I must go

19 1 0
                                    

              After 4 months
    Suhyun's mom called..

            Suhyun oras na para umuwi ka.. magboboard exam kana..ani nito sa kabilang linya.

        Pero di po ba kailangan kung mag-ipon?? Kasi di kayo tutulong?.. nagtatakang tanong ko..

        Biglaan naman kasi.. di kami malapit sa isat-isa ng mama ko.We always clash.. pero bakit biglaan.. bumait to??..

        Thats final,.baliwalang sagot nito sa kabilang linya na lalong nagpadagdag ng hinala kay Suhyun.

Matapos makapag paalam sa Pharmacist niya ay umuwi narin sa kanila si Suhyun ng di nakakapag paalam kay Hanbin..

        Tatlong araw na mula ng makauwi si Suhyun..

      While holding her phone.. nagtatalo ang isip at puso nito kung mag memessage ba kay Hanbin o hindi..

       Babae ka.. ano na lng iisipin niya kung ikaw yung unang magtext.. ani ng isip nya.

          Ano ka ba naman..,new generation na.. saka magkaibigan naman kayo.. at aminin..miss mo na yung tukmol na yun.. kaya gora na text na..sabi naman ng puso niya

       Kaw., bahala ka.. yung dignidad mo bilang babae.. paalala ko lang.. sabi naman ng isip nya.

       Ganun..? Nagtext lng.. wala na agad dignidad bilang babae.. wow ha.. agad-agad.. sabi naman ng puso nya

         Gosh!  Magtetext lang naman ako.. na umuwi na ako at para ibalita rin sa kanya ang good news.. siguro matutuwa yun.. para sakin.. ah bahala na.. sa huli ay nanalo ang PUSO.

Typing a message..

       Hi Hanbin-yah.. sorry ha di ako nakapagsabi na umuwi na ako.. kasi biglaan toh eh nga pala.. mag boboard exam na ako..,di pa nakakatuwa suportado naku ng mama ko

          Ganun ba okay lng..,at good to hear na matutupad na rin pangarap mo.. wag mo kong kalimutan pag RN Midwife kana ha... reply naman nito matapos ang isang minuto.

         Oo ba kaw. Pa- reply ko naman.

Mula ng nun ay nagkakatext na kami may pinagkakatiwalaN na rin ako ng mga secreto ko.. Hanbin gave me advices na sinusunod ko naman.. Were far from each other but.. still in contact ang pagkakaibigan namin.. we even become bestfriends.. and Hanbin is my first boy bestfriend.. even. After I told him na crush ko sya..

    That time na nagkakatext kami.. I confess.. and because Im afraid to be rejected.. I offered him to be my boy bestfriend..

Tama ba?? O mali??

        Pero ayaw ko lang mawala siya.. di ko kakayanin

         Fallin.. Im fallin

Fallin And CrashedWhere stories live. Discover now