Kabanata 1

4 0 0
                                    

Sofia Maria Tuazon

Dinedma ko nalang ang mga babaeng natitilian doon.

Tsk.Mga desperada

Dumeretso na ako sa aking room at naupo sa aking upuan.

"Alam mo ba girl?dito daw nag aaral ang anak ng may ari ng school na ito at gwapo daw iyon,I am so excited to see that boy!!!"maarteng sabi ng aking kaklase na si Princess.

Natigil ang chismisan nila ng dumating si Mr.Balingbing,profesor sa isa sa aming subjects.

"Good Afternoo Mr. Balingbing"bati namin kay Mr. Balingbing.

"Okay thank your seat"

Nagsimula ng magturo si Mr. Balingbing.

"Ok that's it! Any questions?"

"None sir."sabay sabay naming sabi.

"Ok get one fourth sheet of paper,we have a sho-"natigil si Mr. Balingbing ng may kumatok sa pintuan ng classroom namin.

Tumungo si Mr. Balingbing sa pintuan at nanglaki ang mata ng makita kung sino man ang naroroon.

Kumunot ang noo ko ng makita ang reaksiyon ng aming Prof.

Nakiosyoso na ang mga classmate ko at nagtilian sa nakita sa labas aming pintuan.

"Omygod!!!classmate natin ang anak ng may ari ng school Sofia!!!" Yugyog ng bagong kaibigan kong si Ellise.

"Teka teka!! Mag relax ka nga nahihilo nako sa kakayugyog mo saakin!"

"Ay kj,sorry naman!Init ng ulo may period kaba?"pangpipilosopo niya.

"Wala ah!"

Natigilan kaming lahat sa pagdadaldalan at pag iingay ng sumigaw si Mr. Balingbing.

"Quiet!!!!!!"

Umupo ang mga kaklase ko sa kani kanilang upuan pati narin sa Ellise.

Pumasok ang isang lalaking kabighanihani ang mukha.Malamig ang kanyang ekspresyon. Tumayo siya sa gitna at nakapamulsa sa kanyang bulsa ng jeans ang kanyang mga kamay.

At nang tumikhim ito ay nakarinig ako ng impit na tili.

Malamig ang kanyang boses.

"Ok class i want you to know that this is Ethan Noel Villamor the only son of the owner of this school."

Namukaan  ko sya!! Sya yung pinagkakaguluhan ng mga babae kanina sa court!

"Ok Class is dismiss,we will continue the quiz tomorrow,goodbye class."

Sumabay sa paglabas ni Mr.Balingbing  ang anak ng may ari ng school na ito.

"Omygosh!!!!! Girl nananaginip ba ako?! Classmate natin sya OMG!!!! Tili ni Princess sa kanyang mga kaibigan at tumatalon talon pa!

Kung sabagay hindi naman maitatanggi na gwapo si Ethan ba yon?

"Hoy babaita halikana sa second subject natin!"

"Ok class dismiss"ani Mr.Dimaano

"Omygad!girl,akalain mo yon kaklase natin ang kaisa isang anak mg may ari ng school na kinahuhumalingan ng iba?!"ani Ellise.

Nandito kami sa canteen ng kaibigan kong si Ellise,at siya ay walang ginawa kung di dumakdak ng dumakdak,habang ako ay kumakain at tango lang ng tango sa sinasabi niya.

Mamahalin Kaya?Where stories live. Discover now