Chapter 4

21 10 2
                                    

[A:N]ANNYEONG!LOL.-_____- Nakapag ud nako ngayon kasi excited na ko sa mgiging flow ng story na to. Spread love! I ♡ you po!

-Asawa ni Sehun
Rainy_Summer
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~

DEIANN'S POV

"Ano ba yan kainis ang haba haba pa ng pila."sabi ni Zhie habang hawak hawak ang papel na pinilian niya sa P.E namin.

"Ang arte mo talaga no?walo lang naman tayong pumipila dito tapos nagiinarte kapa?"sabi ni Alec sakanya. Kami kasi ang nasa hulihan kaya siya nagkakaganyan.

"Shut up."sabi ni Zhie tska tumalikod kay Alec. Sus ito talagang babaeng to akala mo hindi nagkagusto kay Alec e.

"Pagsabihan mo yang bestfriend mo Deiann."sabi ni Alec sakin saka nakipag kwentuhan kina Roxx.

Naglakad naman papunta samin si Zin."Nakuha ko na yung I.D ko."sabay pakita niya samin."Pwede bang tumambay muna ako dun sa garden?"tumango naman kami nila Eizy at Zhie.

"Sige. Pupuntahan kanalang namin dun pagtapos nito."sabi naman nung apat na lalaking kasama naminkaya umalis na si Zin sa office.

Makalipas ang 20 minutos nakuha na din namin sa wakas ang ID namin hays salamat ayoko ngang nakatayo lang dun at pumipila no. Dumiretso na kaming pito sa Huāyuán(Garden) para puntahan si Zin.

"ZIN!"Nakita naming nakahiga sya sa damuhan at puno ng dugo yung uniform niya. Agad agad naman siyang binuhat ni Raven nagsitakbohan kami sa likod ng school dahil nandoon ang Shinmi Hospital.

"What happen?"sabi nung nurse na naka mask.

"Can you just heal her!"nagulat naman kami kay Raven dahil mukha siyang galit ngayon lang siya nagkaganyan simula nung namatay ang mga parents namin.

"O-okay"mukhang natakot naman yung nurse kaya agad agad nilang dinala si Zin sa E.R. Inintay muna namin matapos yung gagawin nila kay Zin para malaman kung anong kundisyon niya kaya umupo muna kami.

"Natatakot ako para kay Zin."halatang umiiyak siya kaya niyakap ko siya."Ayokong mangyare ulit yung dati."

"She' a strong woman believe me."sabi ko sakanya. Sana maging maayos si Zin.

"I will kill the f*cking spy who did this to her."sabi ni Eizy. Siguro dala ng trauma niya kaya ayaw na niya na may masamang mangyare samin.

"Spy? How do you know?"naguguluhang tanong ni Zero.

"Yes. I knew it. They are stalking us and I knew that he or she are here in S.U."sambit ni Eizy habang nagpupunas siya ng luha.

"Why you didn't tell us at the first place?"sabi ni Raven.

"Because don't know him/her yet."

"Youre being too selfish Eizy."sambit sakanya ni Zero.

"So youre telling me that this is my fault?"pagalit na tanong ni Eizy.

"I never said that." Sabi ni Zero.

"Stop it. Wag nyo naman sanang sisihin si Eizy,alam ko namang galit kayo kasi may nangyare kay Zin pero matutuwa ba siya kung ganyan yung ginagawa nyo?"natahimik naman sila. Lumabas naman ang doktor sa E.R kaya nagsingtayuan naman kaming lahat sa kinauupuan namin.

"Are you the classmate of the patient?"

"Yes doc."sabi ni Raven.

"We need operate her to put out the out of her body."

"Pls. Do your best for her?"sabi ni Zhie sakanya.

"I will."sabi nung doctor tska umalis na para ihanda ang pagtanggal ng bala ng baril kay Zin sa kahawan niya.

Shinmi UniversityWhere stories live. Discover now