Kinabukasan 7:30 am ng umaga na alimpungatan ako sa paggising sakin ni mama dahil may isang babae na gusto daw akong makita....
ayoko sanang bumangon dahil di rin naman daw kilala ni mama ang naghahanap sakin... pero pinilit ako ng mama dahil importante daw iyon...
agad akong bumaba pa puntang sala at nakita ko nga ang magandang babae na nakaupo sa sofa hindi ko mawari ano ang reaksyon ng kanyang mukha...
sunny: Laine, sabi na nga at ikaw yun?
me: (may halong pagtataka) huh? ang alin...
sunny: ikaw yung babaeng gustong- gustong makita ni kuya...
nanlaki ang mga mata ko...
Me: kapatid ka ni Jon Xel?
tumango lng ang babae bilang sagot, nabigla na lng ako ng hawakan ang magkabila kung kamay.
sunny: ako po si Sunny... andito po ako para kausapin ka tungkol po kay kuya...
Me: anong tungkol sa kanya?
medyo kinabahan ako pero hindi ko ito pinahalata...
Sunny: wag po kayong mabibigla pero patay na ang kuya 9 months ago...
nangilabot ako sa sinabi nya, kasi kung patay na sya bat nag voice mail pa sya kagabi...
hindi ako na niwala dahil alam kung sya yon sya yung taong nagbigay ng messege sakin ng gabing yon sya yung laging open ang fb at nag seseen sakin...
imposible talaga...Me: hindi ako naniniwala na patay sya... dahil sa messege nya kagabi sakin...
hindi naman maipinta ang mukha nya sa sinabi ko.
sunny: imposible patay na ang kuya.... kung hindi po kayo naiiwala sumama po kayo sakin...
kahit na may takot sa puso ko kahit gusto ko ng lumuha pumayag narin akong sumama sa babaeng nagpakilalang kapatid ni Jon Xel... para mawala narin ang agam-agam ko...
Naniniwala ako na buhay sya at magkikita din kami balang araw...
*********************************
kinakabahan ako habang nasa sasakyan ako kasama ang kapatid ni Jon Xel... mabilis ang kabog ng dibdib ko, na anomang oras ay bibigay na ako....
kinuwento nya ang nangyari sa kapatid nya...balak daw nya sana akong sorpresahin, na sya na daw ang personal na mag deliever ng ireregalo nya daw sakin na bulaklak at chocolate...
at para narin daw makausap ako ng personal...pero nabudol daw ang sinasakyan nito ng truck, dinala pa nila ng ospital si Jon pero dead on arrival na ito...
napalingon sakin ang kapatid ni Jon Xel...
sunny: It's ok ate...
I just wear a pail smile...
huminto na ang kotse sa smenteryo, at yon naglakad kami tungo sa puntod ni Jon Xel...
In our Memories...
jonathan Axel Morris
january 8, 19** - october 4, 20**
Pinunasan muna ng kapatid ni Jon Xel yung picture nito saka nilapag ang bulaklak na dala namin.
sunny: Kuya Jon, natupad na yung gusto mo makikita mo na si ate laine sa personal.... (smile) ate....
agad akong lumapit... sa puntod ni Jon Xel, nanlalambot ako sa nakikita ko ngayon... hindi talaga ako makapaniwala....
bigla na lng hindi ko napigilan ang pag-iyak.... hindi ko kaya
bakit kasi nangyari pa to...Me: Uy!!! andito na ako... Jon sa-sa wakas nag kita na tayo.... per..pero... ito ka ngayon, tama ka nga siguro someday magkikita tayo.... ito na yon... Gusto ko sanang sabihin na sobra kitang mahal... naiintindihan ko na kung bakit hindi ka nagparamdam ng siyam na buwan....
gusto ko sanang mayakap ka ng matagal, gusto kong makasama ka ng matagal... gusto ko habang buhay andito ka sa tabi ko....
Jon.... Mahal kita!!!
hindi ko na mapigilan ang pag-iyak ko, at nilapitan na ako ng kapatid nya saka niyakap...
(end)
BINABASA MO ANG
Its Started in a Comment
Подростковая литератураLaine is a girl like using a facebook. Then suddenly in her comment in his idol's post, when someone reply to her post... and there become friends....