AWAY
×××
This day is gonna be wierd, ramdam niya yun at kinakabahan siya.
Pinalsak niya ulit sa tenga niya ang headset at nag patuloy na lang sa pakikinig ng music..
I cannot find a way to describe it,
Its there inside; all i do is hide.
I wish that it would just go away,
What would you do, you do, if you knew...
What would you do..All the pain I thought I knew,
All the thoughts lead back to you.
Back to what was never said,
Back and forth inside my head.
I can't handle this confusion,
Im unable come and take me away...Inis na tinanggal niya ang headset at tumayo na sa queen size bed niya.
She really doesn't feel good today, ewan ba niya pero kinakabahan siya.
Pumunta siya sa banyo para maligo, pupuntahan na lang niya si Creus.
Mambubwisit siya.
She wear a hanging blouse paired with a fitted ripped jeans and a flat shoes..
She stared at her reflection in the mirror, kumuha siya ng sigarilyo at hinithit iyon.
She really loves smoking.
First year college lang siya ng matuto siyang mag sigarilyo, gaya nga ng sinabi niya she's a happy-go-lucky girl, kaya no wonder why.
Kinuha niya na ang sling bag niyang LV at sumakay na sa kotse heading Creus company.
"Good morning Ms. Jaime.." nilingon niya ang secretary ni Creus na si Benilde.
"Morning Benilde.." ganting bati niya dito.
Halos kilala na kasi siya ng empleyado ni Creus dahil sa pambubulabog niya dito.
"Asan ang tarantado mong boss?" tanong niya dito, baka kasi wala ito sa office nito ngayon.
Baka nadinigan ng mambubulabog siya ngayong araw kaya natakot at nagtago.
Napangisi na lang siya sa iniisip. Kahit kasi binubulabog niya ito ay di naman masyadong nagagalit, slight lang. Nasanay na ata sa ilang taon niyang pambubwisit.
"Nasa loob Ms. Lutang na naman.." tinanguan niya na lang ito at walang habas ni niloob ang office ni Creus..
At tulad nga ng sinabi ng sekretarya nito ay lutang nga talaga ang tarantado to the point na hindi nito naramdaman ang pagpasok niya.
And as usual hindi na naman ito sumunod sa rules nila sa pananamit..
He's handsome in his own way..
Pinagmasdan niya ito habang matamang naka tingin sa labas ng building.. He's really that occupied huh.
Sino na naman ba ang iniisip nito? Si Selene?
Si Selene na ngayon ay kasal na sa pinsan niyang si Oliver na kasalukuyang nag h-honeymoon sa korea?
Kinuyom niya ang kamao para mapigilan ang sariling mag wala.
Selene, Selene, Puro na lang si Selene!!
Kung titingnan mo si Creus ngayon ay para lang itong isang bussiness man na nag iisip ng plano para sa ika-uunlad ng negosyo niya.
But poor Creus because he knew him so well..
Creus can hide his broken side in every one but not on her.. Hindi sa kanya.
"Ugly Creus, Why so serious?" taas kilay niyang agaw sa atensyon nito..