga? " Di makapaniwalang tanong ko.
"Why? It's for my sweet little sister but I think mas kailangan mo kaya sayo na." Kukunin ko na sana but nilayo nya bigla.
"Hey binibigay tapos babawiin mo rin? " Nakasimangot na sabi ko. "Kiss me first here. " Natatawang turo nya sa pisngi nya na may dimple.
"Ayoko nga. " Snob ko sa kanya kunware.
"Just kidding. O heto na miss sungit. " abot nya sa lollipop pero nagulat ako ng ikiss nya ako bigla sa pisngi ng mabilis.
"Cassie. " Someone called my name.
Nagulat ako sa biglang tumawag sa akin. There right infront of us is the man who can make my heart beat faster and cut it into pieces.
Ang sama ng tingin nya sa aming dalawa.
BINABASA MO ANG
Secret Love Song (Maven Steel 💜 Cassie Sandoval)
RomanceCassie never thought that she will fall in love and have a secret relationship with their school President.