CHAPTER 06

30 1 1
                                    

MAYANG'S POV

"Mano po tay"

"Kaawaan ka ng diyos apo"

Kakauwi ko lang galing school, Haaaaaay!!!!!! Para pa rin akong nasa ibang planeta. Yung feeling na dipa bumabalik yung isip ko..Huhuhu bakit? bakit ganito???

Alam niyo yung isang iglap ganun???

Fairygodmother ikaw ba yan???

Bwaaaaaah!!!!! Kahit ako di makapaniwala!!!!

Lutang na lutang pa akis pramis!!!

Peksman!
Superman!
Batman!
Maging sino ka man!!!!

Ayieeeeeeh kinikilig siya oh!!!!!

"Uiy, uiy,uiy anong pagmumukha yan. Basted kaba dun sa crush mo?? Bwaaaaahahaha sabi ko sayo lil sis wag ka ng mangarap ng gising eh"

"Hoy Jeps! Anong crush crush crush na yan ha! Sinasabi ko sa inyo pag aaral muna atupagin bago yang love love love na yan ha!"

"Hahahaha lolo kasi naman tong apo niyo (Hinawakan ako ni kuya sa mukha at iniharap ito kay papaJo) Parang binagsakan ng eroplano sa itsura ng pagmumukha, mas pumapanget eh! Basted kasi!"

"Apo, alam ko kung gaano mo ka crush si Kiel, pero tama na illusyon, masasaktan ka lang" natatawa namang saad ng papaJo namin

Aixxxxxt!!!! pagkaisahan na naman ako ng dalawang to eh.

Tsaka sino ba naman kasing nagsabeng basted ako! Tsk! kuya ko talagang loko loko oh!! Gagawa na nga ng kalokohan di pa totoo!!!😂
Mabilis kong inalis ang kamay ni kuya sa pagmumukha ko at tiningnan siya ng masama.

"Hinde naman po kasi ako basted eh! Tsaka ano bang basted basted na yan! Di mangyayari yan no!"

"Oo naman lil sis di talaga mangyayare kasi di naman talaga mangyayare! As in malabo pa sa plastic na malabo hahahahaha"

Mabilis kong tinapunan ng masamang tingin si kuya...

"Eh bat kasi pang biyernes santo na yang pagmumukha mo apo, eh malayo pa ang biyernes santo!"

Eh naku! isa pa tong si papaJo eh!!!!

Lakas ng trip nila to!!!

"Eh kasi pa, di po kasi ako makapaniwala, para bang nasa Pluto pa rin ako hanggang ngayon at di pa rin ako nakakarating dito sa Earth"

Napatingin ako sa taas na para bang nilalasap ang isang di kapanipaniwalang pangyayari. Parang nag de Daydream lang ang peg.

"Sa alin apo?" takang tanong ni papa Jo

Tiningnan ko sila at nginitian ng pagka tamis tamis

Sa mukha nila mukhang excited na excited! Jusko! chismoso talaga sila eh..

"Na.....ahmmmmmm,

Eheeeem!

Eheeeeem!!!!

(Nag bwelo muna ako bago itinuloy ang pgsasalita)

"Na ARTISTA NA PO AKO PANG! KUYA!!!!"

Masaya kong sambit habang patalon talon pa..

Tiningnan ko reaction nila pero wala???

10
9
8
7
6
5
4
3
2
1
............

"Bwaaaaaahahahahahahahahahahahahahahahaha" kuya

"Pffffffffffffft hahahahahahahahahahahahahahahaha" papaJo

Sabi ko na nga ba eh, huhuhu kaya ayaw kong sabihin kasi ganito magiging resulta eh..

"Hahahahaha LT ka lil sis, pfffft!!! alam namin kung gaano mo gustong maging sikat sis, pero wag mo naman kaming biglain ng ganyan,,,Mamaatake ako sa kagwapuhan niyan eh Ahahaha ang galing mo talagang mag joke sis!!! Havey! na Havey!" natatawa pang saad ni kuya..

"Ahahaha alam mo apo mahal kita yun ang mahalaga ok lng ang mangarap wag mo lang sobrahan!!"

"Huhu pero papaJo totoo nga po!!!" nagmamaktol kong saad

"Ahahaha lil sis tama na kakanuod mo ng fantasy ayan tuloy nililipad na imagination mo"

"Pero kuya!!!!! Totoo nga po!"

"Ahaha oh siya! oh siya! maniniwala na si kuya! Ngayon lang ah"

Tingnan ko ito tawa pa rin ng tawa,

Tiningnan ko si papaJo humihingi ng tulong pero,,

"Hahaha gutom lang yan apo, masyado ka lang pagod sa pag aaral mo!"

Huhuhuhu bakit? bakit ayaw nila maniwala!!!!!

BULLY po sila mga readers.......

(Kinabukasan)

Huhuhuhu ang chaket! chaket! kuya Fredie!!!!!

Naiisip ko pa lang yung pangyayari kahapon naaasar na ako!

"Lil sis bangon na! tama na kaka morning dream mo jan!!!"

Aixxxxxxt! ang aga aga may masamang hangin napadpad sa kwarto ko.

"Alis!!!! shoooooo!!!!"

Tiningnan ko ng matalim si kuya..

"Ke aga aga nambwibwisit ka kuya ah!"

"Hahahaha asar talo lil sis! Maligo kana baka sakaling magising ka sa katotohang malabong maging kayo ni crushy mo!"

"Oo na, alis na! nakaka BM yang mukha mo kuya eh"

"Ahahaha ang cute mong maasar lil sis! Sige chao pasok na me! labs u na!!!"

Nag flying kiss pa ang loko..

"Tsk! ou na labsu too!"

Maagang pumapasok yang si kuya...

Haaaaay!!! oo na malabong maging kami!!!

Pero di naman yun eh..

Yung artista na ako!

Yun naman topic eh!!!!!

Paano ko ba makukumbinsi mga to na totoo nga sinasabi ko......

Pa help me readers!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!!

MAYWARD SKRENGGEEEEEEEE!!!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon