Chapter 3 : The Mansion

13 0 0
                                    

 Elli's pov
      Agad akong nagising mula saaking pagkakatulog "hayyy!! 4 na pala ng hapon ang haba rin ng tulog ko" sabi ko saaking sarili matagal din akong nagmunimuni sa aking kuwarto bago ko napagpasyahang lumabas at mag ikot ikot sa lugar. "Ma! Mag iikot lang ako sa labas ah" paalam ko saaking nanay na abala sa pag aayos ng kanyang gamit "sige anak basta mag iingat ka" paalala nito saakin , agad kong sinara ang pinto ang mabilis na tinungo ang gate pero bago pa man ako makalabas biglang sumingit si manang elsa " sir wag kayong pupunta sa mansion dun sa kanto ah"ang paalala nito saakin "bakit manang? " takang tanong ko naman pero imbis na sagutin ang tanong ko ay bigla nalang umalis si manang "hay nako nabaliw nanaman " ang sabi ko sa aking sarili. Makalipas ang ilang oras kong paglalakad ay nadaanan ko ang mansion na sinasabi saakin ni manang dahil sa aking kakulitan ay hindi ko pinansin ang paalala ni manang sa halip ay pumasok pa ako dahil sa pag kakaalam ko ay abondonado na ito . Maingat kong binuksan ang gate ng mansion at tinungo ang main door sa unang pag pasok mo palang ay aalingasaw na ang amoy sa loob ng bahay parang amoy patay na daga , sa aking paglilibot ay nadaanan ko ang isang picture frame na nakasabit sa dingding ng bahay , tinignan ko kung sino ang mga ito pero napukaw ang aking atension sa isang binata na napaka guwapo sa litrato kung idedescribe siya masasabi kong perfect dahil meron siyang matangos na ilong , mapungay na mga mata, maputi at makinis na balat , buhok na bumagay sa kanya at higit sa lahat ang dimple niyang pamatay . "Ang guwapo naman niya grabe " ang sabi ko saaking sarili habang pinagmamasdan ko ang picture frame dahil sa aking curiosidad ay tinanggal ko sa pader ang picture frame at tinignan ang likod "Erickson Guevarra , 1990" ang nakasulat sa likod ng picture frame " shet 1990 pa kinuha itong picture na to pero mukha na siyang 18 nun so ilan taon na kaya siya ngayon? Nasan na kaya tong si pogi siguro may asawa at anak na to sayang naman" ang sabi ko saaking sarili. Hindi ko na namalayan ang oras dahil nalibang ako sa aking mga nakita sa mansion isa nadun si erik pagtingin ko sa aking relo ay 7:30 pm na pala ng gabi dali dali akong naglakad patungo sa pinto ng mansion pero sa hindi inaasahan ay naka lock ito "shet pano ako makakalabas neto " ang mura ko saking isipan "tulong tulong !!! Nalock ako dito" ang paulit ulit kong sigaw pero mukhang walang nakakapansin sakin, makalipas ang ilang sandali ay nakarinig ako ng pag sit sit nung una ay hindi ko ito  pinapansin at pilit ko lang binubuksan ang pinto pero palakas na ng palakas ang pag sit sit saakin"sit sit!!!" Yung feeling na nasa likod mo na ung nasitsit sayo, dahil sa aking pagkalito ay bigla akong tumingin sa aking likod pero mukha atang nagkamali ako sa aking desisyon "wahaaaahahhaha" ang sigaw ko at bigla akong nawalan ng malay ng  dahil sa aking natuklasan.

......chapter 3.....done........

Yey tapos ko na ang chapter 3. Ano kaya ang nakita ng ating hida na si elli?? Mag kokrus na kaya ang landas ng ating mga bida?? Abangan sa susunod na kabanata ng ating kuwento . Pls vote and comment guys thank you muahhh

Im Inlove To A Ghost (BOYXBOY)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon