Kinabukasan....
"Bes pasok na ko"arthemis
"Ang aga bes ah"elaine
"Kailangan baka mapagalitan pa ng mayabang"sabi ni arthemis
"Sige ingat ka bes. "Elaine
"Papasok na din arthemis kinakabahan sya bawat hakbang na pumapasok sya sa loob ng building. Di alam ng dalaga kung ano gagawin nya habang papalapit sya. Ng makasakay sya ng elevator laking gulat nya ng makita nya si mark kasabay nya ito sa loob ng elevator. Sila lang dalawa don. "
"You are not late for your first day. "Ngisi ni mark
"Ganon talaga si"ngiti ni arthemis
"Good follow me"sabi ni mark ng bumukas ang elevator.. Naksunod naman si arthemis dito sa kanyang boss
"Bumukas yung pinto pinasukan nila. Nakita ni arthemis na maluwag at maaliwalas ang paligid dito. "
"Seat down. "Sabi ni mark
"Umupo naman ang dalaga at naka straight ito umupo nakaharap sya kay mark. "
"Ok dont looking behind me.. I know im handsome. "Sabi ni mark
"Di naman ikaw sir tinitingnan ko"pagdadahilan ni arthemis.
"Ok fine... Arthemis bat ang haba ng name mo.. I call you now art dont trying to speak if you are not i call you art because this is my final decision."mark
"Ok "maikle sabi ni art
"Ok then you will go now to check my appointment"utos ni mark
"Ok sir"ngiti ni art
"Paglabas ni art umalis na sya sinulat nya lahat ng schedule ng boss nya. Ng matapos ito pumasok sya sa loob ng office ng boss nya. "
Tok! Tok!
"Come in"boses ni mark yon
"Sir your meeting start 2:00 pm to mr. Gonzales, and for the tuesday you meet of the president for the sales. "Mahabang sabi ni art
"Ok thanks you my go"sabi ni mark habang busy ito sa laptop.
"Lumabas na si art at umupo sa upuan ang ginawa nya. Pumunta sya sa coffee pagtitimpla nya boss nya baka inaantok pa yon. Pagtimpla ni art ng kape sa sir nya pumasok na sya may nilagay si art don. "
Tok! Tok!
"Come in! "Boses ni mark busy ito akala kung sino iyon.
"Sir! Nagtimpla ko ng coffee baka kasi inaantok ka. "Ngiti ni art don sa boss nya. Busy pa din ito nakaharap dito yung nakasulat Don.
"Di nagsalita boss nya kaya umalis na sya don. Umupo nalang sya sa upuan nya nagaantay ng tawag. Pero di nya alam na ngumiti ang boss nya. "
Pov Mark
"Sinabi sakin ng secretary ko lahat ng schedule ko i thankful di gano madami. Umalis na sya nung sinabi nya sakin ang schedule ko. Busy ako sa paggawa ng report ko para sa meeting ko mamaya. Maya maya may kumatok ulit sa room ko. Alam ko sya yon kahit di ko nakikita naaamoy ko ang perfume nya... SHIT! Why i need to smell like ahhh no mark dont say that. Dont attract here.and after she give me a coffee i see the mug i smile when i see... Sir smile :-) she's crazy girl"
"Shit! Mark bakit mo to iniisip ginagawa nya sayo. Ok i need to busy my work later i have the meeting for my client. "
End of pov
"Malapit na maglunch arthemis sama ka"sabi ng employee lalake
"Sige sasabay ako sa inyo. "Ngiti ni art sa mga ito
"Papaalis na sila non sa offfice, di naman sya pinansin ng kanyang boss kaya umalis na sya. "
"Bro bat di ka pa nAglalunch.? "Tanong ni bambam
"Mamaya nalang mamaya aalis na kami ng secretary ko"mark
"Hmmm mukha nakangiti ka ata.? "Pansin ni bambam
"Me... No! Are crazy bro. "Sabay tawa ni mark
"Pagkatapos nila magusap na dalawa bumalik na si bambam sa trabaho nito. Umalis na din si art pati ang boss nya. "
"Papasok na sila dalawa sa loob ng resturant. Nakita ni art ang kameeting ni mark, umupo sya sa tabi ng kanyang boss nakita nya natawa ito sa kanya. "
"Sir cute pala kayo pag nakangiti. "Deretso sabi ni art.
"What.? "Paulit ni mark
"Nevermind sir kailangan nyo na po mag-umpisa. "Ngiti ni art
"Habang nakikipag meeting ang kanya boss tumitingen ito sa kanya. Busy naman si art kakabasa ng kanya report. At schedule na gagawin para sa kanyang boss. Pagkatapos nya isulat lahat napatingen sya sa kanyang boss. Nagulat naman si art dahil nakatingen ito sa kanya kaya nagiwas sa ng tingen. "
"Hala nakatingen si boss sakin kaya yon.? "Sabi ko habang nag-iisa
"Sino kausap mo.? "Bigla tanong ng boss nya nagulat naman sya dahil nasa harap na nya ito.
"Sir naman! Bigla ka nalang sumusulpot"sabay hawak ni art sa dibdib.
"Lets go"aya ng boss nya
"Habang nasa sasakyan si art saka ang boss nya. Alang imikan ang tahimik hanggang nakarating sila sa company. Umupo nalang ulit si art madami sya naging trabaho sa unang pagpasok nya. "
"Pagkatapos nya magtrabaho umuwi na din sya di na nya nakita boss nya pero lake gulat nya don nga pala sya uuwi sa condo nito. Dahil sa gabe slave nya si art, di na sya inantay ni mark at nauna na ito. Umalis na din sya at para pumunta sa condo ni mark.
BINABASA MO ANG
Slave of Mr. Arrogant
Romanceminsan kailangan mo din kumapit sa patalim. para lang mabuhay ka bata palang ako ala na KO magulang may mabait ako na auntie pero umalis din ako don ayoko na sa kanila umasa. hanggang sa nakilala KO si Mark, mainitin ang ulo nasira KO kasi ang salam...