Prologue

7 0 0
                                    

"EYBEEEEL! BUMANGON KA NA JAN AT MAGSASANGAG KA PA! ANONG AKALA MO SA SARILI MO? REYNA?! HA! SYA, BUMANGON KA NA JAN KUNG AYAW MONG--"



>_<



Nagising ako sa lakas ng bunganga ni Autie Melda, inaantok pa ako, bat ang aga naman masyado niya masyado? OA pa makasigaw, amputa.





"ANTY! TONE DOWN YOUR VOICE! ETO NA OH BABANGON NA!"




I just rolled my eyes, sarap paputukan yung lalamunan niya, o kaya naman pakainin siya ng mga chocolateng cheap hanggang sa magkatonsilitis siya. Kinusot-kusot ko naman yung mata ko sabay hikab, actually hindi ako sanay na maagang nagigising, tch.








I'm living in my Aunt's crib, with her daughter Aby Garcia. Single mom si Auntie kaya naman doble-kayod siya ngayon.
Masikip na kwarto, maduming CR, maalikabok, lumang sala set, walang laman na ref. That's it. Kelangan kong pagtiisan ang bahay na 'to for crissake! Wala akong alam sa ganitong buhay, I'm fucking ignorant when it comes to this shitty kind of life. I look at my phone's screen, 6:15 it is. And it was my first morning here, hindi ko akalaing ganto ang bubungad sa akin.







Oh, by the way, I'm Aevyl Kentford. That's it. Too lazy to introduce myself for you.





"EYBEEL! ANO BA! TANGHALI NA!"

-____-




Kaya naman agad kong tinago ang iPhone 7 ko sa cabinet at isinuot ang cheap kong tsinelas. Naka loose shirt lang ako at maikling shorts. Hinanap ko yung ponytail na pinahiram sakin ni Aby, actually ayoko sanang tanggapin kaso baka ma-offend, Aby's 12 yrs. Old she's really one of a kind.






Nang mahanap ko na 'yong ponytail, tinali ko agad ang naka-Under cut kong buhok na kulay itim na may halong kulay pula, kinuha ko na din 'yong contact lense ko na kulay itim upang takpan ang tunay na kulay ng aking kaliwang mata. Mag a-alas siyete pa lang pero ang init na. Tss. Nahihirapan pa rin akong mag-adjust sa klima dito sa pilipinas, winter kasi sa Cali ngayon kaya hindi pa rin ako sanay.






Wait.. ano daw? Magsasangag? What the fuck is that? Agad ko namang kinuha ang celphone ko kung saan ko ito tinago at agad na chinat si Wolf;





Aevyl: Wolf! What the fuck is 'magsasangag'? Come on! I need the answer right now.

Aevyl: Wolf!

Aevyl: Hey!

Aevyl: Fuck you.


I think he's fuckin' sleeping. I must get my ass out of here as soon as posssible. Goodness precious!





"AEVYYYL!"



Ang ingay kingina. Durugin ko kaya ngipin neto?

-

Vote. Comment. Share.
Thankyouuu!

Prologue pa lang 'to kaya sinadya kong iksihan, hehe. Go read the other chapters, dahil mahahaba na 'don.

Demon in Disguise (On-going)Where stories live. Discover now