tulad ng pinangako ko heto na ang epilogue ko... tagalog version :P
***
Author's Note:
pakibasa po ng Author's note pagkatapos nito.. bakit? kasi marami akong irereveal dun... at para maintindihan niyo kung anuman ang mangyayari sa kwentong ito... bangag po ksi akong author kaya wala talaga akong sense magsulat minsan... XD
haha... kung mabibitin kayo dito wag kayong mag-alala mas nabitin ako :P ito ay isang part lamang ng mas malaki ko pang plano haha XD
enjoy reading ^_^
***
Epilogue!!!
.
.
.
Hindi lahat ng Love Story ay Happy Ending ....
... oo masarap ang magmahal...
dahil...
ang pagmamahal ay kung ano ang nararamdaman mo sa isang tao... sa kung paano mo siya pahalagahan sa puso mo...
Love is patient, love is kind. It does not envy, it does not boast, it is not proud. It is not rude it is not self-seeking, it is not easily angered, it keeps no record of wrongs. Love does not delight in evil but rejoices with the truth. It always protects, always trusts, always hopes, always perseveres. Love never fails.
1 Corinthians 13:1- 13
... nagagawa nitong patigilin ang iyong mundo at oras...
Love...
... can makes you happy
.... makes your heart beat faster
..... and makes you feel special
. . . . . tama, masaya ang magmahal at mahalin... . . . .
ngunit...
asahan mo na pagnagmamahal....
. . . may sasaya at masasaktan... . . .
ang pagmamahal ay maaring maging pagsubok sa iyo... .
.. para maging matatag ka...
.. para maintindihan mo ang mga bagay na nangyayari sa iyo..
.. . dahil may mga dahilan si God kung bakit ito nangyayari sa iyo...
. . . at para makapagsimula ng bagong tadhana sa buhay..
dahil... once na dumating ang love sa buhay ng isang tao... maraming pwedeng mangyari... hindi mo lang alam... maaring linlangin ka rin ng sarili mong puso..
. . love is a precious thing but can also be dangerous..
.
sa pag-ibig magiging masaya ka...
... but at the same time.. masasaktan ka rin...
. . . kung kayo tlaga para sa isa't isa magkakatuluyan kayo kahit anong mangyari...
so let God find the right one for you...
at ito ang tinatawag nating Destiny...
ako si Pauline Montez....
dahil sa kanyang mga ngiti, napamahal ako ng limang taon sa kanya.. masaya ako ng magtapat din siya sa akin na mahal rin niya ako.. akala ko forever na ang story namin pero hindi pala... kailangan kong mamili between him and my sister... di ko aakalain na mamahalin rin niya ang lalaking ito..
. I need to choose between my happiness or my sister's happiness...
and I chose to let go...
masakit man but it's the reality and I need to face it..
at ngayon ay papunta na ako sa isang lugar na walang kasiguraduhan sa mga mangyayari...
I'm Cyrus Mendoza...
I love that girl so much.. limang taon kong itinago ang nararamdaman ko sa kanya.. at kung kelan nagkaroon ako ng lakas ng loob na magtapat sa kanya tsaka naman mas naging complicated ang lahat... nagtapat sa akin ang kapatid niya... nakipaghiwalay siya sa akin... dahil mas pinili niya ang nararamdaman ng kapatid niya..
sobra talaga akong nasaktan...
at ngayon umalis siya at tuluyan na kaming iniwan..
ako si Paula Montez
ako na siguro ang pinakamaswerteng sister sa mundo dahil binigyan niya ako ng twin sister na super bait, mapagmahal, matulungin lahat na! ngunit dumating ang isang pagkakataon na mahal ko na pala ang knight in shining armor ko.. at nung nagtapat na ako.. nalaman ko na sila na pala ng ate ko.. napagpasyahan kong magparaya na lang...
pero mukhang huli na ang lahat...
.
.
.
iniwan na niya kami...
. . . . . . . .
so now let's take a rest and let them clear things right as they open the new chapters in their life... ... to find the right one for them...
... and find their happy ending...
***
Pauline's POV
andito na ako ngayon sa airport sa U.S. kinabahan tuloy ako bigla.. paano kaya ako mabubuhay mag-isa dito.. "Ms. Pauline Montez?"
may nakita akong isang girl na lumalapit sa akin...
"uhm, yes?"
"hi, I'm Ciara Kim, nice to meet you" then inoffer niya ang kamay niya sa akin..
"nice to meet you too" then nakipag hand shake ako sa knya..
"I'm one of the investors of Dream University... and I'm the one who proposed this training.."
"ah yes.."
"so I'll be the one responsible to guide you here... by the way marunong akong magtagalog.."
"ah, ok po ma'am"
"tss... Ciara na lang ang itawag mo sa akin o kaya ate.. "
"uhm, sige po a-ate"
"good... follow me"
then naglakad na kami palabas ng airport...
wala na talagang atrasan to...
heto na ang simula ng bago kong buhay...
~ END ~
***
.
.
Author's note: haha... success!!! *talon talon* guys.. kung may mga tanong kayo itanong niyo lang ok? tsaka parang awa niyo na ivote niyo ito... tsaka pakibasa ng Author's note na ipopost ko mamaya... :P salamat talaga ng marami
BINABASA MO ANG
My Sister Loves Him.... But I love Him Too.... (Complete)
RomanceMahal mo ang taong minamahal din ng kapatid mo? Panu Yun?! Book 2 is now Open: http://www.wattpad.com/story/1153142-mslhbilht-2-and-our-love-story-continues