Untitled 4 Friends ✔

50 35 33
                                    

Here we go !!
Salamat po sa pagbabasa !!

Dedicated to : Magic_Pocket

Hellow Sissy !

Her POV

Maaga akong nagising , para maghanda sa bago Kong trabaho , mahirap na baka ma late pa ako , tulad nga ng sabi ko naghanap ako ng bedspacer sa mga apartment malapit dito sa "Bill's International Business Management "
Lalakarin ko na lang para maka tipid ako sa pamasahe

"Anooo ba yan ! Ang bagal bagal naman maligo o ! Punyeta ! Male late na kme sa trabaho !

"Oho ! Palabas na !

"Letse sa susunod aga agahan mo ang pag gising !para dka nakaka abala , Siguro mga alstres ka maligo para walang magdidisturbo sayo .

"Hindi ko ho kasalanan kung male late kna. Ikaw ang dapat na maaga gumising . Pasensya na kung natagalan ako . Mas nauna kce ako magising sayo .

"A-abat sumasagot ka pa ----- !! Hoy ! Bago ka lang dito ---!

"Rina . hayaan mo na yan si Danica piling reyna kasi yan , marami na rin yang nakabangga dito . Lika na , mas male late kapa kung pag aaksayahan mo ng oras yan .

Sabi ni Deborah , kasama ko sya sa kama , Double deck kasi dito sa apartment, sya sa baba , ako sa taas .
May anim na cr (na magkakatabi)lang kce dito sa apartment , hati hati doon ang 4 kwarto na may 2 kama , bale sa isang kwarto apat ang nangungupahan ,

Kaylangan mong magising ng maaga para makaligo , pila na kce sa oras na 5:45 am , dahil gaya ko nagta trabaho din sila sa kompanyang pinagta trabahuhan ko ,

Sila Deborah , Mikmik at Reyann ang kasama ko sa kwarto . Maswerte ako dahil tulad ni Deborah mababait at pala kaybigan din sila .

"Nakuu!! Buti na lang Rina Hindi ka ginalaw ng impokritang yun !
Saad ni Reyann habang gigil na gigil ..

"Grr.. Subukan lang nya na padapuin ang balat nya kahit sa hibla lang ng buhok mo Rina , kakaladkarin ko talaga yung bruhang yun .
Sabi naman Mikmik habang naka kuyom ang kamao .

"Tse ! Kahit naman ako no ! Ingungodngod ko rin sa Floor yung witch na yun kapag inaway nun si Rina noh !
Maarteng dagdag ni Deborah

"Girls . Chill . hehe hinde rin naman ako papayag na magpa api no !,
Dagdag ko .

Nagbihis na ako para makapasok sa trabaho . Hayst . I hope this day will be okay .

*at the office*

What took you so long ?You're late !
This is your first day and yet you're late?

Pasensya na , naglakad lang kse ako. Sa susunod mas aagahan ko na . Sir King

Okay , You're my new secretary now ,Go to Ms , Verdad and look for my schedule , for now on ,you'll be the one who telling me about my schedule .

Sinunod ko ang utos nya , psh . Bossy , Nag Check ako ng schedule nya ngayon at sa mga susunod pa , mahirap na baka unang araw pa lang madispatsya ako .

May mababait at approachable na nagta trabaho dito , panay ang ngiti nila saken at mababait din kausap , syempre may mga mahadera at intrimitida din na kung magpa ikot ng mata akala mo kwago , pero sanay na sanay na ako sa mga ugali ng mga tao , lumaki ako sa skwater kaya easy lang saken makipag plastikan , kelangan mo lang makipag sabayan para Hindi ka mag mukhang kawawa ,

Salamat , Ms. Verdad
Nakangiti ko syang tinanguan, inabot nya saken ang mga papeles na may kinalaman sa Boss namen

"Sandra . Eeehh ang pormal naman kce ng "Ms Verdad" . You know nakaka tanda sya ng age, im only 19 yrs old lang din naman noh .. duh !"

"Duh ka dyan ! Eww .. Ayaw mo non ? Nakaka high kaya ng confidence , para bang ikaw ang may ari ng company no !
-sabi naman ni Reyann ang simple at jolly . one of my co - workers "

"Hep ! Hep ! Ano mag aaway ule kayo ?
Likas ba talaga sa mga babae ang pagiging madaldal Rina ?
- tanong saken ni kuya Key . ang medyo (medyo lang naman)prangka pero kengkoy yan ."

"He he E-ewan ?"
-sagot ko

Sa totoo lang dun din sila sa apartment nangungupahan , katabing kwarto nga lang namin sila .

Besssssyyyyyy !!!!

Agad akong napalingon sa likuran ko, sa lakas ng boses nya parang alam ko na kung sino to .

Oh . ?

Ikaw talaga Deborah ang lakas talaga ng bunganga mo . Nakakahiya ka .
Sabi ni Christine

"Tse ! Why youre so nakiki alam ba ?
Ano Rina Lunch tayo ..?
Waaaa !! Isabay na rin natin sila !! Lalo na ikaw Key ..."

"Aahh ... Ako ? Okay lang , tara Sandra , Rina ? Christine ?"
-si Key

"Kyaaaaaa !! Ako game ako Jan ! Bongga !"
- si Sandra

"Okay . Tomguts (gu-tom) na rin ako e ."
-Christine

"Tara na ! Nag aaway na rin mga alaga ko e . he he Mikmik ? Tahimik ka ata ."
-ako

"A-ah ?! Ahh w-wala may iniisip lang ako".
-si mikmik

*Canteen*

"Uy tara gumala ! You know jamming jamming ? Pa welcome kay Rina ^_^ "

"Tsh . Ang daldal mo talaga ! Deborah ."
- Christine

"Alam mo epal ka palagi ! "

"Kung may Sandra at Reyann palang nag aaway sa room namin may Christine at Deborah rin pala na aso't pusa sa room nyo . hehe buti na lang magka iba na kayo ng room , "
-si Key

"Tse !"
Sabay sabay na sabi nila

"Sorry .. Hehe d naman kayo mabiro oh!
With matching taas kamay pa "
-Key

To be continue .....

Salamat po dun sa mga watty frendz ko na nagpa Hiram ng pangalan ✔

Cruel(SUPER MEGA LOW UPDATE)wattys2017Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon