CHAPTER 08

16 1 0
                                    

MAYANG'S POV

"Kayaaaaaaaaaah!!!!!!! Grabe ang gagwapo talaga nila"

Andito pa lang kami sa labas ng gate ng iskwelahan ng dinig na dinig na namin ang ingay ng mga kababaihan sa loob

"Bes Pat, may gulo ata sa loob! Bilisan mo! mukhang may artista! Gwapo daw eh!!!!!!" tili tili ko namang saad sa kasama ko.

"Tsk! eh ano kung may gwapo bes! May mapapala ka? Meron???"

Waaaah!! nakalimutan ko allergic pala to sa gwapo. Eh pano???

....Seccret readers.......

"Hehe meron bes, mabubusog lang naman ang aking munting eyes,. Malay mo si papa Kiel mylabs yun!!!!!!!!!"

"Tsk! naku ikaw babae ka ha! Tigil tigilin mo yang mga gwapo na yan! Lolokohin ka lang nila yan" asar nitong sambit

Sabi sa inyo eh, takot sa gwapo yan.

"Bes naman! Hindi naman siguro. Talagang natapat lang sayo yung gwapong manloloko nuon!!! Ooooooooops hehehe peace bes" niyakap ko lang ito....Alam ko namang di pa to naka GO dun kay ex niya eh.

"Tsk!!!"

Nagpatuloy kami sa paglalakad, ng napahinto kami kung saan nanggaling yung ingay kanina na dinig hanggang sa labas.

"Hehe bes!!!!!"

"Alam ko yang iniisip mo bes, ikaw na lang magpunta dun!"

"Eh wala ako kasama, sige na please" with matching puppy eyes pa yan..

Tumalab ka!

Tumalab ka!

"Tsk! bushaaak naman eh! Sige last na ito ah"

"Kaaaaaaayaaaaaaaaaaah tenche beshy, ayieeeeeh di mo ako matiis no! Labs mu talaga ako eh"

"Oo na!" nakangiti na din nitong saad.

Hawak hawak ko ang kamay ni Pat hehe baka takasan pa ako nito gaya nung huling kasama ko siya para panuorin si Kiel sa basketball eh.

O_O

"A-ng gwa-po!!!!!!!!!!!!!"

Kayaaaaaaaaaah!!!! may artista dito!!!!!!

O_O

"Tsk! laway mo bes tumutulo na" -Pat

Napahawak tuloy ako sa bibig ko ng wala sa oras. Nilingon ko ng masama ang kaibigan ko.

"Wala naman bes eh!"

Ngumiti lang ito ng nakakaloko.

"Kayaaaaaaaaaaaaaaaaaaah!!!!!!!!"

Ingay ng mga kasama ko. Patalon talon pa ako para lang makita ang mga artista pero huhuhuhu patuloy na sila sa paglalakad, lumalayo na ang kanilang rebulto.

Naramdaman ko na lang na para na din akong naglalakad palikod nga lang palayo sa kumpol kumpol na tao.

"Waaaaaah!!! bes naman eh... di ko pa nga sila nakita ng malapitan tapos kakaladkarin mo na ako"

"Magtigil ka na sa imahinasyon mo beshy kahit anong gawin mo pa kung sakaling si Kiel mylabs mo pa yun hanggang tingin kana lang"

Huhuhu tama si beshy, si Kiel na ultimate crush ko hanggang tingin lang naman talaga ako sa kanya, never akong mapapansin nun. Reality hurts ba?....

"Oo na beshy pero pede patanggal na kamay mo hirap akong maglakad oh"

0-0

"Hehe suri na beshy"

Nagpatuloy kami sa paglalakad hanggang sa makarating kami ng room namin and as usual, ang ingay parang nasa plaza kami..

"Good morning mga buang" nakangiti kong bati sa kanila.

"GOOD MORNING TOO IDOL!!"

OH diba? Nagtaka kayo no? Hihihihi secret lang natin ah. Sikat na kasi ako dito sa school..Sikat sa kalokohan bwaaahahahaha sssssh!!! baka malaman ni papa Jo eh baka mapalo ako sa pwet...Well, sikat naman sa kaaya ayang kalokohan eh.

