Madi--------------------------------------------------------->>>>
* 5 YEARS AGO*
( 1st day of school )
MADI POV
*kriiiiiiing!!*
" ok class , that's for today "
Pagkasabi non ng teacher namin, agad naman nagsilabasan ang mga kaklase ko at niligpit ko na rin ang mga gamit ko. Uwian na nung hapon na yun. Paglabas ko ng pinto, aksidenteng nabangga ko ang isang lalaki at nahulog ang suot kong salamin. Nagpanic ako agad dahil sa dami ng mga estudyanteng nagsilabasan, baka may makaapak nun. Malabo pa naman ang paningin ko.
"WTF!! Look where your going!." sabi ng lalaking nabangga ko.
"NAku, pasesnya na di ko sinsadya." at kinapa ko sa sahig ang salamin ko.
"San na ba yon?."
Nagtawanan naman yung mga kasama ng lalaking nabangga ko.
"Hahaha! Pare tignan mo parang nangangapa sa dilim." sabi ng isang lalaki.
"Looking for this?" Ng sabihin niya yun, biglang bumilis ang tibok ng puso ko.
Napahinto ako sa paghahanap ng salamin ko. Hindi ako pwedeng magkamali si Red yung nabangga ko.
Tumayo ako bigla para makita siya.
"Red---" pero bago pa ko matapos magsalita, may narinig akong parang nabasag.
"Oh my god." sa isip ko. Sana hindi yung salamin ko.
"Whoaah." sabi ng mga lalaking kasama ni Red.
Pagtingin ko sa paanan ni Red, nakita ko ang basag kong salamin --_--
"Yan ang bagay sa salamin mo. Its useless!" he said while smirking.
"Cedric!!" may dumating naman bigla na lalaki.
Hindi ko pinansin kung sino man yung tumawag kay Red. Hindi ko kasi maiwasang titigang mabuti ang mukha niya. Ang guapo talaga niya. Ang kinis ng mukha, tangos pa ng ilong, at nag pupula ng labi niya. Ang sarap sigurong halika ^o^.
"Tss, what? Your going to defend this stupid girl?"
"Wala ka na ba talagang respeto sa babae? You even broke her glass. Magsorry kja sa kanya."
"Hahaha! Ako? Magsosorry? Tss, NO WAY! Guys lets go." sambit ni Red at umalis kasama ng mga kasama niya.
"Pssh, di parin talaga siya nagbabago."
Hindi ko namalayan, tulala na pala ako sa kakapantasya kay Red. Simula High school pa lang kasi kami ang laki na ng tama ko sakanya at habang patagal ng patagal, palala na rin ng palala to the poit na kahit hindi maganda trato niya sakin hinahabol habol ko parin siya. Masokista ba? haha.
"Ahmm.. miss ok ka lang ba? ako na nagsosory para sakanya."
"......."
Hinawakan ako ni lalaki sa magkabilang braso dahil tulala parin talaga ako.
"Miss?"
" Ay siomai!!! ah, ano yun?" biugla akong natauhan. Napasmile siya ng konti sa reaksyon ko.
" Ang sabi ko kung ok ka lang? tsaka pagpasensyahan mo na siya ganun talaga yun."
"ah ok lang, kasalanan ko naman talaga yun tsaka sanay na ko sakanya." sabi ko.
"Sanay?" Nagtaka siguro siya sa sinabi ko.
"Ah, nevermind. BTW I'm Liam. Liam Guilliermo. Cedric's cousin." ^__^ Nilahad niya ang kamay niya.
BINABASA MO ANG
Love and hatred ( On-Going)
RomanceMadisson and Katherine is bestfriend and almost threat each other as sisters. Pero masisira ang pagkakaibigan dahil sa isang lalaki. Tinago ni Kath ang relasyon nila ni Cedric dahil alam niyang magal din ito ng bestfriend niya. Pinaniwala nilang hin...