[Jin]

11 1 0
                                    

Third Person's POV

In-off ni Claire ang kanyang phone. Panay ang text ng mga kabarkada nya sa kanya at gusto na nyang itong itapon sa malayo. All she wanted was peace and quiet for her to practice her dance pero heto naman ang mga kabarkada nyang text nang text.

Andito sya ngayon sa dance studio ng kaibigan nya. She and Julienne decided to practice for a new dance, a new Kpop dance, Julienne saw in the net. Pero after a few minutes, she received a text from her saying she can't come today.

Dahil wala naman nang magagawa si Claire. Prinactice nalang nya yung mga ibang sayaw na alam nya.

She's currently dancing Blood, Sweat & Tears of BTS nang biglang may pumasok na isang lalaki. Binalewala nya lang ito pero nang mapansin nyang pinapanood na sya nito, tiningnan nya ang lalake.

"Do you need something?"

Biglang umiwas ng tingin yung lalake.

"N-nothing. I'm just amazed at how good you dance."

Hindi napigilang mag blush ni Claire.

"T-thanks?"

"Pwede bang magpaturo?"

"Eh?"

"I'm not exactly good at dancing and when I saw you, naisip ko na maybe you could teach me to how to be good like you" sabi nung lalake.

"Uh.. Sure. Why not?" Sagot ni Claire. "I'm Claire by the way."

"I'm uh... Jin."

Di alam ni Claire kung bakit pero bigla nyang naalala ang bias nyang si Jin ng BTS. Pero binalewala na lang nya ito.

It can't be him. He may be tall and has broad shoulder but he won't just show his face unprotected diba? Tsaka iba ang itsura ni Jin babes ko... Ah basta hindi sya ito. Claire thought.

Sinimulan nang turuan ni Claire si Jin. Even though nahihirapan si Jin, he was determined to learn. When it was getting dark, they decided to call it a day.

"Thanks for teaching me." Sabi ni Jin habang palabas sila ng studio.

"No problem." Nakangiting sagot ni Claire.

"So um... See you tomorrow?"

"Okay. See yah. It was nice meeting you Jin"

"Same to you Claire. Sige mauuna na ako."

Kinabukasan, nagkita ulit sina Claire at Jin sa studio saka nagpractice. Araw araw silang nagkikita't nagpapractice hanggang umabot na ng one week. And in that one week, hindi maipagkakaila na naging malapit sila sa isa't isa.

Natapos na ulit practice nila at pauwi na sana ng biglang nagsalita si Jin.

"Um.. Claire, can we.. Uh.. Tomorrow.. Ano.." Napakamot ng batok si Jin.

"Ha?"

"Let's go out tomorrow. Para bang break muna from dancing. What do you say?"

"Yeah sure! So kita nalang ulit tayo diba bukas?"

Tumango naman si Jin. Kinabukasan, tulad ng napag-usapan, nagkita sina Claire at Jin sa harap ng studio saka pumunta sa isang cafe.

While waiting for their order, nagkwentuhan muna sila about random things.

"I saw that you ordered strawberry shake and a strawberry cake. You really like pink huh?" Tanong ni Claire.

Napakamot ng batok si Jin. "I really do."

Naabot mo na ang dulo ng mga na-publish na parte.

⏰ Huling update: Apr 29, 2017 ⏰

Idagdag ang kuwentong ito sa iyong Library para ma-notify tungkol sa mga bagong parte!

For You (BTS Fanfic)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon