Chapter 13 🔥 Message

7 0 0
                                    

Maci POV


Kagigising ko lang.


From what I remembered, last night pinapa-investigate ko si mom sa mga gangmates ko.


Alam ko namang hindi magiging madali kaya I'll wait for any updates from them at hindi ko na muna sila guguluhin for now.


Mag ready na ako papuntang school kasi may pasok pa ako.


--


Pumasok ako ng school ng wala pa ako sa mood.


Parang gusto kong pumasok na ayaw ko.


Basta ang gulo ng utak ko ngayon dahil sa mga iniisip ko. Pero dahil nasa school na ako kailangan ko munang alisin lahat ng iniisip ko.


Pagkaupo ko saktong dumating naman yung prof.


Gusto kong makinig sa prof pero utak ko ayaw makisama. Hayys.


Anyways, subukan ko pa ring makinig para naman may sense na pumasok ako ngayong araw.


--


Natapos ang class ko at sa pagkakaalam ko wala na akong next class. Meaning, uwian na!


Medyo maaga pa naman kaya hindi ko alam kung anong gagawin ko.


Uuwi na ba ako? Pupunta ng hide out? Papasyal? O iinom na lang?


Ops!


Sige iinom na lang ako. Pupunta na lang ako MRS bar.


Kaagad akong pumunta sa parking lot ng school para umalis na.


Pinaharurot ko na lang ng mabilis yung sasakyan ko. Sana walang traffic!


Nakarating kaagad ako sa MRS bar. Papasok na sana ako kaso may nakita akong isang tao na napaka familiar sa akin.


Nilapitan ko siya tyaka ko kinalabit yong shoulder niya. Nakatalikod na kasi siya sa akin. 


"Maci." sabi niya.


"Sabi ko na hindi ako nagkamali ng nakita. Hehe."


"May problema ka pa rin?" He asked me with his serious face.


Mind reader ba talaga tong tao na to?


Lagi niya kasing nababasa kung may problema ba ako e.


"Di mo rin naman ako tutulungan sa problema ko. By the way, why are you here?" I asked him.

LethalTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon