Impong seniang

10 1 0
                                    

Anong kailangan mo sakin?!saka wala akong kilala na impong seniang na matalik na kaibigan ni lola..

"Di mo talaga ako maaalala..lalo na sa ganyang kondisyon mo..pero sasabihin ko sayo..paborito mo akong kalaro dati..at madalas mong hinihintay ang pagdating ko noong bata ka pa.."

"Anong ibig mong sabihin na sa ganitong kondisyon ko? may something ba sakin na dapat kong malaman?! ano ko may amnesia?!" nalilito kong tugon

"maaring ikonsidera na oo.. pero hindi talaga amnesia..may mga parte lang ng iyong alaala ang nabura dahil sa ginawang pangingialam ng mga magulang mo sa iyong tadhana..kung di lang sana nila pinakialaman ang markang nasa batok mo sana ay mas malinaw mong natatalos kung ano ba talaga ang misyon na inatang sayo sa mundong ito"

"noon pa man sinabihan ko na si samara na ako na lang ang magpapalaki sayo para mas maintindihan mong mabuti ang magiging papel mo sa mundo natin at mundo pa sa likod ng iyong isipan"

"Teka lang po impong seniang..pwede nyo po ba ipaliwanag sa akin lahat..gulong gulo na po kasi ako.." nagmamakaawa kong tugon

"Bago ang lahat..maari mo bang buksan ang iyong telebisyon..may kailangan ka munang malaman.."

nagtataka man ako sa pinapagawa sakin ni impong seniang na nasa katauhan ng pinsan kong si benjamin sumunod na rin ako..baka naman gusto lang manood ng tv habang magkausap kami..saka ano bang dapat kong malaman..latest news? e puro patayan lang naman ang mapapanood sa tv..

Binuksan ko na ang tv at sakto kakasimula pa lang nang balita..

"Para po sa nagbabagang balita, hanggang ngayon po ay hindi maipaliwanag ang sunod sunod na panloloob sa iba't ibang bookstore sa bansa, lalo pa't balot ng misteryo ang mga insidenteng ito..inilabas po ng iba't ibang may ari ng niloobang mga bookstore ang kuha ng kanilang cctv..panoorin nyo pong mabuti ang mga video..

pinagmasdan kong mabuti ang kuha ng video..di ako makapaniwala sa nakita ko..apat na video clips ang pinakita lahat yun ay iba't ibang bookstore at lahat ay parang dinaanan ng napakalakas na ipo ipo..lahat nang libro ay nagsilutangan at ang mas nakatawag sakin ng pansin ay ang mga nakakatakot na imahe na nakunan ng cctv..mga creepy looking shadow creatures..

mga creepy looking shadow creatures

Oops! This image does not follow our content guidelines. To continue publishing, please remove it or upload a different image.
The writer's mindWhere stories live. Discover now