Chapter 15

152 3 0
                                    

GRETCHEN's POV

Good morning, sunshine! Its already 6am in the morning and I have a class at 8am, nothing to worry about its 'till early. I'll stay in bed muna. :)

*knock knock*

Gretch: pasok

Jao: good morning achi! May kotse sa labas ng ating gate baka gusto mong tignan kung sino ang nagmamay-ari nitong magarbong sasakyan na ito.?

Gretch: grabe jao ang lalim ng hugot mo! Pero wait kotse? Porsche ba ang car na nasa labas?

Jao: oo achi Porsche nga at siguro alam mo na kung sino ang matipunong lalaki na nagmamay-ari nitong sasakyan

Gretch: -___- yes alam ko na, wait baba lang ako ha baka kasi kung napano na si nics.

*sabay labas ng kanyang kwarto at bumaba papunta sa kanilang gate, agad naman niyang nakita si Nico na nakatulog pa rin sa loob ng kanyang sasakyan*

Gretch: nics! nics! NICO SALVA! Gising ka na its already 6:15 in the morning!

Nico: hmmm... ~.~ o.o oh gretch! Good Morning!

Gretch: Good Morning Mr. Salva! Bakit ka ng dito?

Nico: ah-eh *sneeze* *sneeze* w-wala kasi akong matulugan kagabi kaya dito nalang ako natulog sa harap ng bahay niyo :)

Gretch: oh i think you have a cold pa. Ano ba yan King Eagle, edi sana sinabihan mo ako para sana sa guess room ka nalang natulog. Ayan tuloy! Pasok muna tayo, dito ka nalang mag breakfast.

Nico: ah eh hindi okay lang uuwi nalang ako sa bahay.

Gretch: i insist dito ka nalang kumain halika na baba kana *sabay bukas sa pinto ng car ni Nico*

Nico: thanks gretch! :) *sneeze*

Gretch: and you need to change pa! Halika na nga *sabay hila kay nico papasok ng bahay nila gretch*

Nico: i have my hygiene bag inside the car and i have extra shirts there and other stuffs. Can i---

Gretch: yes you can take a bath Mr. Salva, you get your bag nalang and i'll wait for you in the living room :)

Nico: ok this will be fast














NICO's POV

*Pagkapasok ni Nico sa living room nila gretch agad naman niyang nakita ito na kumakain na pala ng breakfast*

Nico: i'm here, where is your restroom gretch?

Gretch: *nom nom nom* wait i'll go with you nalang. *sabay tayo at itinuro kay nico ang cr* there i'll go get you a towel, wait lang.

Nico: ok :)

*after ilang seconds haha binigay na ni gretch kay nico ang towel at si nico naman ay naligo na*














GRETCHEN's POV

I'll go take a bath na din its 7:20 na pala.

Mama: oh jen jen, i heard nico is here?

Gretch: yes ma, he's upstairs taking a bath lang.

Mama: you need to take a bath na din its already 7:23.

Gretch: yes ma!

Papa: gretch, hindi kita maihahatid ngayon kasi i have a business partner waiting. And i'm going na. And you can't drive your car naman kasi nasa Car wash.

Nico: I can tito, i'll go rin naman sa ateneo so pwede ng sumabay sa akin si Gretch :)

Gretchen: (ohmayg he's so gwapo, yuck gretch ang conyo, nako readers kung makita niyo lang siya ang simple pero ang lakas ng dating. He's wearing a shorts and a GetBlued shirt at naka shades pa siya ha) its okay i'll just take the cab na.

Forever and AlwaysTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon