Cả đêm Hàn Băng không ngủ, sau khi rải tro xong cô ra suối tắm mình.
Meo...meo..meo...! Rin nhảy từ vách đá xuống nhẹ nhàng cạ bộ lông mềm vào mái tóc của Băng. Cô ôm lấy nó để xuống nước. Bình sinh, mèo rất ghét nước. Vậy mà Rin lại có thể xuống nước, cũng biết bơi đồng thời biết lặn. Thật ra, Hàn Băng có thể trở về từ nhà của Phong Thần là do nó - Rin đã chỉ đường. Lúc cô từ thư viện thành phố đến cây cổ thụ ở làng đã có Rin ở đó. Lúc hôn mê trong vòng tay Phong Thần trở về Trịnh gia , Rin cũng đi theo và chờ ở trên cây táo sau vườn đợi cô. Lúc Hàn Băng nhìn ra cửa sổ khẽ cười vì có mặt Rin ở đó, nó sẽ dẫn cô về nhà.
" Chỉ còn lại hai chúng ta "
Băng đưa tay vuốt ve đầu của Rin khẽ nói.
........................................
6h sáng
Hàn Băng đi tìm hiểu về tiêu chí để đạt được học bổng vào trường Đẳng Cấp Quốc Tế Generation . Vì 7h30 phải thi rồi.
Generation là trường danh tiếng thành lập lâu đời, dành cho những cô cậu chủ có quyền lực hay những gia đình khá giả và cũng dành cho học sinh nhận học bổng. Vì trường cũng nuôi dưỡng thiên tài có ích sau này, Generation nghĩa là Thế hệ. Trường cấp 3 bao gồm Đại học .
Tiêu chí nhận học bổng của trường rất khó không thể đút lót được.
- Thí sinh thi được 70 điểm đến 80 điểm sẽ được nhận học bổng và là họ viên ở Generation nhưng chỉ đạt ở lớp B.
- Thí sinh thi được 81 điểm tới 94 điểm sẽ học lớp A . Lớp học thiên tài của Generation.
- Thí sinh thi được 95 điểm tới 100 điểm sẽ được học ở lớp S. Lớp được mệnh danh thiên tài của những thiên tài hay được gọi là Vua của thiên tài.
Thủ khoa sẽ mặc một trang phục khác một chút so với học viên còn lại : là khoác thêm một chiếc áo blouse trắng, tay phải có logo hình vương miệng màu vàng. Có 1 thủ khoa đứng đầu mỗi khối 10,11,12 và 4 năm Đại học. Tất nhiên khi nhận học bổng sẽ được miễn đóng phí tiền học.
Hàn Băng cầm tờ giấy chứng nhận đi thi bước vào cổng. Mặc trên người bộ đồng phục trường cũ : áo sơ mi, quần tây vẫn phong cách quê mùa như cũ. Bác bảo vệ nhìn cô rồi hỏi khinh khỉnh.
" Thi học bổng dành cho khối mấy? "
Cô lia mắt xanh lạnh lùng trả lời.
" 11 "
Giọng nói cùng ngữ điệu sắc lạnh khiến bảo vệ không rét mà run, nhưng vẫn nghiêm nghị nói
" Tầng 3 phòng S11 "
Hàn Băng không ngó ngàng gì với ông bảo vệ nữa cô bước vào cổng, đi tới phòng mình vừa tới cửa thì đã thấy hàng tá người chăm chú ôn lại bài. Có sự hiện diện của cô mọi người nhìn chằm chằm vào đồng phục rồi nở nụ cười cùng với ánh nhìn khinh thường vì trường của cô không có danh tiếng mà còn nằm trong thành phố nhỏ, phong cách quê mùa ngổ ngáo đến tầm thường. Nhưng cô chả để ý, vì quen rồi.Tìm số báo danh của mình trên bàn, nó ở ngay bàn đầu, kế giáo viên.
" Các em học sinh trật tự, cất hết tất cả tài liệu vào cặp và đem cặp để ở ngoài cửa lớp, chỉ mang theo một chiếc máy tính và bút, thước, chì, tẩy. Chúng ta sẽ thi liên tiếp 5 môn theo thứ tự Toán, Hóa, Lí, Anh , Văn. Có 10 phút giải lao khi kết thúc mỗi môn thi " . Giáo viên gác thi nói, sau đó đi phát đề thi. Lúc đến bàn của Băng cô giáo nói
BẠN ĐANG ĐỌC
Thiên Mệnh
RomanceHàn Băng bản tính sinh ra đã lạnh lùng , thiên tài bẩm sinh , là bảo bối của Dương gia quyền lực, chỉ cần một cái hắt hơi có thể làm rung chuyển cả thế giới . Vào sinh nhật 6 tuổi của mình đã phải chứng kiến mẹ mình bị phu nhân thứ hai hãm hại , k...