Ngayon na! . . Ngayon na ang araw na aalis ako sa lugar ni itang . .
Sinundo ako dito ng isang limousine -_- , at andito na ako ngayon sa isang NAPAKALAKING BAHAY~
Yung mga guards na yung nagdala ng mga gamit ko at andito na ako sa harap ng isang MALAKING pintuan, Pinagbuksan naman ako ng 12 maids. Oh? diba sosyal! Pagkapasok ko e, may nakatayong babae na napakaganda, sya siguro ang stepmother ko.
"Hijo, your here.." akala ata nya lalaki ako > _<
"Ah, ma'am . . babae po sya" Bulong nung yaya sa stepmother ko? :o
"Ah- oo naman! nag jojoke lang naman ako e! he-he-he" sus -_- JOKE daw -___- "Yaya Doris, pahatid na sya sa kwarto nya." tumingin ulit sya sa akin ."Ahm by the way.. Im Corrine Lee, call me tita or its better mommy" then she smiled.
"Ah- sige po m-mommy." sagot ko.
"Alis muna ako hija ah! magshoshopping ako, see yah later~" at umalis na nga sya.
"sumunod po kayo lady kiara." lady? >_< sumunod na lang ako sa kanya..
Malapit na kami sa hagdan pero nadaanan namin yung dining room, Nakita ko dun ang isang lalaki na may binuhusang maid . .Aba loko to ah ? Kape ata yun! ewan ko kung mainit o ewan -_-
"HOY!" tawag ko sa kanya, napatingin naman sya sa akin~.
"WHO THE HELL ARE YOU !?" sigaw nya. -_- Lumapit naman ako. "Oh~ so the old man's daughter arrived." OLD MAN? si papa ba yung tinutukoy nya? sino ba sya dito? bat parang wala syang galang? . . . .
*pak* sinampal ko sya~
"What the fvck is your problem!" sigaw nya nanaman -_- .
"Bakit mo binuhusan ng kape si ate maid?" tanong ko.
"YOU-DONT-CARE" matipid nyang sabi.
"Di mo dapat tinatrato ng ganyan ang mga kasambahay! Binabayaran sila para magtrabaho, hindi para saktan. . . Kaya dapat nirerespeto mo sila! Tao sila, oo mukha silang hayop, pero hindi sila dapat tratuhin na hayop, Sana iniisip mo ang nararamdaman nila!" paliwanag ko.
"Stop the drama you freak!" sabi nya sabay alis, tinayo ko naman si ate maid,
"Okay ka lang ba?" tanong ko kay ate maid na mukhang hindi naman okay.
"Opo lady kiara, salamat po." anong pinagpapasalamat nito -_- .
"Sige po ate maid, una na ako." sabay alis ko .
Habang paakyat kami ni yaya doris, tinanong ko sya.
"Ya, Sino po yung lalaki kanina?."
"Ah, kapatid mo sya sa ama. ." sabi nya at nanahimik na lang ako. Hanggang sa nakarating na kami sa aking kwarto . . , pagkapasok ko.. e bumungad sa akin ang napakalaking kwarto -_- . Andaming gamit sa loob neto, may isang pahabang couch at isang 42 inches na tv, may dalawang pinto din, yung isa, cr ko, at isa e . . . -_-
isang closet? haist, i mean pinto na may lamang kung ano ano, damit, bags, accessories, heels, woah ah? aanhin ko naman yang mga yan, e hindi naman ako nag gaganyan >_< SAYANG~
GRABE TO~ anlaki talaga ng kwarto ko, parang kalahati ng bahay namin ni itang e -_-
"Lady Kiara, kung may kaylangan po kayo, just call my name, and i'll be there." sabi ni yaya doris at umalis na sya.
BINABASA MO ANG
Say You Like Me (ON HOLD)
Teen FictionHer name is Kiara Mendoza . . A simple girl, who has a simple life and a strange dream One day, a fearsome nightmare enter to her life,, and suddenly she met mysterious guys.. From her simple life turn to complicated, But when her life's change .. ...