"Ano na namang ginawa mo at di mo nagawa yung assignment ko?!" Paninigaw sa akin Kryzzel.Di ko kasi nagawa yung assignment niya kasi sobrang pagod na ko tapos nakalimutan ko.
"Bakit di ka sumasagot?" May tono pa yung pagkakasabi niya sa'kin, yung parang nakapatay ako ng tao.Sa totoo lang,lagi namang ganun yung nangyayari sakin dito sa school.Parang daily routine na sakin yun.
Biglang dumating yung professor namin sa english.
"Class,I would like to inform you that you will have a new classmate.He is---" Naputol yung sinabi ni sir nung biglang nagsalita si Kryzell.
"Tyrone Nicolei Javier" As always alam niyta agad kapag lalaki yung lilipat sa school namin.Wala na siyang pinagbago.
"Kryzell,do you want to be in my position?"
Nagtawan yung mga classmates namin dahil dun.Lagi na siyang nababara ng teachers dito pero she don't stop doing it.
"By the way,Mr. Nicolei you may come in." Sabay pasok nung transferee.Matangkad,maputi,maganda ang poise at
"Gwapo!" Sigaw ng isang classmate namin.Yep,she's right.Di namang makakailang gwapo siya.Madami namang vacant seats pero dun sya umupo sa tabi ko.Instant eye of the tiger naman yung mga mata ng kaklase ko sakin.Anong akala nila sakin lalandiin ko yun?Sorry they are wrong.
"So,dahil ikaw ang unang pinakaswerteng nalapitan ko pwede bang malaman ang pangalan mo?"
Swerte mo mukha mo.Malas ko nga kasi galit na naman sila sakin e.
"A-ako si Desiree Love Flores" Sabi ko sa kanya ng mahina.
"Ako pala si Tyrone Nicolei Javier but you can call me Nico for short." Pagpapakilala niya.Di ako tumutingin sa kanya baka kasi masabunutan ako ng di oras.
2 hours mula nung nagpakilala siya.2 hours of silence pero 2 hours na masama ang tingin sakin ng mga classmates ko.
It's already lunch time.Sinabi niya sakin sabay daw kami kumain kasi wala pa daw siyang kakilala dito ako pa lang daw.
"CR muna ako" Paalam ko sa kanya.While I'm walking in my way to the comfort room may narinig akong footsteps then bigla akong nilapitan nila Kryzell.
"How you dare na manladi?Wala kang karapatan dahil nerd ka lang.Akala mo talaga puro pag-aaral iniisip pero kinausap lang ng lalaki nawala agad yung pagkanerd.FYI akin lang sya" Yung kasama pati sya parang papatayin na ako at this time.
"How you dare din na sabihan siya ng ganyan.First of all,hindi sya ganun.Second,ako ang unang lumapit.And for the last,Im not yours.So please let her alone."
Nagulat ako sa sinabi ni Nicolei.I didn't expect na gagawin niya yun.Hinila niya ako palayo tapos bigla siyang huminto tapos tumingin sya kay Kryzell.
"Leave her alone with me"
A/N:Sorry po kung maiksi.
BINABASA MO ANG
Man of My Dreams
RomancePangarap - Isang magandang kaugnayan upang magkaroon ng inspirasyon na maihahalintulad sa bagay, trabaho, kaibigan, pamilya at kadalasan ang MAN OF MY DREAMS mo. Pano na lang kung ang iyong pangarap ay siyang sisira ng lahat.Ang siyang magpapabago,m...