Chapter 4

16 3 1
                                    

Jae Eun' POV

Andito kami sa Furniture Republic. Napili na kami ngayon nang mga furnitures like bed, sofa, tables and more. Pero 'di ko pa-sure kung alin dun sa dalawang mansion ang pipilin. Si Karlo kasi ayaw pa pumili kaya iyan problemado. Ok lang 'yan, malaki naman pareho eh, tsaka nakita na namin ang loob.

*phone rings*

Jae Eun: Hello mom?
Mom: Anak, nandito mga kaibigan mo, sabi nila hihintayin ka nalang nila.
Jae Eun: Mom, pwede po ba pakainin niyo muna sila, baka magutom eh.
Mom: Sige, anak, bakit ang dami mong kaibigan ngayon. 'Di ba dati apat lang ang napunta dito? Bakit pati may lalaki?
Jae Eun: What?! Ahhh ok, magpa-practice po kami ng sayaw para sa ball.
Mom: Ok, sige na. Ingat sa pag-uwi ha? Annyeong!
Jae Eun: Arraseo. Annyeong, eomma.

Binalik ko na yung phone ko sa shoulder bag ko.
"Umm, Karlo? Pwede umuwi ba umuwi na tayo? Nandoon na kasi mga friends ko eh. Don't worry papakilala kita sa kanila.", sabi ko.
"Sige! Kaja!", masiglang sagot ni Karlo. Hahaha, ang kyut niya talaga.

Fastforward »

Malapit na kami sa house kaya nag-ayos na ako ng ibang gamit na pinamili namin. Lalabas na sana ako ng biglang may magbukas ng pinto para sa akin.
Nanlaki ang mga mata ko. OMG! Si Taehyung ang nagbukas! Kinikilig ako! Kumuha siya ng ibang gamit na hawak ko. OMG! Tinulungan niya ako sa pagbitbit.
<OA mo naman>
Pero 'pag ikaw ang tinulungan ng crush mo mas OA ka naman
<Wala kaya akong crush! Haha! :p>
Ayy, siya layas na! Shoo!
<Ba-bush!>
Anong ba-bush? Nahawa yata si Author sa akin. Oh well. Naglakad na ako papunta ng pintuan. Pagbukas ko nakita ko ang buong BTS at Got7. Wow! Ano ba 'to? Campus Royalties Party? Ay hindi pala, wala kasi ang Twice eh. Hahaha! Mas mabuti nga 'yon, para makilala ni Karlo lahat ng friends ko in one place. 'Di ba? Ganon ako katamad. Anyways, magpapalit muna akong damit. "Annyeonghaseyo!", bati ni Karlo. Napatingin naman sila sa akin bago binati si Karlo. Sinabihin ko na sila na magbibihis ako kaya umakyat na ako.

 Sinabihin ko na sila na magbibihis ako kaya umakyat na ako

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Iyan ang damit kong suot ngayon. Ok lang ba? Pababa na ako ng hagdan ng makita ko silang nagtatawanan. Mukhang magkakabati sila ah.

"Oh andiyan na pala si Jae Eun. Ang bait pala ni Karlo noh. Tapos gwapo at talented pa. Nako baka pagpasok mo hulog mga panty ng mga babae doon. Tsaka sinabi ko na na wag siyang lalapit  sa Twice.", bungad agad sa akin ni Minsun. Napangiti naman ako. Ship ko sila pero may crush kasi si Minsun kay Suga. Pero ship ko parin silang dalawa. Kayo na bahala sa ship name nila.
"Mukhang magkakabati kayo ah.", sagot ko.
"Oo nga eh. Nagpakilala na kami sa kanya. Tsaka excited na ako kasi baka maging magka-klase tayo.", sabi ni Jennie. Napansin kong wala imik ang boys. "Uyy, bakit wala kayo imik diyan?", sambit ko sabay nagwave ng kamay sa harap nila. "Ahh....", sabay nilang wika. "Kailan pa ba tayo magpa-practice?", sambit ni Jin. Oo nga pala, muntikan ko nang makalimutan 'yon ah. "Halika na, baka hindi pa tayo makapagpractice.", sabi ko.

Sabi ng teacher namin ay pwede daw kami magdagdag ng sayaw para hindi mabore yung mga nanonood kaya napagdesisyunan namin na magsayaw ng pop songs. Tsaka since malaki ang mansion, nagpagawa na si mom ng studio for dancing and more. Kapag wala akong magawa doon nalang ako napunta. Ok, enough chit-chat.

Nandito na kami sa studio and nagseset na kami ng gagamitin para sa music. For girls we decided to dance to GFriend's Navillera. Whill ghe boys dances to EXO's Call Me Baby.

Fastforward »

Time: 7:30 pm

"Guys, let's eat then we'll continue practicing.", sambit ko. Sinabihin ko na sila manang na magprepare ng dinner. Kaya naman, dumiretso na kami sa dining room. Sabi ni manang nauna nang kumain sila Mom and Dad kaya naman kami lang ang kumakain ngayon.

 Sabi ni manang nauna nang kumain sila Mom and Dad kaya naman kami lang ang kumakain ngayon

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Iyan ang hinanda ng chef namin since madami pinakain na namin sila manang.

Fastforward »

We're back at the studio. We're almost done practicing. Here's the progress:

Here's the boys progress:

<Sorry hindi ako makahanap ng dance practice na maayos, tsaka imagine lang na 15 ang boys na nasa video>

Third Person

Malapit na silang matapos. Napag-isipan ni Jae Eun na sa susunod na pagbabalik nila ay magkaron ng sleep-over para masaya. Nang malaman nila iyon ay nakaramdam sila ng excitement.
"Jae Eun, how about next week? Babalik kami dito next week then we will have the sleep-over? Ok lang ba sa'yo 'yon?", na-isip ni JB.
"Sure. Be sure may mga dala kayong pj's. For fun, we will tell scary stories. Wala namang duwag sa atin 'di ba?", tanong ko. Wala namang sumagot kaya napangiti ako. Napa-isip ako, baka ako yung duwag dito? Hindi naman. It was already 8:30 pm so I decided to let them use our van. May van kami and since madami sila, there will be 2 batches. Pina-una na ng boys ang mga girls. Kaya naman natira ang boys dito.
"Sige guys, akyat na ako. Ingat kayo. Good Night!", paalam ko. Tumango naman sila. Nakikipag-usap parin sila kay Karlo.

I changed to my pj's. Here's a pic:

I still have more pj's in my closet

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

I still have more pj's in my closet. I will use those pj's next week.

   >>>>>>>>>>>>>>> A/N <<<<<<<<<<<<<
Thanks for reading this chapter! Sorry for wrong spelled words. Plus the wrong grammars. I'm really sorry. I will edit this book when it is completed. I'm sorry because this chapter is boring. If you want to suggest, please comment or leave a private message. Again thanks for reading! Lots of love!! ❤️❤️

Thank You || fanfic » j.jk (On-hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon