Chapter 2: Im A Devilic Queen

2.5K 81 2
                                    


Devi's POV

Hmm ...\ ^_^ / nagising ako ng maaga. Ang lalim ng tulog dahil siguro sa pagod kahapon. I check the clock. Its 6:30  am. Hmm? Sa pag kakatanda ko.. Natulog ako ng around 5:45 ^=^ so mahigit 13 hours ako nakatulog!?? Huwatt? hayyst.. Buhay talaga ng maganda... nakaka gandaaa..

Bumangon na ako Black.gawin ang morning rituals ko. Kumain, Nag toothbrush, naligo at nag bihis. Papasok ako ngayon so I wear my uniform. Long sleeve halfed blouse na color white at and every splits at gilid ay chekerd na black and red with gold. Pinartneran ito ng chekerd necktie with same color.Tapos skirt,chekerd kagaya ng sa blouse, color black,red and gold din ito. Long black socks below the knees. And my converse shoes.

Humarap ako sa salamin to check my self. Hmm.. Parang may kulang... Yeah! My necklace! Kinuha ko agad ang kwintas ko sa aparador at sinuot ito. Its a black n silver necklace. Its pendant was a Skull na may ribbon sa gilid ng ulo nito. It is color black, it contains black powdered crystals at may pink na lettering sa gilid ng pisngi na parang tatoo.. 2D Ang nakalagay. Bigay to sakin ni Dionne. Pa birthday nya sakin noong 12 years old kami. Hayyst.. Naalala ko na naman yung kahapon. Yai na.. Mag babati din kami.

Bumaba na ako at nakita ko si tita. Na patingin din sya sakin at umiwas ng tingin. " ta.. Alis na po ako" sabi ko "ingat" tanging sagot nya.

Lumabas na ako ng bahay at sumakay sa motor ko. Hahaha joke LNG! ^.^v naka palda ako noh! Baka makita ang maganda Kong legs! HahahA.  I with ride on my car of course! Sumakay na ako sa black Kong sasakyan at mabilis na pinaandar. Mabilis naman akong naka dating sa school. Its 7:13 am. Pero Hindi muna ako bumaba. Anong napansin nyo sakin na Hindi ko ginawa sa bahay??? ^.^*  ang mag...

Make up!

Kinuha ko na ang make up kit ko.
I wore my black contactlenses. I brush black on my eye shadows. Linagyan ko din ng silvery ang gilid. Nag kikay ako syempre and I put black on it. And alam kong inaabangan nyo ang kulay ng lipstick ko...

Black.

And... done! Yipieee

Bumaba na ako ng sasakyan at naglakad with my bag. Alam ko naman na alam nyo na pinag titinginan ako ng mga studyante dahil halos sa lahat ng story ganon! BTW, habang nag lalakad ako... Poker face LNG syempre. I'm a Mafia eh! Alam Kong madaming mafias at gangs dito kaya madaming ding nakaka kilala sakin.

Sa medyo kalagitnaan ng linakaran ko.. May grupo ng mga babae na halos Hindi na madaanan ang kinatatayuan nila dahil halos lahat ata ng babae sa campus ay nadoon.. Tanging nerds LNG ata ang wala dun eh.

Tumigil ako sa pag lalakad dahil wala akong madadaanan. Tiningnan ko LNG sila na parang Hindi ako napapansin. Maya mayay may nakapansin sali at pakinig kong sinabi sa mga kasama ngang babae na " uyy tabi tayo anjan na si Devi! Tabi!" Nag tingin an naman sila at mabilis na nahawi ang daanan at nakita ko na may lalaki sa pinag hawian ng mga babae. Maganda ang kanyang tindig. He has red lips, shinny eyes and long eye lashes. Medyo may katangkaran din sya at maganda ang kanyang tin- "oy Devilic!" na gising ako sa akong pag iisip ng bumulong sakin si Elisha. " yieee devs ha! May crush ka ata Kay fafa Troy ha! Nako!" Ayy.. Oo pogi pero di ko type. " duhh Tara na nga. " at nag lakad na kami Papunta ng room pero habang lumalakad kami ay biglang nag bulungan ang mga babae." Bagay sila noh?" " alah oo nga.. " " a mafia and a gangster, pero MA's bagay kami hahaha" humarap ako sa kanila  at  sinabi " Go to you're classes" mahinahon Kong sabi pero kakaunti ang gumalaw... Kakainis! Humarap ulit ako sa kainila at "NOW!" sigaw ko. " yes devi! OK devi/ opo ms devi/ sorry po devi" pakinig Kong sabi nila.

Hindi pa ako nakaka hakbang pero lumapit sakin ang lalaki ng NASA gitna kanina. " Ahmm? Ano ulit pangalan mo?" tanong nya. " Imma Devi Likwein " walang gana Kong sagot. " you're who? A Devilic Queen?"

Napangisi ako at tumango. " OK.. Bye Devilic " hah! Mukang bobo sya. I know what's on his mind. Ang pag kaka intindi nya sa pangalan ko ay Devilic Queen.

Well... That's true....  I'm A
Devilic Queen.

=============
Yiieeeha!
Chalamat sa mga nag nagbabasa na! Kahit konti pa LNG kayo.... Sana tulungan nyo ako I promote eto V^.^V
Labyu Gama's! ^3^

The Mafia Queen And The Gangster King (College Series)Where stories live. Discover now