Prolouge:

30 2 1
                                    

Paano ko siya mapipigilan?

Paano ko mababago ang hinaharap?

Sa ganitong paraan ko ba siya matutulungan?

Makakaya ko kaya??

Memorable day talaga ang araw na to para sa amin ng boyfriend ko, Anniversary kasi naming at pinaplano sana naming Magtravel Ngayong araw na to...

Nasa car kami ngayon papuntang Baguio ang boyfriend ko ang nagmamaneho,
" Babe, pagnawala ako anong gagawin mo???" sabi niya,
"Babe naman anong klaseng tanong yan? Ang Tanda mo na kaya para mawala" sabi ko
" Babe naman seryoso ano talaga ang gagawin mo???"
Tanong niya ulit
" Syempre malulungkot no, sino ba naman ang Hindi, mawalan ka ba naman ng pinakamamahal mo" sagot ko
" Bolera ka talaga" sabi niya at agad namang sumeryoso ang mukha niya.

At sabay sabi na.............

"Kayanin mo ha, at tandaan mo mahal kita"

"Naku Matagal pa kaya yun marami pa tayong pwedeng gawin na magkasama" sabi ko at nagulat ako ng biglang tumigil ang sasakyan namin.
Sa isang tulay aba Hindi niya naman ako sinabihan na dito pala kami magda-date di biro lang, baka na jijingle LANG siya at bumaba siya at sinabihan ako na dito lang daw ako sabay halik Sa noo ko, hay Ang sweet talaga ng boyfriend ko.. At ayun malapit na siyang pumunta Sa edge ng tulay pero tumakbo ako papunta Sa kanya. Habang umiiyak, ano ba ang pinaplano niya kinakabahan na talaga ako. Nang malapitan ko na siya.. I hugged him from behind while crying.

"I love you" he whispered tinanggal niya yung kamay kung pumipigil sa kaniyang umalis. And he jumped.
Napaupo ako sa kinakatayuan ko.

Noooo! Nooooooo! This can't be..
Iniwan niya ako. Everytime naiisip ko yun parang may kung anong sumasaksak sa puso ko.

Bakit niya ako iniwan? Hindi niya ba ako mahal?

Pano na ako??

Pano na kami?

Bakit to nangyayari?

Iniisip ko na lang na panaginip lang to masamang bangungot lang.. SANA NGA.....(╯︵╰,)

Authors note:

Hello Time Travellers!! I hope na nagandahan kayo kahit Prolouge pa lang. Hihihi. Your Like and Vote is a great help

Abangan ang next chapter...

Time Slip (On-going)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon