Chapter 2 🔥 Past - Lethal

60 2 0
                                    

Maci POV


Sinalubong ako ng isang maid namin.


"Si mama?" I asked.


"Ay madam pasinsya na po. Pero kaaalis niya lang po. Mga terti minutes bagu po kayo nakauwi madam."


"Where did she go?"


Right now.


I'm doomed..


Late na naman ba ako? O maaga lang siyang umalis?


Kasi sa pagkakaalam ko maaga akong umalis sa hide out para lang makasabay siyang mag dinner kaso may pinuntahan pala siya.


"Madam may playt daw po siya papunta sa Paris. Kakausapin niya daw po yung isang kliyente niya."


"Ah okay. Akala ko free siya ngayon."


I'm sad.


Nalungkot ako bigla sa sinabi ng maid namin dito sa bahay.


"Hindi po madam e. Ipaghahain ko na po ba kayo madam ng dinner niyo para makakain na po kayo?"


"Okay. Yes, please? Thank you manang." I said then I go to my room to changed my clothes.


I sitted at my bed.


Tinignan ko yung family picture namin na nakalagay sa bedside table ko.


Hindi ko alam pero bigla akong napa-smile.


I really don't know kung bakit hanggang ngayon andito pa rin tong picture na to sa kwarto sa kabila ng mga nangyari sa buhay ko.


Siguro kasi para sa akin ito yung araw na nagkaroon kami ng family bonding sa school. Tipong masaya talaga kami.


Ang saya namin tignan dito. Pero hindi ko inakala na ito na din pala ang una't huling araw na magiging masaya ang lahat.

LethalTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon