Chapter 1

5.3K 92 1
                                    


Lady Rei POV

Priiinnccesssss.... Wake up already were going to be late to our first class- Red

Arrrgghhhhh pwede wag kang sisigaw - ako

Sorry naman. Kanina ka pa kasi Namin tinatawag - Red

Tsk. I don't care. Just get your ass out in my room- ako

At biglang lumabas Si red at sinarado ang pintuan ng kwarto ko. Ako nga pala Si Lady Rei Dela Rosa isang gangster. Kung nag tataka kayo kung bakit tinawag ako ni red na princess dahil daw princesa daw nila ako.

Tapos na akong maligo at nagbihis na din ako nag short lang ako at nag t-shirt  tinatamad ako mag bihis eh nag Adidas na rin ako na sapatos.

Pag ka baba ko nan doon na agad ang apat. Nga pala kaming lima gangster kami tinatawag kaming R5 dahil kami lahat may R ang pangalan ako lang yung naiiba kasi yung second name ko ang may R.

Iba iba kami ng bahay pero yung mga bahay namin tabi- tabi lang. Hindi kami mag didisguise ng kung ano ano ganon man din makikilala kami. Isa Kami sa pinaka malakas na gangster sa buong mundo. Top one kami sa buong gangster world.

Bumaba na ako at sumakay sa kotse ko pati din ang apat.

Lima kaming gangster

Reige Carl Castillo ang poker face sa gang.
Range Carl Castillo ang masayahin sa gang baliktad sila ng kapatid niyang Si Reige. Hindi mag kambal Si Reige at Range.
Lady Rei Dela Rosa that's me ako ang leader sa aming lima.
Red Mark Rodriguez Masayahin din siya tulad ni Range pero pag dating sa mga gang fights lagi siyang seryoso at naka poker face lang lagi.
At ang pinaka last ay Si Reindy Kieth  Sy ang mukhang pagkain sa aming Lima.

Nagkakilala kami dahil sa mga magulang namin. Mag babarkada kasi ang nga magulang namin. At nasa japan silang ngayon dahil sa business nila. Umuwi kami sa pilipinas dahil na boboring na kami doon kaya umuwi kami dito sa pilipinas.

Ilang minuto lang nakarating na din kami sa school. Unang bumaba Si Reige na naka poker face sumunod si Range na naka smile sumonod naman Si Red na wala lang sumonod naman Si Reindy na kumakain ng piatos kahit kailan talaga patay gutom yang lalaki na yan at ako ang last na bumaba. Pagka baba ko pumunta na agad kami sa classroom namin habang naglalakad kami may naririnig kaming bulongan.

Ganda nong babae bro o.

Oo nga eh

Girl ang gwapo ng lalaking katabi ng babae doon sa right side.

Tumingin naman naman ako sa right side ko at ang nakita ko ay Si red.

Girl sila naba yung mga bagong transferee

Oo ata. Ang gwapo nong apat na lalaki at ang ganda nong Babae.

Oo nga eh

Tsk. Mag Bulongan na nga yung maririnig ko pa tao nga naman.

Habang naglalakad kami sa hallway patuloy parin silang mag bolungan kinuha ko ang phone ko sa bulsa ko at tinawagan Si mama ko.

Habang nag ta-type ako ng pangalan ni mama sa contacts ko may bumongo saakin na lalaki.

Fvck!! Are you blind -sigaw ko sa kanya

Tsk... Stop shouting! Hindi ako bungol -sagot saakin ng lalaki na hindi ko pa kilala.

Hindi ka nga bungol bulag ka naman. Are you fvcking blind na hindi mo nakikita dina daanan mo - ako

Such an over reacting girl. Akala mo naman na taponan  ng kung ano sa damit - matapos niya sabihin Yun nilagpasan niya na agad ako.

TSS.. Such an asshole -naglakad na agad ako pa puntang room at nakita ko ang apat na naka upo.

Bakit niyo ko iniwan? -tanong ko sa kanila.

Kaya mo na kasi Yun - range

Tss.. -ako

ilang minute lang dumating na agad ang first subject teacher namin. Nga pala nakalimutan Kong sabihin kaming Lima ay 4th year high school pa lang at itong paaralang pinapasokan namin ay villa acadamy.

Good morning class. Where's our new transferee? Come here in front and introduce your self -sir

Pumunta naman kami sa harapan at nag pa kilala.

Unang nag pakilala Si reige

Morning everyone I am reige Carl Castillo.

Waahhhg I love you reige

Pwede po ba hingin ang number mo?

Shit! ang hot mo po

Yan ang mga sigawan nila pagkatapos ni reig mag pakilala.

Pangalawa naman nag pakilala Si range.

Hai good morning everyone my name is Range Carl Castillo.

With matching smile pa si range.

Woaahhh mag kapatid po ba kayo ni fafa reige?

Yup - range

Wahhh ang cute ng smile mo

Ang sumunod naman na nag  pakilala ay Si red.

Morning everyone my name is Red Rodriguez.

(Wala na akong maisip na pa puri sa kanila😂😂)

Ang sunod namang nag pakilala ay si rein.

Good morning my name is Reindy kieth Sy.

At ako ang last nagpakilala.

Good morning my name is Lady Re- hindi ko na natuloy ang sasabihin ko dahil may pumasok sa pintuan lahat naman ng tao ay napatingin sa pintuan.

Mr.Xander why are you late -tanong ni sir kalbo sa kanya

Shut up!! - sigaw nong xander daw ang pangalan

Bigla naman na patahimik Si sir. Umupo na din Si xander sa desk niya.

Miss continue- sabi saakin ni sir.

Good morning again my name is Lady Rei Dela Rosa.

Miss pwede mahingi number mo?

Oo nga miss

Miss pwede ka ligawan?

NO - ako

Bigla naman lumungkot ang mukha nong lalaki.

Okay you may take your seat - sir

Umupo kami sa aming nga upuan.

Nag Simula na din Si sir mag discuss.

--------------------------------

Hai po👋 sorry po kung may wrong grammar Shaka spelling. Sana po suportahan niyo po ang story ko first time ko pong gumawa ng story.

The Campus Prince And The Gangster PrincessTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon