Rendu's POV
closefriend ko si Julie bestfriend ko si Darwin.. 4th year high school kami nila Darwin at Julie..
simula 1st year -4th year bestfriend na kami ni Darwin.. at ngayon lng namin naging classmate si Julie...
Nagulat ako nung nalaman ko na gf na ni Darwin ang 3rd year na yun...
[kinabukasan / 11am vacant namin]
"Julie yung fan mo at si Darwin.."sab ko kay Julie
"Oh ano meron sakanila? bakit parang kabado ka? "- julie
pinitik ni Julie yung ilong ko...
"Si Althea at si Darwin ..... SILA NA!!!!" -sabi kong ganun sakanya
napanunok lang siya sabay ngiti parang ganito oh =) tapos biglang ='(
"HAHA!! ANG SAKIT! ANG SAKIT SAKIT!"-julie
ngumiti siya pero umiiyak...
"Oy! Bipolar kaba? Iyak tawa ka kasi eh.. nakakatakot ka pala kasama. Lakas na ng sapak mo sa utak" pabiro kong sabi sakanya...
napatawa lang siya. pero tuloy padin ang iyak niya. Naaawa ako sakanya. Ang bilis ng tibok ng puso ko bakit parang pati ako nadudurog yung puso?
----------------------------SIMULA NUNG ARAW NA UMIYAK SIYA---------------------
Sobra ko na siyang inaalagaan. Iba na tong nararamdaman ko saknya...
alam nyo yung feeling na gusto ko sabihin sakanya ha...
JULIE, ako na lang pwede? ako na lang mahalin mo para hindi kana masaktan..
tayo na lng pwede?
eh kaso hnd ko kaya sabihin sakanya yun ngayon....
[kinabukasan]
"Bro, alagaan mo siya huh. Wag mong pabayaan"- nagulat ako nung sinabi sakin toh ni Darwin.. wala man siyang sinab na pangalan pero gets ko na kung sino tinutukoy niya dun...
"Bro, seryosohin mo gf mo , pabayaan mo na si Julie ako na bahala sakanya.."- sabi ko kay Darwin...
Dama ko na may gusto pa siya kay Julie...
pero kahit ganun .. buo na desisyon ko...
liligawan ko si Julie pagkatapos ng Sem Break ...