Elli's pov.
Mahigit isang oras din ang aming paglalakbay papuntang capiz akala ko talaga tototohanin na ng nanay ko na mag bubus lang kami ehh biruin niyo manila to capiz bus hahaha takot ako ehh. Andito na kami ngayon ng nanay ko sa bahay ng lolo at lola pero bakit mukhang walang tao?, "Nay!!!!! Nay!!!!!! Buksan niyo po yung gate" sigaw ko mula sa labas ng bahay ng aking mga lolo at lola "shhh wag kang ganyan tumawag sa lola mo alam mo nmn mahina na ang pandinig nun! " saway sa akin ni mama "opo ma sorry po" hingi ko naman ng pasensya, maya maya may isang matandang lumabas mula sa bahay ng aking lolo at lola "ay ma'am imelda at sir tombok andyan na po pala kayo " ang masayang salubong saamin ni manang elsa " manang it's tumbok not tombok at puwede ba manang elli itawag niyo saakin wag tumbok kaumay ah"ang pagalit ko sabi "Elli!!! Ayusin mo pananalita mo " sabi sakin ni mama " ay sorry po sir elli, tara po at puntahan niyo na sina don emilio at donya gracia"ang aya ni manang elsa saamin, "wala parin talagang pinagbago tong bahay nila lolo at lola amoy luma parin bat ganon" ang sabi ko saaking sarili habang papasok kami ng bahay, "elli pag nakita mo na lolo at lola mo batiin mo sila at wag mo silang sisigawan mahina na pandinig nun mayayari ka talaga saakin bata ka pag ginawa mo yun" ang mahabang sermon saakin ni mama habang papasok kami ng bahay " opo ma" magalang ko naman pag sang ayon sa gusto niya , "magandang umaga po lolo at lola namiss ko po kayo" ang salubong ko sa kanila " nako eto na ba si elli grabe ang laki na at ang guwapong bata nagmana sa tatay hehehe" ang biro naman ng aking lolo kay mama "pa naman ehh " pabebeng sabi ni mama "kumain na ba kayo ?" Ang biglang pag saingit ng aking lola,"opo ma kumain na po kami gusto nalang po nmin magpahinga kapagod ang byahe eh " ang sabi ni mama "manang elsa!!!!! Paki hatid na sila ma'am at sir mo sa magiging kuwarto nila" ang pasigaw na sabi ni lola kay manang elsa" sige po donya gracia, halina po kayo " ang pag anyaya samin ni manang elsa " ma! Magkahiwalay tayo kuwarto ah" ang sabi ko sa mama ko habang papunta na kami sa aming mga kuwarto, tango nalang ang sinagot niya saakin marahil ay pagod na ito. Nung marating ko ang aking kuwarto ay wala paring pinagbago andun padin ang kompyuter kong iniwan ko dito at ang bedsheet kong kulay black dahil alam ng lola ko kung gano ako kahilig sa black . Agad kong inayos ang aking mga damit sa cabinet at agad na nakatulog sa aking kama........chapter 2 ..... done......
Yey tapos na ang chapter 2 hayy buti nalang sorry guys kung may mga error phone lang kasi gamit ko at sana mag vote naman kayo at comment labyu all muahhFrom your handsome author
BINABASA MO ANG
Im Inlove To A Ghost (BOYXBOY)
Romantizm"Sana nagkakilala nalang tayo noong panahong nabubuhay pa ako para sana wala ng hadlang sa pagmamahalan nating dalawa at maraming salamat sa pagmamahal na binigay mo kahit alam mong patay na ako. Patawad mahal ko hanggang sa muli nating pagkikita ma...