At dahil boring sa bahay namin nag update na ko lol.-_-
Ito po ang pronounciation po ng name nila
Danielle Francine 'Zin' Avellana - Danyel Fransin 'Sin' Abelyana
Trelix 'Zhie' Decastro - Trelics 'Si' De Castro
Wendy Hana 'DeiAnn' Dei - Wendi Hana 'DeiAnn' Dei
Eizy Ysabelle 'Eizy' Perez- Eizi Isabel 'Eizi' Peres
Facebook Account-Micaela Panal Jose
Instagram Account-iammekcay
~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~~
WITH THE BOYSZin's POV
Nandito parin kami sa dorm. Nalaman ko din na kaya nandoon kanina sa baba sila Eizy at DeiAnn kasi iniintay nila ako.
"Zin,bakit ka nga pala nalipat dito sa University?"halatang curious sila sakin.
"Nakakahiya e."nag pout naman si Zhie sakin."Okay. Ang dahilan kasi e nambubully ako."sabay yuko ko.
Nagulat naman ako nung may humawak sa balikat ko si DeiAnn pala"Okay lang yun atleast napagsisihan mo na diba?"tumango naman ako"Wag kana mambully di uso dito yun"sabay tawa niya.
"E kayo? Pano kayo napunta sa S.U?"Sabi ko. Nagkatinginan naman silang tatlo.
"Actually,nandito na kami simula pa nung baby pa kami."sabi ni Zhie
"Pano nangyare yun e diba students lang ang nandito?"
"Yes pero kasi ang mommy at daddy namin patay na sila.Dahil sa war" malungkot na sabi ni Zhie.
"A year nagkakawar dito dahil--"naputol naman yung sinasabi ni Zhie nung nagsalita si Eizy.
"Tara na girls pupuntahan natin yung dorm ng mga boys na member ng Yǒnggǎn de zhànshì(Brave warrior)"sabi niya tska hinila kami palabas.
Bumaba naman kami at nagpuntang 2nd floor nakita ko yung sign na Yǒnggǎn de zhànshì(Brave warrior) siguro dito yung dorm ng boys naka member namin. May pinindot naman don sa gilid si DeiAnn dun hindi siya doorbell kasi nung pinindot niya yun e may lumabas na susi at inopen niya yung pinto. Nadatnan namin ang apat na lalake na nag NAGBABASA. Seriosly?hilig talaga nila magbasa e no?
"Hey men!"sabi ni Eizy dun sa apat.
"Hoy!Eizy yang bunganga mo ang ingay nanaman."sabi nung lalaking nakasalamin kay Eizy.
"Ako pa ha!? E two words nga lang yung binanggit ko maingay na agad? Nasan utak mo?"asar na sabi ni Eizy.
"Nasa basehan ba yan kung ilan yung words na sinabi mo?The fact na mahilig kang sumigaw at mag ingay simula nung bata pa tayo alam ko nang ikaw yun."nako baka mag away na to ah. Binatukan tuloy ni DeiAnn yung lalaking nakasalamin.
"Yan nanaman kayo e.tsk. Sige subukan nyong mag away makakatikim kayo sakin ng sapak."parang natakot ata sila kay DeiAnn kaya nanahimik na.
"Boys, ipapakilala ko nga pala sainyo si 'Zin' siya yung bagong ka member natin."sabi ni Zhie dun sa apat na lalake.
"Hi I'm Asher Oliva,you can call me Zero."ah siya pala yung kaaway ni Eizy kanina.
"Alec Vulter Veira they call me Alec here."sabay ngiti sakin at nakipag shakehands.
"France Fein Alcantara, Roxx is better."siya yung pinakamatangkad sa kanila.
"Raven Xian Daichi,call me Raven."sabi nung lalaking naka mask"Hi, My name is Danielle Francine Avellana you can call me Zin."sabi ko sa apat na lalake.
Tumago naman silang apat.
"Boys,itour kaya natin siya dito sa University what do you think?"sabi ni DeiAnn.
"That's good idea. Kaso lang be aware sa mga people na umaaligid satin we can't be 'friends' outside."sabi ni Zhie. Tumago naman kami bilang sagot.
Lumabas na kaming dorm at nag ikot sa ibang buildings. Awkward. Walang nag papansinan samin. I think I should break the silence.
"Anong building yun?"sabay turo ko sa taas ng building na may simbolong
只有技能."For skills only."maikling sagot ni Raven kaya napatingin ako sakanya.
"These is Shítáng(Canteen)of the school."turo nung Roxx.
"There food is the best."bulong ni Eizy sakin.
"This is Jìsuànjī shíyàn shì(computer lab) this is the room we will use when we want to detect the enemies."sabi ni Zero.
"This is Lìshǐ kè (History class)"turo ni Zhie sakin sa isang room dito. Hinila naman kami ni Eizy. Hobby niya din ata yung panghihila.
Namilog naman yung mga mata ko ng makita ang garden nila."Wow!"namamangha kong sambit kaya napatingin silang lahat sakin.
"This is Huāyuán(Garden)and actually this is our favorite spot because we can calm ourself here when where down."sabi ni Zhei.
Nag stay muna kami dun hanggang mag gabi hanggang sa nag puntahan na kami sa kanya kanyang dorm namin at nag pahinga na kami.
I wanna find myself here. I think dad is right I belong here.