[St] Mơ

1.1K 62 8
                                    

Năm mười bốn tuổi, Wonwoo bắt đầu có những giấc mơ kì lạ.

Tất cả đều là về một cậu con trai xa lạ nào đó. Chừng hai ba tuần, cậu lại vô tình mơ thấy cậu con trai ấy.

Trong giấc mơ đầu tiên, Wonwoo thấy mình trong một căn phòng nhỏ, một người bước vào phòng sau đó khoác tay lên vai cậu một cách rất tự nhiên. Khuôn mặt cậu ta mờ mờ, Wonwoo nhìn không rõ mắt mũi, chỉ nhìn được nét cười tự nhiên của người nọ.

Lúc tỉnh dậy, Wonwoo thấy bồi hồi ngay tim, chả hiểu sao lại nhớ như in nụ cười của một người xa lạ.

Lại những giấc mơ sau đó, rải rác những điều kì lạ. Tích trữ những mẩu vụn thông tin của người lạ cậu không biết. Những câu truyện vụn vặt lặp đi lặp lại, làm cậu nhớ mãi. Giấc mơ rời rạc từng chi tiết này chi tiết nọ dần dần biến thành một câu truyện dài.

Câu truyện về cậu và một người nào đó, một "người" mà cậu còn chả "nhớ" được mặt hay tên. 

Wonwoo nhớ về "người" đó, một cậu con trai có vẻ ngang ngang tuổi của cậu. Cậu không nhìn rõ mặt nhưng luôn luôn nhớ kĩ nụ cười tinh nghịch của người nọ. Cậu không nhớ tên của người nọ nhưng lại nhớ như in giọng nói lanh lảnh mạnh mẽ đó. Trong mơ cậu và "cậu ta" có vẻ là một đôi bạn thân, hoặc là tại trong mơ chỉ có hai người nên Wonwoo tự đặt cho cái quan hệ đó giữa hai người. 

Có đôi khi giấc mơ của Wonwoo thật đến lạ kì. Cậu mơ cậu đang ngồi nghe người kia hát một bài hát nào đó, những bài nhạc tình ca với giọng ca trầm ấm ngọt ngào nhưng đôi khi cũng có những âm vị buồn man mát. Wonwoo lắng tai nghe, lúc ấy cậu không biết đấy là thật hay mơ. Sau đó đương giữa lúc cậu lặng im thưởng thức tiếp bài hát còn đang dang dở thì hình ảnh trước mặt cậu mờ nhòa rồi trở thành một màu đen, bên tai vẫn văng vẳng tiếng nhạc, tiếng hát nào đó của bài nhạc cậu đang "nghe" người trong mơ hát. Wonwoo mở mắt dậy, nhìn vào máy phát nhạc đang phát một bản tình ca buồn, có tí mơ màng đâu là thật đâu là mơ. Đã có nhiều lúc như thế, nhiều lúc Wonwoo lẫn lộn giữa thật và mơ, ngỡ ngàng bồi hồi khi mở mắt dậy và nghe tiếng nhạc của máy phát bên tai.

Cũng từ đó, Wonwoo trở nên có tí để tâm về thế giới âm nhạc. Cậu mơ hồ nghĩ, dường như có cái gì đó liến kết giữa cậu và "người" trong mơ, cậu nghĩ thứ liên kết đó là âm nhạc chăng, vì những giấc mơ về việc ấy rất thật. Wonwoo nghe thật nhiều bài hát, xem thật nhiều chương trình, cậu bắt đầu dần dần thích thú với âm nhạc, nhảy múa, ca hát. Và cũng trong thời gian này, cậu nhận ra cậu rất hay hát và giọng hát của cậu thì cũng không đến nổi tệ.

Đầu năm mười lăm tuổi, Wonwoo ngày ngày rèn luyện và phô diễn sở trường về âm nhạc của mình. Nhưng từ đó giấc mơ về ai kia lại rời rạc đi. Lấp vào ấy là những giấc mơ tầm thường có khi vui vẻ có khi lo âu mà Wonwoo không tài nào nhớ rõ sau mỗi lần mở mắt dậy vào buổi sáng.

Wonwoo cũng nhận ra mình đã không còn bị "cưỡng chế" mơ về một người nào đó. Lúc đầu cậu nghĩ việc liên tục mơ và nhớ về một người lạ nào đó cậu không biết thật hoang đường và kì dị. Nhưng sau khi những giấc mơ ấy ít dần, thì cậu lại cảm giác như mất mát, trống rỗng. Wonwoo nghĩ có lẽ đó là do thói quen, đúng rồi, thói quen là một thứ rất đấng sợ, làm cho cậu từ không chấp nhận được đến trở thành khó chịu khi không mơ về "người đó".

[SVT][SoonWon] Love StoryNơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