Hinde kame tunay na anak nila itay Berto at inay Linda sabe nila binigay lang daw kme ni ate Angge nung sangol pa kme sa kanila nung dati nilang amo at pinatakas , may nangyare daw kceng gulo non sa mansyon at wala naman silang ginawa kunde tumakas kasama kame , Dati pinadadalhan kme ng allowance ng hnde kilalang tao pero sabe ni inay Linda baka sa amo daw nila galing yun, may pumupunta pa nga sa bahay at sinasabing pinadala daw sila para turuan kme mag judo,taekwondo,karate ,mga hard combat at ibat iba pang klase ng pakikipaglaban, sabe nila pang self defence daw namen yun para maprotektahaan namin ang sarili kya sumunod nalang kme ,tuwang tuwa sla Inay at itay nun kce may pera na nga may mga groceries pang dala pero tumigil yun simula ng tumuntong si ate angge sa legal age at magsimula ng magtrabaho
Habang naglalakad (with matching daydream) may nakita akong isang lalake na naka suit at black coat sya na nasa gilid ng overpass ,palinga linga syang ng tingin . Ano to ? Pulube ? Magnanakaw ?hinde e ang gara ng suot at parang mamahalin talagah ung mga suot.....
H-hindi k-kaya ?????????
Waaaaaaaaaaahhhhhh!!!!?!?!!!!??
M-magpapakamatay ba s-sya
Wwwwwaaaaaaaaaggggggg !!!!!!!!
sigaw ko sa isip ko,hinde naman kce ako exaggerated eh, andame dame kayang tao nakakahiya.....
"Are you out of your Mind ?"
direktang tanong ko"Di ka mamamatay dyan baliw . May 50% pa ring mababalian ka lang.Gagastos ka lng pag nagkataon , Pahalagahan mo rin ang pera,maraming gipit ngayon , kung ako pa sayo , para sure na deadbol ka kaagad uminom ka ng lason o kaya barilin mo sarili mo , yung sasapol sa ulo para sigurado . "
"Are you kidding me woman ?"
"Tss.Mukha ba akong Joker ? "
ganda Kong to ? Ha! Pang ms. Universe kaya to .."Crazy"
"Hinde ako baliw tulad mo . Ang saken lng
Binibigyan lng kita ng advice .I.Don't.need.your.Stupid.Advice. Pakilamera .
Tsk. okay if you said so .
Dali dali akong bumaba sa overpass na yun at di na pinansin ang bwiset na lalakeng yun . tsk . bahala sya sa buhay nya! Pakilamera ? Wow! Ako pa ? Tss. Pasalamat nga sya concern ako e .
***
Naglakad lakad pa ako para maghanap ng mga nakapaskil na "Job for hire"
Shems . kanina pa ko lakad ng lakad tingin ko mapuputol na mga binte ko syet! 19 yrs old pa lng ako pero parang magkaka rayuma na ko .
Peste na nman kce ang aarte ayaw tumangap ng undergraduate sa college . kya bahala na . papasukin ko na lng kahit maging tagalinis pa ako. Pero syempre joke lng magti take ako ng risk . Hahanap na lng din ako ng pansamantalang matutuluyan kahit bed spacer , pagkakasyahin ko na lng tong pera , ayaw ko munang bumalik sa bahay para makapag concentrate ako sa trabaho.'Ting'
Parang may pumitik sa loob ko . ito na naman sya . hayy salamat !gumana ule ang instinct ko ....
Tumagilid ako ng konte para masigurado ang instinct ko. ...
At Boom! Tsk tsk .. Hnde talaga ito nagkakamali ..Nakita ko ang naka paskil na
"Wanted:Secretary sa salamin ng isang gusali dito sa ..... Saan na nga ba to ?... Oww! Wat ken ay du ? Lah ! Naliligaw na ata akow!Yown! Nyetang enemesh! Hinde talaga pumapalya ang insticnt kow !
Dali dali kong inayos ang blusa at pantalon na suot ko pagkatapos ay pumasok na ko sa loob para mag apply . Gawd ! bahala na si Batman o si Super man !
BINABASA MO ANG
Cruel(SUPER MEGA LOW UPDATE)wattys2017
RomanceLife Battles Don't always go, To the stronger or faster man.. But Sooner or Later The man who wins Is the man who Thinks he can What would you do if the life that has given to you is just a pure misery ? Meet this girl , behind those genuine sm...