Youngest mother

3K 37 1
                                    

Youngest Mother
Ilang taon ang naiisip niyo kapag nababasa niyo ang title? 16? 18? 15? 10? 2? (wag naman, masyado nang bata yan)
Aakalain niyo bang 5 years old and a half ang pinakabatang magulang?
Yep, 5 and a half!
Siya si Lina Medina.
Noong 1939, nagulat nalang ang kanyang mga magulang dahil sa inakalang tumor sa kanyang abdomen ngunit ng sila ay nagpa konsulta sa mga doktor sa Piscu, Peru ay nalamang siya ay 8 months pregnant. According to Dr. Gerardo Lozada, Lina’s mammary glands and sexual organs were fully developed.
Noong nakwestyon ang kanilang mga magulang tungkol sa kanyang pagbubuntis ay sinabi ng kaniyang ina na nag simula na ang kaniya menstrual period noong siya ay nasa ikatlong taon lamang. Upon further examination, nalaman nilang nagsimula ang kanyang regla noong siya ay walong buwan pa lamang.
Sa araw ng mga ina ay ipinanganak niya (through cesarian) ang kanyang six pounds healthy baby boy. Pinangalanan niya ito kasunod ng doktor na nag-diagnose sa kanila. (Gerardo)
His father was arrested for suspicions of incest and rape ngunit pinakawalan din ito agd dahil sa hindi sapat ang ebidensya laban sa kaniya.
Walang nakaka alam at nakakakilala kung sino ang ama ng bata.
Lumaki si Gerardo na alam na kapatid niya lang si Lina hanggang siya ay tumuntong sa sampung taong gulang.
Sa paglipas ng panahon ay madaming naniniwala na hoax lang ang kaniyang istorya pero may mga x-rays, photos, and doctors' documentation na nagpapatibay na nangyrae talaga ito.
Nabuhay ng masagana si Gerardo hanggang 1979. Namatay siya dahil sa bone marrow disease sa edad na 40.
Si Lina? Naiging secretary siya ni Dr. Gerardo. Soon, she married Raul Jurado and delivered her second son in 1972. Seven years bago mamatay ang kaniyang unang anak. Chill, buhay pa siya hanggang ngayon, pero ang kaso sa paghahanap ng katotohanan ukol sa kaniyang pagbubuntis ay matagal ng patay.

DEEP WEB: facts, conspiracies, solved, unsolved cases, murders and mysteriesTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon