4. Tiệm cà phê: Thực trạng nền Fanfiction trong cộng đồng Wattpad-ers Việt Nam

1.4K 239 46
                                    

Kì này: Fanfic Gravity Falls

------

Cảnh báo to vờ cờ lờ ra ấy: Chuẩn bị sẵn thuốc xịt ngứa, nhang muỗi, gậy gãi lưng và keo con tró vì một làn da thơm tho, sạch sẽ và mạnh khỏe

Rất tiếc! Hình ảnh này không tuân theo hướng dẫn nội dung. Để tiếp tục đăng tải, vui lòng xóa hoặc tải lên một hình ảnh khác.

Cảnh báo to vờ cờ lờ ra ấy: Chuẩn bị sẵn thuốc xịt ngứa, nhang muỗi, gậy gãi lưng và keo con tró vì một làn da thơm tho, sạch sẽ và mạnh khỏe. Bài viết mang yếu tố chửi bậy và chứa nhiều chất kích dục à nhầm kích thích.

Hãy nhớ, luôn luôn nâng niu, gìn giữ làn da Việt.

-----

Từ thuở xa xưa, xưa ơi là xưa ấy, xưa hơn cả chuyện cổ tích, xưa hơn cả cái thời mà Adam và Eva cùng ăn trái cấm, xưa hơn cả cái thời... À thôi chết mẹ, lạc đề rồi ahjhj.

Túm quần lại là cái thời ấy nó cũng méo xưa lắm đâu. Và cụ thể hơn, nó là ngày 15/6/2012.

Nghe quên hông á? Hông à? Hông quen mình vẫn cứ nói thôi hjhj.

Vào cái ngày định mệnh ấy, một tia sáng không biết từ đâu tới nữa đã soi rọi xuống mái nhà Disney Channel, và đưa mấy bạn lên cao hơn cả khi phê cỏ Ấn, cao hơn cả khi đang phịch với drugs Lào. Nói túm lại là nó đã đưa các bạn lạc'ss trôi'ss tới vùng đất kì lạ vờ cờ nờ bí ẩn vờ cờ nờ lắm quái vật vờ cờ nờ và... ôi mẹ ơi nhiều chữ vờ cờ nờ vờ cờ nờ. Nói chung là bộ phim ấy rất vờ cờ nờ okay, mệt mõi vờ cờ nờ.

Giờ mấy bạn thấy quen chưa? Chưa à? Thôi đm nói thẳng ra vậy.

Vào ngày 15/6/2012, bộ phim Gravity Falls ra đời và làm nghiêng ngả chao đảo fan của Disney, khiến cho đi đâu cũng thấy người ta Netflix & chill & xem Gravity Falls không à. Khung cảnh lúc ấy tươi vui, chộn rộn như Thúy Kiều đang cùng Thúy Vân du xuân, thẹn thùng, hồi hộp khi cùng nhau xem phim như Kiều đính ước hẹn thề với Kim Trọng, nhưng cũng đầy thăng trầm bi ai như lúc Kiều bị bán vào lầu xanh. Biết bao nhiêu xúc cảm, biết bao nhiêu kỉ niệm như vậy, kể làm sao cho xiết?

Cơ mà vì lười qua nên méo kể hết được.

Và với một xu hướng hót hòn họt như thế, những bộ fanfiction đã ra đời. BillDip có, Dipcifica có, Wendip có, Pinecest có, thậm chí là SoosDip hay FordDip luôn. Và dần dà, bắt đầu từ những fanfiction nước ngoài, xu hướng viết fanfiction đã lan rộng ra Wattpad Việt Nam. Giờ đi đâu cũng thấy fanfic Gravity Falls trên Wattpad ấy. Trời ơi! Tuyệt vời quá đi mất! Tuyệt không nói lên nổi thành lời luôn!

Nhưng, cho dù là điều này có làm bạn phê hơn cả cần Châu Phi đi chăng nữa, thì mọi thứ đều có mặt trái của nó. Song song với những bộ fanfiction hường sun con trym, hồi hộp đến rụng cả não hay buồn thấu gan xót ruột, trên Wattpad còn tồn tại những bộ fanfiction KHÔNG-THỂ-CHẤP-NHẬN-NỔI.

Tập san Lá Cải - Kì 4Nơi câu chuyện tồn tại. Hãy khám phá bây giờ