Katatapos lang namin kumain, and now were heading to my botique because Mimi wants to see my shop and my gowns...
At may nalaman ako kanina tama nga hinala ko...
Flashback:
Nakaalis na si Mika kanina may urgent meeting daw sya.
"So Mimi,how's life,bussiness, and how about tita and tito?" I asked her. Pero natigilan sya bigla.
"Ah kasi ano" she uttered.
"What?"
"Ahm... si dad and mom kasi ay may sakit, and kaylangan kong maghanap ng trabaho, our bussinesses kasi ay nalugi thats why nasa province si dad and mom, ako naman ay nandito sa manila to find job." Kaya pala. So tama ako hindi na marangya buhay nila.
"Eh kung maging secretary kaya kita sa botique ko so that araw araw tayo magkasama and sasama din ako sayo pag ivivisit mo sila tita and tito ^-^"
"Really?!thank you nana your the best^-^"
"No problem, so lets eat na?"
She nodded.
Flashback ended:
So kaya ganun sya na ang bagong secretary ko and tutulong din ako sa pang financial para sa panghospital nila tita and tito.
Nakarating na kami sa botique but, as i expected nagkakagulo so it means nandito si mom and dad or worst si Jimin!!! Hindi sila pwedeng magkita ni Mimi dahil baka yun pa yung magpatigil sa kasal! Oo aaminin ko na Mahal ko pa rin sya. Pero i have no choice but papasok ako sa loob.
Nasa entrance na kami and when i looked at mimi i can saw her eyes at manghang mangha sya sa mga gown.
Papasok na ko sana kaso may narinig akong naguusap sa loob ng office ko kaya tumigil at nakinig muna ako si mimi naman ay tinanong kung saan yung cr at tinuro ko na lang sa kanya.
"But I saw her manager kim!" Who?
"Hindi na nga kayo pwede dahil ikakasal ka na kay Euna!" Manager kim shouted. Why are they shouting?!
"But you know that i love her!" Huh? Sino?mahal ni Jimin?
"Per-"
"Ah sorry." Sabi ko. Nabuksan ko kasi bigla yung pintuan,nagulat kasi ako nung hinawakan ni Mimi yung kamay ko kaya ko nabuksan ko ito bigla.
Halata namang nagulat sila,pero mas nagulat ako nung biglang lumapit si Jimin kay Mimi at bigla itong niyakap."Mimi, you came back" mahina ngunit masayang sabi ni Jimin.
Masakit. Masakit makita ang taong mahal mo kayakap ng iba. Masakit sobra.
"A-ah... Jimin kasi a-ano" putol putol na sabi ni Mimi.
"What is it?" Malambing na saad ni Jimin. Sabi ko na eh. Dapat di ko na sya dinala dito. Alam ko na kasing mayayari ito at ngayon lang nagprocess sa utak ko na ang pinaguusapan nilang taong mahal at nakita ni Jimin ay si Minami.
"Ahm... excuse me Mr. Park, may importante ka bang sasabihin sakin? Then why are you here? Kung wala you may go, Minami come i will tour you here." Seryoso kong sabi, mukha namang natauhan si Minami at lumapit sya sakin, nagsalita naman si Manager Kim.
"Euna, i would just like to inform you that the wedding is settled and that will be held on next Friday, prepare ka habang maaga pa Monday palang naman ngayon so thats all we need to go bye Euna." Mahabang saad ni Manager Kim, nginitian ko naman sya at nagpaalam na mauuna na sya sa labas at hindi pinapansin si Jimin at Minami.
BINABASA MO ANG
Sarangheyo OPPA♡ Park Jimin FF/FM/Army~♡ 2/4/17
FanficWhat if yung dati mong kababata ay di ka na kilala. What if yung Bestfriend mo dati ay sikat na. What if yung crush mo dati Snobber na. What if the guy/Bestfriend/Childhoodfriend/crush mo ay Sikat na Bias/Oppa ng iba? Because of you kaya sya Sikat...