Chapter 7: I Love You
Hannah's POV
Nandito ako sa kwarto ko ngayon. Hanggang ngayon hindi ako makagetover sa nangyari sa amin ni Reigh. Mahal ko na nga ba sya o nahuhulog pa lang ako sa kanya? Teka nga! Bakit ba iniisip ko yun? Iisipin ko na lang ng mabuti kung paano ko mapapapayag si Dad na ipagpatuloy ko ang car racing.
*tok tok*
" Hannah. " - Sabi ng nasa kabilang pinto. Si Dad yun.
" Come in. " - Sabi ko coldly. Bumukas naman ang pinto at nilabas nun ang Dad ko.
" Hannah, I'm sorry about the car racing. Napag-isip isip ko. Matanda ka na. Kaya mo nang alagaan ang sarili mo. " - Sabi nya. Inayos ko yung t-shirt ko. Nasabi ko bang hindi na loose shirt ang suot ko? Now I'm wearing fitted shirt and short shorts. I don't know since when I learned to wear this kind of clothes.
" So? " - Nag-aabang na sabi ko.
" I decided to allow you to continue your car racing career. " - Sabi nya. Napangiti ako ng malaki sa kanya. Shiz! Ang saya! Niyakap ko sya ng mahigpit.
" Oh my god! I love you Dad thank you! " - Sabi ko habang yakap ko sya. Sabi ko na nga ba eh. He will never ever make me sad. I love my Dad very much.
***
" Like emeged! " - Sabi ko. Kasama ko sina Ericha at Kristine ngayon. Kinuwento ko sa kanila yung nangyari kanina. Natuwa naman sila. Syempre, their my friends.
" Pano ba yan? Pajollibee naman tayo nyan! " - Sigaw ni Kristine sa akin.
" Eh? " - Sabi ko. Ang dami namang masasarap na redtaurant jan sa tabi-tabi bakit jollibee pa?
" Hey! I'm just kidding you! Ilibre mo kami ng kahit ano! " - Sigaw ni Kristine sa akin.
" K. " - Sabi ko. Like emeged lang talaga! I'm so happy now!
***
" I'll fetch you later. " - Sabi ni Reigh. Isang linggo na ang nakararaan nang payagan ako ni Dad at hanggang ngayon sinicelebrate ko pa rin. Like emeged lang talaga!
" Ok. " - Sabi ko. Naalala ko nga nung sinabi ko kay Reigh yung good news ko eh.
*flashback*
" Emeged! Reigh! " - Tili ko. Nasa condo nya kami.
" Bakit? " - Sabi nya. I smile at him.
" I have a good news for you. " - Sabi ko sa kanya.
" Buntis ka? " - Sabi nya. Namula naman ako. Like duh lang ha!
" Hindi! Dad allowed me to continue car racing! " - Sabi ko sa kanya.
" I'm so happy for you. " - Sabi nya sa akin then he gave me peck on my lips.
*end of flashback*
Di ba! Assumero sya masyado! Haha.
***
Naghihintay na ako dito sa sala. Like hell lang di ba! Ang tagal ni Reigh. Pang-lima na itong date namin. Masaya naman. Hindi na ako naiinis sa kanya and everytime na magkalapit kami or may ginawa syang sweet sa akin. Bumibilis ang tibok ng puso ko.
Maya-maya pa'y dumating na sya. Ordinary lang din naman ang nangyari ngayong araw na ito. Kung saan saan kami pumunta. Basta, is alang ang nararamdaman ko nung panahong iyon, masaya ako. Masaya ako kasi kasama ko si Reigh.
***
Mahal ko na nga si Reigh. Nakaanim na kaming date. Nililigawan nya na rin ako. Minsan nga gusto ko nang sabihing mahal ko sya pero nahihiya ako. Nahihiya ako kasi baka hindi nya ako mahal. Pero di ba nga nililigawan nya ako. Ibig sabihin, mahal nya ako. And emeged lang yun! Waaah! Natuto na rin akong mag-ayos ng sarili ko.