May dalawang magkasintahan at mag sesecond monthsary na sila bukas.ang babae ay may kaibigan na lalaki.ang lalaking ito ay best friend nya since bata pa sila .Sa tuwing may date silang dalawa ay ipinapasama ng perents nya ang kanyang bestfriend .kaparoho silang mahilig mag basa samantalang ang kanyang nobyo ay mga kanta naman ang hilig.Mas nahulog pa nga sya sa kanyang bestfriend kaysa sa kanyang boyfriend.Isang araw nakita nya na nagusap usap ang kanyang kaibigan o bestfriendat ang kanyang nobyo o boyfriend.parang nag taka siya dahil ngayun lang sila nagusap ng ganyan taposhindi pa siya kasama.(isang buwan ang nagkalipas).
Bakit bah hindi na pumupunta ang bestfriend kuh?tanung nya sa kanyang sarili. Nakita nyang hinahawakan ng nobyo nya ang cellphone ng kanyang bestfriend.Pero sabi nyana sa kanyang sarili na aaahhhh... magkapareho lang cla ng cellphone.Anokaya kung tatanungin koh sa kanya ,ay wag nalang baka mahalata nya na mas sinosoportahan ko pa ang friend ko kaysa sa kanya.....
Lumipas na ang gabi ay nasa loob siya ng bahay at nag text ang kanyang bestfriend na pupunta sya. Nagtext din ang kanyang boyfriend na pupunta din siya .paglipas ng ilang minuto,may narinig siyang may sumigaw sa labas ng bahay at boses iyon ng kaibigan nya.lumanas siya at nakita nyang duguan ang kanyang bestfriend sa tapat ng kanilang bahay at nakita nyang may kotsilyong naholog sa kamay ng kanyang bofriend dahil nandun din ang kanyang boyfriend sa pangyayaring iyon. Agad agad siyang pumasok sa bahay na takot natakot at sabi nya sa kanyang sarili na tma nfa ang kanyang hinala na may binabalak angkanyang nobyo na patayin ang kanyang kaibigan.tumawag siya ng pulis at nakita nyang may kausap ang nobyo sa telepono o cellphone nito na seryosong seryoso.may pulis na kaagad romispunda at ipinahuli ang kanyang nobyo at hinatulan ng bitay. Isang lingo ang nagkalipas mataposang imbistigasyon.namatay na ang kanyang nobyo ngayon dahil ibinitay na. Nag tumawag ang kaibigan ng kanyang nobyo .sinabi nitong alam mo ang swerte swerte mo sabi nito at maswerte dawsiya dahil iniligtas siya ng kanyang nobyo mula sa balak ng kanyang kaibigan na may balak siyang patayin pero inagaw ng kanyang nobyo ang kotsilyo nadala dala ng kanyang kaibigan at babarilin sana ng kanyang kaibigan pero sinaksak ng kanyang nobyo ang kanyang kaibigan .nalaman ng nobyo nya na may balak na patayin siya ng kanyang kaibign dahil nabasa ng kanyang nobyo sa kanyang kaibigan sa cellphone ng kanyang kaibigan .at isa pang sinabi ng kaibigan ng kanyang nobyo na nalaman nya ito lajat dahil siya yung kausap sa telepono ng kanyang nobyo na nakita nyaa sa loob ng bahay at sinabi pa ng kaibigan ng kanyang nobyo na ang sayang na sayang mo talaga.yung taong may tunay na pagmamahal yun pa ang sisihin sa krimen. Umiyak sing at nagsisisi sa kanyang malaking katangahang nagawa siya ay nag sisise ngayon at hindi pari naka move on pero pagkalipas ng dalawang taon ay may nararamdaman siyang hangin sa kanyang likod at may sinabi itong wak ka nang mag alala lahat naman ng tao ay nagkakamali ...pinapatawad na kita ...at mahal na mahaaalkita mag pakaylan man.