Mga anino sa panaginip

48 2 0
                                    


"Benx balita ko may ka momol ka kahapon sa book signing mo ha?..at balita ko sobrang gwapo..miyembro ng PNP"

"Anong ka momol?miyembro ng PNP? ano yun pulis? parang di naman..

"ka momol means.. ka moments of love..not literally pulis gurl..PNP stands for..Pogi Na Papa..

"Dami mong alam apple gail..ano ba yang salita mo bekinese? nagiging baklang babae ka na kakasama mo kila von at jm.."

"ikaw ha iniiwasan mo yung tanong ko..sino nga yung gwapong otoko na yun..?"

"Bestfriend!.. hindi ko alam..all i know is reader sya ng mga stories ko..nabunot nga sya para dun sa fan made segment..and kakaiba ang pakiramdam ko sa kanya..i think nakita ko na sya..di ko lang alam kung saan..muka kasi syang familiar..then nung nagtama paningin namin nakaramdam ako ng kaba..di ko alam kung bakit..tapos yung mga titig nya sakin parang sinasabi ng mga mata nya na kilala nya ako..at parang may hinihintay sya na sabihin ko"

"ano naman yung hinihintay nyang sabihin mo? I like you? can you be my forever? hihihihi..

"Sira! di nu..di ko alam..ewan ko sa kanya.."

"Tell me.. ano bang naramdaman mo..bukod sa kaba nung magtama yung paningin nyo? kinilig ka ba? or feeling mo natagpuan mo na yung lalaking magiging ama ng labindalawa mong anak?" Hihihihihi..

"pasaway ka! kung anu anong naiisip mo na kalokohan..basta weird eh..parang kilala ko siya na hindi ko kilala na alam mo yun..hay.. ang hirap iexplain..yung we both know na kilala namin ang isa't isa pero not by names..basta may something eh"

"Homaygash! magkakalove life na ang bestfriend ko!! i think you found the right guy for you..malamang sya na yung soulmate mo! I'm so happy for you bestfriend! sooner or later ikakasal ka na!

"Ummmh!"

"Ouch! sakit ng batok mo bes ha..mapanakit ka na.."

"Ang OA mo kasi..iniisip ko pa lang kung sino yung tao..sayo ikakasal na kami agad.."

"Ano ka ba?! dun din papunta yun noh..kinuha mo ba yung number nya?"

"No! why should I?!

"E yung pangalan inalam mo ba?"

"Hmm..i asked jiggy..yung host dun sa book signing ko kung anong pangalan nung guy..di daw sinulat..tapos sa online info nya..ang sabi sakin ni jiggy na ang username daw eh anonymous..sobrang pa-mysterious di ba.."

"Hay..pa mysterious effect pala si pogi.."kahit contact number walang sinulat?

"Meron..pero ayokong tawagan noh..baka sabihin naghahabol ako sa kanya..isipin pa nun chipipay ako"

"Asan yung number? Amina..ako ang tatawag"

"Sigurado ka? wag mo kong dadamay diyan sa kalokohan mo ha..baka kung anong isipin nun sakin"

"Relax ka lang..tatanungin ko lang naman yung name nya tapos..ieend call ko na.."

Binigay ko kay apple gail yung number na binigay sakin ni jiggy at sinimulan na nyang idial yung number

"The number you are calling is currently unavailable or out of coverage area..please try your call later"

"Ano ba tong lalaking toh! taga bundok ata toh at walang kasignal signal sa lugar nya..sakit na ng daliri ko kakadial ng numero nya pero laging out of coverage area.."

"I told you bestfriend..masyado syang mysterious..and one thing na mas lalo pa akong nahihiwagaan sa kanya is yung itinanong nya sa akin sa book signing..about my lola parang marami syang gustong malaman about my personal life..parang may sinisigurado sya"

The writer's mindWhere stories live. Discover now