Kiel's POV
Kinakausap ako ng kapatid kong loko loko ng may narinig akong pangalan kaya napalingon ako. Damn! si Mhai pala...
Nagtataka kayo bat ko siya kilala? Well sa pagiging friendly ba naman niya kaya siya lagi ang paksa kaya kalat ang pangalan niya sa Campus. Napangiti na lang ako ng natulala ito sa akin. Sa gwapo ko ba namang ito di na ako magtataka kung bakit ang daming nagkakagusto sa akin ,(smirk) Well hindi naman sa pagmamayabang, pero nagsasabi lang ako ng totoo...
"Tsk! para kang baliw jan, napapangiti ka ng bigla! Don't tell me bro namaligno kana jan" asar sa akin ng mas mahangin kong kapatid, no other than Kurt Villaruel...
"Tsk! lol mo bro!" ganti ko naman sa kanya
"Kailan mo ba kasi kami ipapakilala jan sa babaeng sinasabi mo bro!"
Naku kalalakeng tao ng kapatid ko may pagka chismoso din pala. Mas excited pa to sa lovelife ko eh. Lumingon muna ako sa kanya bago ko sinagot ang kapatid ko.
"Kapag may lakas na ako ng loob para sabihin sa kanya na gusto ko siya" nakangiti kong sagot pero..
"Ahahahahaha torpe ka pala bro!!!! Ngayon ko lang alam!" pinagtawanan lang ako nito
"Tsk! ewan ko sayo bro! Halika na at baka ma late pa ako sayo"
(Ooooooops pabitin muna kay fafa KIEL😍😍😍)
KURT'S POV
Lahat kaming apat ay tulala sa babaeng nasa harap namin ngayon. Totoo ba to? Mas mas cute pa pala siya sa personal. Ako na ang mabilis lumapit dito pero kasabay naman ng pagdating ng proff. namin. Ah walanjo naman oh!!! Ganun ba kapag gwapo lagi na lang nabibitin.
Well, isang kurso lang naman ang kinuha naming magkakaibigan at ito ay BA.
Nakaupo na kaming tatlo ng.... Teka asan ang isa????
Asan si Ed??????
Luminga linga ako at booooooom! Huli ka bata! Naku inunahan mo pa kami ah. Ang bilis talagang dumada moves ang Bebe boy na ito. Akalain mo yun katabi niya na si Ms. Cutie naku! kani kanina lang magkakasama kami dito. Paano napunta ang lokong yun duon.
Natapos ang klase ng Breaktime na...
"Dude canteen tayo!"
"Tsk! pagkain lang nasa isip mo Kurt ni dika nga nakinig kanina dahil jan sa kakatitig mo kay Ms. cutie eh!"
"Uiy alam ni Van, meaning isa ka din tumitig" asar ko dito
"Di ah.."
Sus kunwari pa ito eh kita naman sa reaction niya.... Magiging kupido ako nito eh.. Na eexcite tuloy ako. Nakarating kami ng canteen at nakabili na din ng pagkain... Sobrang daming tao.
"Iba ata pinasukan natin di ata Canteen to eh"
Napalingon kami ng magsalita si Ranz.
"Are you blind dude!" natatawang saad ni bebe boy. Ayieeh ikaw ha dika naman halatang happy niyan kasi mas nauna mo pang nakatabi si Crush ha. Naku mamaya ka sa akin Ed nanggigigil ang kagwapuhan ko sayo.
"Nah, that's not what i mean, kita niyo (turo sa mga taong nakatingin sa amin na nakangiti) parang nasa kagubatan tayo daming bubuyog kanina pa sila yan bulong ng bulong"
"Ano kaba sa gwapo ko naman to for sure pag uusapan talaga ako nila yan" nakangiti kong saad subalit dahil napaka supportive po nilang kaibigan tinapunan nila ako isa isa ng tissue.
"Pangarap mo dude!"
Wow as in wow! Nagsalita si PMS boy no other than Van.
Naghanap kami ng mauupuan ng saktong sakto paalis na yung kasama ni...
" Hi cutie pwede pa join"
Napaangat ang ulo nito.
"Huh?!"
"Can we join you Maymay?"
O_O
Muntik ko ng mabitawan ang hawak kong tray for sure ganun din ang iba... At kailan pa nalaman ng gagong to ang pangalan ni Ms. Cutie???
Naku! para kana talagang si Splash niyan Ed huh! Ang bilis mo msyado.
"Hehe o-k l-ang n-a-man" nauutal nitong sabi. Sino ba namang hindi mauutal kung kaharap lang naman nito apat na greek sa kgwapuhan.
"Hindi ka kakain Cutie?" -Ranz
Sus! pumoporma ang lolo niyo oh..
"Naku! May na lang tawag niyo sa akin masyadong awkward yung cutie" natatawa nitong saad.
Napangiti na lang kami sa asal nito. Hindi pala mahiyain eh...
"Tyaka mauna na kayo kumain inaantay ko pa kasi yung kaibigan ko eh"
"Ahm, aantayin na lang din namin para sabay sabay na lang tayo" nakangiti kong suggest.
"Huh? Sure kayo? Naku! pwede naman na kayong maunang kumain eh baka kasi gutom na kayo. Ok lang naman sa akin eh."
"No, we insist, right guiys?"
Tumango lang ang mga kasamahan ko...
Ilang minuto lang ang nakalipas ng may nagsalita sa likuran namin.
"Bes!!!!" napalingon kaming lahat sa nagsalita at ganun na lang ang pagkagulat ko.
"Pat?" mahina kong sambit.
Nakangiti ito kay May ngunit ng makita ako ganun na lang kabilis naglaho ang ngiting yun...
"Hoy Pat! upo kana dito, gutom na ata mga to oh, inantay kapa kasi para daw sabay sabay tayong kumain"
Ganun na lang ang pagkabigla ko ng parang wala lang sa kanya ang muling makita ako? And wait magkaibigan sila ni May? Oh what a great destiny?????!!! Hindi na lang din ako nagpa apekto. Makalipas ang ilang segundo pero wala pa rin sa amin ang kumibo para kumain. Ang cold ng ambiance ng paligid haaaaaaay!!!! Ganun na lang ang ngiti ko ng nagsalita si May.
"Ang haba niyo naman pala magdasal kanina pa ako tapos eh. Dipa kayo tapos? Gutom na kaya ako?" parang batang maktol nito. Napatingin ako sa kasama niya pero nakayuko lang ito huhuhuhu ganun na ba ako kapangit sa kanya para di ako matitigan o masulyapan man lang kahit saglit...
"Ok lets eat" -Ed
Nasa kaligatnaan kami ng pagpapakabusog ng may asungot namang dumating.
"Pwede pa join, wala ng upuan eh"
"Hi dude long time no see!!"
Nagkamayan ang mga loko. Mas gwapo naman ako jan sa kapatid ko eh..Bz sila sa pakikipag usap ng napalingon ako kay May ng naibagsak nito ang kutsara niya sa plato niya..
"CRUSH!" mahina nitong sambit pero di yun nakaligtas sa aking pandinig.
Don't tell me Crush mo si....
KIEL???
Ang aking kapatid na si Kiel ay gusto mo May????
Oh common!!! What a really great great day to all of us.....
BINABASA MO ANG
MAYWARD SKRENGGEEEEEEEE!!!!
Fiksi UmumSa Larangan ng PAG-IBIG hindi palaging MASAYA. At hindi naman din palaging MALUNGKOT. Kwentong kakaiba, kwentong walang katulad, kwentong ewan?? 😂😂😂👌👌 Hali na't sabay tayong maaliw sa kwentong Pag-ibig nilang nakaka BALIW😍😍😍😍 THIS STORY IS...