My Girl Best Friend

3 0 0
                                    

So ayun nga, pasukan nanaman.. Magkakaklase ulit kami ng mga baliw kong friends. Tapos yung feeling na excited na excited ka talaga dahil may bagong transferees. The f**k mga bes, exciting!! HAHAHA.. Kaso ang aga nanaman gigising, malamig na tubig nanaman ang katapat mo sa pagising mo sa umaga. Pero wag nga kayo! Masaya naman mag-aral eh, Hart Hart hahaha. Oh yan na mga beshy! Start na tayo sa scene ng house ko, daming knows hahaha!!

"Nak, wake up! First day of classes mo today, please don't be late, wake up na!"

Oh pak ganern! Pakilala ko nga pala sa inyo ang alarm ko, ang mommy ko.

"Opo ma, gising na po ako! Ma, extend ng 5 mins please po.."

Lagi naman akong nagpapaextend ng 5 mins kaso di payag si mother! HAHAHA KALOKA.

"Hay nako Charlene! Gumising ka na.."

"Sabi ko nga po, ito na po gigising na."

Kakain pa! Maliligo pa! Magtootoothbrush pa! Magbibihis pa! Tapos aalis na! Ay wow, sinabi na ang daily routine ni ate girl.

"Ma, tara na po. Hatid nyo na ako."

"Oo, ito na. Tignan mo, madaling madali ka ngayon, kasi naman ayaw mong gumising ng maaga, papatay patay ka pa kung kumilos, napakatagal mo sa banyo."

"Oo na ma, sorry po. Tara na."

Oh diba! Sermon muna bago umalis, pero di naman yun napapadalas. Like, hello? Umayos ka nga Charlene!

--- 15 mins ---

Hello school! Andito nanaman ako.. New beginning ulit toh mga beshy! So ito na aakyat na ako, jusme! Yung feeling nga naman na nasa 3rd floor ang classroom mo at hindi pa nagstastart ang klase pagod ka na.

"Uy Charlene! Upo ka dito sa tabi ko."

So if you are wondering kung sino ang nagsalita, it is my girl best friend, Allyza. Sya ang naging best friend ko simula grade 5 kasi sabay kaming lumipat nun.

"Sige sige tabi tayo!"

"Grabe bes, na-miss kita"

"Ako din bes! Kahit na nagkikita tayo nung summer. Oh diba adik lang? HAHAHA."

Ilang minuto ang lumipas at dumami na din kami sa loob ng classroom. Andun na din yung mga transferees, yung mga dati kong kaklase. SO FUNNN NAMAN!! Oy wait lang! Andito na din pala yung kaibigan kong lalaki simula grade 5. Bait nya nga eh, kaso makulit. At sya si Reyniel. So nag-hello ako, tapos yun lang, weird noh?

"Hi Reyniel!"

"Hello."

Pero nag-usap naman kami.. Wag nyo na lang alamin kung ano yun, kasi di ko na matandaan, HAHAHA!! Tas ayun, nagstart na yung class. Hanggang sa matapos ang school (for today) ayun naman, masaya! Kasi I've met some new friends pero hindi naman as in SUPER FRIENDS. Basta! Tapos nakilala ko na yung bago kong adviser. Pati na rin yung mga subject teachers ko. I am just so glad na nakilala ko sila. Tapos ang saya ko din dahil nakakausap ko na yung babae kong classmate na as in di talaga kami close pero sa chat oo.. Pero hindi lang ngayon sa chat pati na din sa personal. And sya din pala ay mahilig magkwento about love, supportive din naman kahit papaano.
  





Let Him Go...Where stories live. Discover now