"Uiy bes Comfort Room lang ako ah, habang wala pa si ma'am"

Nag ok sign lang si bes Pat kaya dali dali akong lumabas.

Nasa gitna ako ng paglalakad ng napatigil ako bigla kasi si......

si.............

si.............

si crush!!!!!!!!

may kasamang iba... Ang chaket diba? :-( :-( :-(

My heart breaks for a million pieces right now and then.

Ayan napa english tuloy ako.. English kong baluktot kasi naman eh.

Tanggap kong may gf man siya, madaming girls sa paligid niya.Ang di ko talaga tanggap bakit? bakit lalaki ang kasama niya at ang halos nagpagunaw ng mundo ko bakit? bakit ang sweet sweet nila huhuhuhu.. Crush anong nangyari sayo bakit? bakit nabakla kana ba???

Nasa gitna ako ng pag eemote ng biglang may tumawag sa napaka ganda kong name..

"Idol Mayang!!!!!!!!!!"

Haaaay!! ito ang mahirap sa sikat eh.. Napalingon ako sa pwesto nila Crush...

O_O

Ang gwapo nila!!!!!

"Uiy idol!!!!"

Aixxxxt!! napalingon ako sa agaw eksena...Huhuhu andun na eh...

"Hehe pinapasabi po ni ate Pat bilisan niyo po"

Na miss na kaagad ako ng kutong lupang yun.Lumingon muli ako kila Crush pero ayun paalis na sila. Minsan panira din itong si beshy ng eksena eh.

Matamlay akong bumalik sa room namin.

Nasa tapat ako ng pintuan ng nagsigawan ang mga classmate ko.

"Kayaaaaaaaaaaaaaaaah!!!!!!!!!!!!!"

Jusko naman alam kong idol niyo ako pero wag naman kayong sumigaw ng ganyang kalakas kawawa naman ang eardrums ko.

"Ang gwaaaaaaaaaaaaaaaapo!!!!!!!!!!!"

Hala uiy na buang man sila uiy!!!! Di man ako gwapo eh gwapa man ako dai........Nagsisitilian ang mga classmates ko para silang nakawala sa hawla?? Hehehe peace.....Tinuro ng isa kong classmate ang likuran ko dahan dahan akong lumingon at..

"Waaaaaaaaaaaaaaaaaaaaah!!!!!!!!! Artista!!!!!!!!!!!!" di ko alam pero mas triple pa ata sa sigaw nila ang sigaw ko..Lordy is't true? Truelala ba to? Nasa langit na ba me? Mala Cloudnine ba? Kasi kung oo!!! Pede ba dito muna ako!!!!!!!!! Kasi....kasi.... Ang gagwapo nila!!!!!!!!!!!!!

"My eardrums dude tsk!!! Miss naka harang ka sa daan" napatingin ako sa gwapong nagsalita may pagka kanno si kuya... Gwapo nga pero ano daw??? Tinarayan ko ito ng tingin..Ang sungit mga bai...Pero dahil gwapo sila nginitian ko lang ito. Ngiting may pagka sarcasm.. Aba! ang sungit kasi eh...Sayang ang gwapo...Wait may napansin ako sa isang kasama nila. Waaaaah!!! Si kuyang kasama ni crush bakit siya andito??? Naku karibal kitang bakla ka!!!Nagbigay ako ng daan para makapasok ang mga bagong Classmate ba mga to? Aba ewan..

Nakatingin lang ako sa kanila habang papunta sila sa upuan nila ng huminto ang mga ito at lumingon sila sa akin...

O_O

Hala! bat ganyan sila maka tingin para silang nakakita ng multo.. Huhuhu may nakikita ba sila sa tabi ko na di ko nakikita?? Kayaaaaaaaah!!!! Pero ganun na lang ang pagka gulat ko ng sabay sabay silang nagsalita...

"Ms. Cutie...?????"

Huh? Cutie???? Ano daw??????????????

MAYWARD SKRENGGEEEEEEEE!!!!Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon