DANIELLE'S POV
Kainis nilipat nanaman ako ni daddy sa ibang school para daw magtino daw ako at wag na mambully. At ampanget naman ng university masyadong liblib sa syudad. Madaming building dito sa loob di ko alam kung saan yung dorm ko.
"Ahhm miss san po yung Yǒnggǎn de zhànshì(Brave warrior) "sambit ko sa dalawang babaeng nagbabasa ng libro sa may canteen.
"So you're the trasferee?"sabi nung isa at nagtaas pa siya ng kilay sakin.
Tumango naman ako"Ako nga po."
"Follow me"sabi nung nagtaas ng kilay sakin kanina kaya sinundan naman din namin siya nung isa niya pang kasama.
Pumunta naman kami sa Zhuānyè jiànzhú(Proffesional building) sa may 3rd floor
Nakita namin may babaeng nagbabasa din doon. Hilig ba talaga nila ang pagbabasa?" Mèimei(sister) sino siya?"tanong niya doon sa dalawang babae na kasama ko.
"Bagong member"sabi nung tahimik na babae .
"Hi!I'am Trelix De castro pero Zhie ang tawag sakin dito."sabay ngiti sakin.
Nagulat naman ako nung niyakap niya ko patalikod.
Hi!I'm Wendy Hana Dei you can call DeiAnn"DeiAnn pala yung pangalan niya nakataas ang kilay kanina nung una naming pagkikita pero nakangiti na siya ngayon."HELLO!AKO SI EIZY YSABELLE PEREZ BUT YOU CAN CALL ME EIZY DAHIL MAY NICKNAMES TAYO NA GAGAMITIN DITO."grabe!siya yung tahimik kanina sa labas maingay pala siya at pala sigaw.
Ako naman ang nagpakilala.
"I'm Zin. But my real name is Danielle Francine Avellana "sabi ko habang naka ngiti sa kanila.
"Sorry kanina ah!."sabi ni DeiAnn sakin."Huh?bakit?"nagtataka kung tanong sakanya.
"Kasi bawal ang maging mabait dito lahat masama ang turing satin."sabat ni Eizy.
"W-what?"bakit kaya ganon ang turing nila samin dito?
"Let me tell you the story about Shinmi University."ang seryoso na ng mukha ni Zhie.
" Yǒnggǎn de zhànshì(Brave warrior) lahat tayo dito sa building na ito ay hindi karaniwang estudyate lamang kaya nandito."
"What do you mean Zhie?"
"We are not ordinary. We can kill them people easily."sabi naman ni Eizy.
"1934,tahimik lang ang lugar dito. Madaming estudyante. Mga ordinaryong estudyante. Pero nagbago lang ang lahat noong December 31 1935. Madaming namatay na estudyante dito dahil sa kagagawan ng isang espiya. Si Shad Eldee Castrillo."Sabi ni Zhie habang nakatingin sa phone niya.
"Huh? Bakit niya naman iispy yung school na to?"
"Because this school is made by Evil yan ang sabi ng ibang school dahil sa inggit sila sa school natin dahil mas nakakataas tayo sakanila. At dahil dun nakipag gumawa ng kademonyohan ang ibang eskwelahan para mapabagsak ang eskwelahan natin."bakas kay Zhie ang galit niya sa mga mata niya.
"Pero may tumulong sa school natin na Chinese Doctor. Si Zi Fan. Magaling siyang doktor kaya napagaling niya ang mga estudyante at guro dito. Bumangon ang school natin.Ang ginawa nila naghintay sila sa panibagong pagpatay nila sa school natin. Ang hindi alam ng ibang eskwelahan naghahanda na ang eskwelahan natin sa pagbabalik nila dito.Nag asign sila dito ng mga guro na pwede mag turo ng mga skills natin ng physical isang taon din silang naghintay hanggang sa nagbalik muli ang ibang eskwelahan noong December 31 1936 "nakangiti na ngayon si Zhie habang nagsasalita.
"Anong nangyare sa labanan nila?"
"Natalo ng Shinmi University ang taga ibang school."sabi ni DeiAnn
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
[A:N]Hey! So this is may 1st chapter. Sorry sa mga typo error and comment kayo pag may mali sa grammar ko para maedit ko siya agad. Di ko pa alam kung kelan ako mag uupdate kaya aral muna tayo.