MESS
×××
"You sure Jaime?"
For the nth time na tanong sa kanya ni James..
Tiningnan niya ito ng puno ng pagkairita.
"Seriously Xander James Dela Cruz? Kailangan talagang ulit-ulitin?!" she said and rolled her eyes on her twin..
Yes, Xander James Dela Cruz is her twins and they are identical ..
It's been a years since nung araw na umalis si Creus. She still loves him, hindi naman kasi madaling maka move-on .. Wala silang communication na siyang nagpadagdag ng galit niya dito..
Ayaw nitong makipag usap sa kanya? Bakit? Naiingayan ba ito sa kanya? O sadyang ayaw lang talaga nito sa kanya?
Then fine! Hindi niya ipipilit ang sarili niya sa taong ayaw sa kanya..
Oo nga at mahal niya ito pero may tinira pa naman siyang kaunting pride para sa sarili niya..
"Bakit kasi hindi kana lang mag trabaho sa kompanya natin para may maitulong ka naman.. Hindi yung gasta ka na lang ng gasta diyan!" panenermon sa kanya ng mahal niyang kambal..
"Twiny Bro. Alam ko namang mahal niyo ko kaya hindi niyo ako hahayaang maghirap.. And alam niyo naman kung gaano ako kamalas pagdating sa bussiness na yan .." nakangisi niyang sabi dito na siyang kina kibit balikat na lang ng kakambal niya dahil alam nitong tama ang mga sinasabi niya..
Prinsesa siya sa kanila.. What she wants, she gets..
Except lang sa isang tarantado.. Di kulaba kasi ata ang mata nito kaya hindi manlang naattract sa kanya.. Ang sexy at ang diyosa niya kaya!
"Whatever Jaime. Anyway, pupunta kami sa Canada para sa business party ni Klein.. Pumunta lang ako dito para tanungin kung sasama ka?"
Malamig niyang tiningnan ang kakamabl niyang nakatitig sa kanya saka siya nag iwas ng tingin..
"Im not coming I'll just sent my congratulations on him.." she said while crumpling her loose shirt..
"You still have a bitter gourd feeling on him, twin?" pang aasar nito sa kanya na mas lalo niyang kina asar ..
"Shut up James, baka gusto mong takutin ko yang nililigawan mo?" pananakot niya dito na tingin naman niya ay umubra dahil nanahimik ito..
Hindi siya inimbita mismo ng mag papa-party kaya bakit naman siya pupunta?
She's starting to loath him..
Ganoon na ba talaga kalaki ang galit nito at hindi man lang siya inimbita sa party nito?
Nakaka annoy ba talaga siya?
Well kung gaya nga ng sinabi niya kanina, hindi niya ipipilit ang sarili niya sa taong ayaw sa kanya..
"Do you have anything to say, Twiny? Kailangan ko nang umalis may lakad pa ako eh." tanong niya dito habang nag-aayos ng gamit.
"Bar hoping again? Aatakihin sa puso si Dad dahil sayo."
Inirapan niya ito at tumayo na siya..
"Whatever James, Say to Dad and Mom that I love them.." sabi niya dito at lumabas na ng cafeteria..
Hindi na kasi siya nakatira sa bahay ng parents niya na ikinatatampo ng mga ito..
Months have past, natapos na ang bussiness party ni Creus, she don't care though. Nagtatampo parin siya dito.
She wake up early this morning dahil binulabog siya ng may berdeng utak na si Auxer..
Everybody thinks na wala siyang trabaho, that she's just a happy-go-lucky and a good-for-nothing brat.. But the truth is, she's a secret agents.. She's one of the founder of a secret agency..