Chapter 4

10 0 0
                                    

Chapter 4

So yes, I officially joined the group. It's fun I swear. Andami kong nakikilalang readers! The feeling is superb! Hindi ko maexplain. Yung maraming sumusoporta sayo kahit alam mong hindi ka naman ganong kagalingan. I don't know pero ang saya-saya ko talaga.

At isa pa, ang makukulit na readers? Pinilit nila akong maghanap ng mga OP (operator) kesyo magpaapply daw ako tas gagawan ng facebook account. Hindi naman ako ganon kasikat katulad ng iba pero bakit ganito? Parang andaming tao na nagbabasa. Meron pa ngang mga lalaki e! mas nakaka-wow lang yun.

Pero something's bothering me. Kasama ang barkada sa group. Ang hirap nga e. para akong nagpapanggap. Nagpapanggap na hindi ko talaga sila kilala. Si Assie naman e naging sobrang kaclose ko sa group kasi siya lang naman nakakaalam ng mga sikreto ko. Gosh. Kung alam niyo nan a binablack mail niya ako!

May ibang readers din na sobrang curious sa totoong identity ko. Hindi ko naman masabi sa kanila kasi karamihan sa kanila ay mas matanda sakin, college students. Hindi nila alam na mas matanda pa sila sakin. I never told them my age. Kahit anong importations about me. Kasi nakakatakot lalo na't members sa group ang mga kaibigan ko.

Notseenstarlight wattpad

Guyth, sorry pero I can't update this week. I'm so so so sorry! I'm hella busy with this school works. But I'll still try. Sorry guyth.

Posted few seconds ago. Like. Comment.

Saka ko nilog-out ang aking account na notseenstarlight. Sorry naman. I don't have enough time for Facebook this weekend. Maraming kailangan tapusin lalo na't patapos na rin ang school year. Lahat kami gahol sa paghahabol ng requirements. Lalo naman ako! running ako for honors. Tas pressure pa next year dahil sa UPCAT.

"HOY JANE! AKALA KO BA GAGAWA KA NG SCHOOL PAPER?! E ANONG GINAGAWA MO? NAGFAFACEBOOK KA LANG NAMAN PALA!" sigaw sakin ni Mama. Huhuhu. Ito na nga po.

"Wait lang 'Ma! May tinanong lang ako sa kaklase ko." Sagot k okay Mama. Huehuehue. Sige, magsinungaling ka pa Jane. Dyan ka naman magaling.

"Tapusin mo na yan ngayon. Aalis tayo bukas," Oo nga pala! Dadating na bukas si Papa. Yeahoo. Pasalubong. Chocolates! :D kidding. Pero miss ko na si Papa. :">

So to sum up this day, puro school papers lang ginawa ko. Projects, requirements para sa clearance at kung ano ano pa. Tinapos ko na rin yung pinapagawa sakin ng adviser ng journalism since isa ako sa copy-readers sa school paper namin. 1 a.m na nga ako natulog para lang matapos yung mga yun. Nakakapagod sobra. Nakakapagod mag-aral tas magrereklamo nga magulang natin na hindi tayo gumagawa ng gawaing bahay? Nasaan ang hustiya? Pagod na sa school, mas papagurin pa sa bahay? Huhuhu perks of being a teenager. Pasusulat na nga lang stress reliever ko e. Wag na sana akong pigilan sito. Ang drama much ko. -_-

9 a.m ang dating ni Papa mula sa Canada. So being her only daughter ay kailangan kong mag-dress. God knows how I hate wearing dresses. Sanay ako sa pants at t-shirt lang. Plain me. Pero kapag nandyan si Papa? Kailangan kong mag-ayos. Simula nung naging teen kuno ako. Dalaga na daw kasi ako. -_- Hindi ba alam ni Papa yung simplicity is the best? Chos lang.

****

Hinintay namin si Papa sa airport saka duneretso na sa bahay. Nagtaxi kami since hindi naman kami mayaman. Wala kaming sariling sasakyan. Pasalubongs! Hihihi. <3

And yes, chocolates and all! :"> and know what? Binilan ako ni Papa ng Laptop! This isss it! Makakapag update na ako lagi! :"> sabi pa ni Papa ay magpapawifi na lang daw kami. Para kahit sa cellphone lang ni Mama ay nakakapag-usap kasi ng walang gastos sa load. Nuxx! Improving ang buhay namin.

"Pa, tanong lang. Napromote ka ba? I mean all this stuffs. Laptop, chocolates, tas binilan mo pa si Mama ng Tablet at Androd phone. Sheez. Napromote Papa ko!" Sabi ko kay Papa sabay tawa. Miss ko na talaga si Papa! Papa's girl kasi ako kahit sabihin mong ayaw kog magsuot ng dresses and all.

"Oo. Naging secretary na ako ng CEO ng kompanyang pinagtratrabahuan ko." Sabi ni Papa saka ngumiti at yumakap sakin. "Miss ko na talaga tong baby girl ko!" Sabi ni Papa tas hinigpitan ang yakap sakin.

"Di na ako baby e!" Saka ako sumimangot.

"Nga pala, Jane. Ibibigay ko sayo yung dati kong cellphone.----"

"Ikaw Louie! Inispoiled mo na naman ang anak mo! Kaya namimihasa e!" Sigaw ni Mama. Seryoso. Anak ba talaga ako ni Mama? Parating highbloos sakin e. T_______T

"Minsan lang naman to." Kaya mahal na mahal ko 'tong si Papa e! :">

Ayun. Alam niyo kung anong binigay sakin ni Papa? Iphone 4! Fcking 4! Kahit na iphone 4 lang to grabe na yun no! Ang saya saya ko!

**

Bumili kagad ako ng sim para sa bago kong cellphone ofcourse! Gagamitin ko pa rin yung luma. Feeling ko ang yaman yaman ko! Sorry naman! Grabe tong gifts sakin ni Papa! Okay na to hanggang graduation ko. <3 wala na akong hihilingin pa. <3

Pagkabili ko ng sim ay nag-online kagad ako. Sa computer since DSL pa lang ang gamit namin.

Notseenstarlight wattpad

Guyth, sorry pero I can't update this week. I'm so so so sorry! I'm hella busy with this school works. But I'll still try. Sorry guyth.

Posted February 20. 20**. Like. Comment.

104 likes this

View comments

Tricia Garcia: okay lang Ms. Author! ;) Good luck sa school paper! ;)

Andy Viernes: sayang. Ang tagal nating mag-hihintay bros.

Lovely Santiago: isang masipag na mag-aaral si ms. Author! :D

Andy Viernes: ^tamad mo kasi Lovely.

Samuel Carlos: pakyu ka Andy. Papansin.

Carla Jimenez: HAHAHAHAHA MGA G*GO! Ingat sa gagawin mo Author. Baka magfail! Joke lang labyu.

And it goes on. Grabe talaga tong mga to! Buti kahit papano nakakacatch up pa nga ako sa kanila. Haha! :">

Notseenstarlight wattpad: adik niyo. thanks sa mga nag-goodlick at God bless. Para sa mga hindi, bahala kayo. Inaway niyo pa ako. Di ko ibibigay number ko sa inyo. Loljk.

Nagulat na lang ako ng biglang tunog ng tunf yung notifications ko.

Neide Alonzo: are you serious Author?

Dia Maria Delos Santos: waaaaah! Are you dead serious? I mean wow! :"">

Tricia Garcia: I'm lucky guise! HAHAHA

Notseenstarlight Wattpad: ^are you sure Cia? :D

Mayanne Assiso: Ah! Buti nga! HAHAHA!

Tricia Garcia: ang bully mo Miss Star.

Notseenstarlight: PM me guys. I'll give you my number. Pakilala kayo kapag nagtext kayo K? Baka mablock ko lang sayo. ;)

And the messages flooded. I'm not annoyed instead I felt the happiness again. The superb feeling.

-------------------------------------------------------------------------------------

W/N: no Someone catch me for this update. Maybe I'll seperate it. HAHA. :)

Thanks for reading kung meron man! :"> :)

The writer has fallenTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon