MADI POV
Its been 6 days simula nung lumipat si Kath sa aprtment ko. Medyo naliliitan nga lang siya since di naman siya gaya namin ni kuya na kailangan pang pagdaanan ang ganitong klase ng buhay. Pero unti-unti niyang sinasanay ang sarili niya, di naman siya maarte kaya nga love na love ko yun eh ^____^.
Nagkikita rin sila nung JC but unfortunately, di ko pa siya nakikita kasi masyadong opposie ang schedule namin ni Kath kasi magkaiba kami ng coarse, Psych ang sakanya so madalang lang kami magkita sa school. Sa bahay lng talaga kami may time sa isat isa.
But luckily, pareho kming walang klase ngayon kaya dito muna kami sa mg benches kung saan lagi kong nakikita si Red at ng mga kaibigan niya dito na nakatambay pag wala silang klase. Nakatingin lang kami ni Kath sa mga taong naglalaro sa soccer field habang kumakain.
" Sis, kumusta date niyo ni JC kahapon? " tanong ko kay Kath.
" Ok naman as always, Laking gulat nga niya nung malaman niyang dito na ko mag aaral."
" Eh sino ba naman kasing di masusurprise noh. Palibhasa ang hilig mo sa surprise."
" haha nakakaenjoy kasi eh. But you know sis, ang sweet sweet niya palagi, and i can't help but to fall in love with him more." sabini Kath na di mawala ang ngiti sa kanyang labi.
" I envy you. Ako kaya kelan ako mapapansin ni Red?" sabi ko ng nakapangalumbaba.
" Madi, try to look at the other boys, di lang naman siya ang lalaki s mundo."
" You what's my answer Kath."
"Hmm..dont worry kung di ka niya mapansin, its his lost."
" Naii--"
Hindi ko na natuloy ang sasabihin ko cause i saw Liam kasama ng mga kaklase niya kaya tinawag ko siya.
" Liam!!!" nagsmile at kumaway ako sakanya. Nagpaalam naman siya sa mga kasama niya at pumunta sa kinaroroonan namin.
" Hey Madi---Katherine??" Natigilan si Liam at nanlaki naman ng mata ni Kath.
O__O
"OMG Liam?"
" Wait, you know each other? "I said.
"YES!" sabay pa nilang sabi.
" I haven't seen you in ages! I had no idea that you transfer here too. I missed you! " Sabi ni Kath at niyakap si Liam.
" Haha me too. " Kumalas na sila sa yakapan nila.
"Err..care to explain?" i said
" Haha were friends in Canada ^__^V." Kath said.
"And schoolmate at the same time.!" Sabi naman ni Liam at umupo sa harapan namin.
BINABASA MO ANG
Love and hatred ( On-Going)
RomanceMadisson and Katherine is bestfriend and almost threat each other as sisters. Pero masisira ang pagkakaibigan dahil sa isang lalaki. Tinago ni Kath ang relasyon nila ni Cedric dahil alam niyang magal din ito ng bestfriend niya. Pinaniwala nilang hin...