Chapter 3

15 3 1
                                    

Bambam's POV

Papunta na kami sa tambayan naming pito or should I say namin labing-apat. Yes, kaibigan namin ang BTS, mababait sila, puro ng kalokohan at most of all mahal nila ang isa't isa. Kaya nga kami nagkabati-bati eh, kasi we all agree on the same idea kasi nga puro kalokohan kami. Nandito na kami sa tapat ng pinto si Yugyeom na ang nagpresenta na kumatok kaya naman hinayaan na namin siya. Excited daw kasi siya makita si Jungkook. Well, ano pa ba, magbestfriends eh. Hahaha!

*ding dong*

Bumukas ang pinto at nakita namin si Jungkook. Kaya naman napangiti agad kami ni Yugyeom.
"Pasok na kayo, maglalaro tayong truth or dare.", sabi ni Jungkook. Kaya naman na-feel ko yung excitement. I love playing truth or dare. Kaja!
<Since madami sila, gagawa nalang ako ng shortcut para mapadali ang pagsusulat ko. Good Luck nalang sa akin, hahaha>

Third Person

"Hey Guys!", panimula ni JB.
"Yo! Ready na ba kayo sa truth or dare natin?", tanong ni J-Hope.
"Syempre naman! Order lang akong pizza at drinks ha?", sagot ni Youngjae.
"Yes! Sarap naman no'n.", sambit ni Bambam.

Minutes later...

*doorbell rings*

"Ayan yung pizza, kuha lang akong pangbayad.", sabi ni Jin.
Akmang tatayo na si Namjoon, nang pigilan siya ni Suga.
"Ako na ang kukuha, baka masira/mahulog pa yung pizza eh.", wika ni Suga.
"Sama na ako sa'yo, ako nalang kukuha ng drinks.", sabi ni Jinyoung/Junior.

Fastforward »

"Spin the bottle!", sabi ni Jimin.
"Ok, good luck sa inyo, haha!", wika ni Mark sabay spin the bottle. Tumapat ito kay Jimin at kay Suga.
Si Suga ang magtatanong, habang si Jimin ang gagawa.
"Jimin, truth or dare?", panimula ni Suga.
"Truth!", masiglang sagot ni Jimin.
"Ano ba 'yan! Hina mo Jimin.", sabi ni Jackson.
"Eh ano naman sa'yo? Kapag kasi si Suga hyung, mahirap yung mga dare niya eh, subukan mo kaya mamaya", sagot ni Jimin kay Jackson.
"Ok na, tumigil na kayo, Jimin, what is your most embarrassing moment in your life?", tanong ni Suga.
"Ohhhh, akala ko yung mga 'sino crush mo' itatanong mo kay Jimin eh.", sabi ni Youngjae.
"Umm, noong umutot ako sa jeep, tapos bigla silang nagsitinginan pero tatlo lang ang humarap sa akin kaya na feel ko na parang nasa The Voice ako.", lintana ni Jimin.
"Hahahahahahahaha!", sabay na tawa nilang lahat. Namula naman si Jimin dahil sa kahihiyan. Pagkatapos ng tawanan nila. Ini-spin na ni Jimin yung bote. Tumapat naman ito kay Jungkook at Taehyung.
"Hyung, dare ang pipiliin ko.", wika ni Jungkook.
"'Di pa ako nagtatanong sumagot ka na agad, ano may lakad?", natatawang sambit ni Taehyung.
"Sige, I dare you to make Jae Eun like you. Gawin mo 'yan ha?", tuloy ni Taehyung. Napa-awang ang bibig bilang lahat. Tumango naman si Jungkook.
"Gagawin ko hyung pero baka hindi ko magawa ngayon. Wag mo ako bigyan ng timelimit ha? Medyo mahirap din kasi eh.", sabi ni Jungkook. Tumango naman si Taehyung kaya ini-spin na ulit yung bote at tumapat iyon kala Jackson at Mark.
"Truth or dare, Jackson?", sabi ni Mark.
"Dare! Kaya ko 'yan!", masayang wika ni Jackson.
"Ok, I dare you to kiss Junior.", sabi ni Mark.
Napa-ohh naman silang lahat. Hindi naman tumanggi si Jackson. Napasimangot naman si Junior dahil sa kalokohan ni Mark.
"Sige na nga! Bilisan mo lang.", naiinis na sambit ni Junior. Lumapit naman si Jackson kay Junior at nang lumapat na ang labi ni Jackson sa pisngi ni Junior, ay agad naman napatawa ang lahat.
"Ahhh! Ewww, kadiri!", wika ni Junior. Lalong nagsitawanan ang mga iba dahil kay Junior. Namula naman si Jackson. Nagtuloy lang ang laro nila hanggang sa matapatan na silang lahat. Pagtapos nilang magpaalam sa isa't isa, ay umuwi na silang lahat.

Jae Eun's POV

At the mansion

Andito kami ngayon sa mansion namin ni Karlo. Tinitignan namin kung okay lang ba. Gusto niyo makita? Ito oh:

Ganda noh? Pero may pagpipilian daw kami eh

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Ganda noh? Pero may pagpipilian daw kami eh. Ito oh:

Ano mas bet niyo? Sabihin niyo sa akin ha? Para hindi ako mahirapan

Oops! Ang larawang ito ay hindi sumusunod sa aming mga alituntunin sa nilalaman. Upang magpatuloy sa pag-publish, subukan itong alisin o mag-upload ng bago.

Ano mas bet niyo? Sabihin niyo sa akin ha? Para hindi ako mahirapan. Sabi naman ni Karlo, ako nalang daw pipili. Kesyo daw si mom ang bumili.

   >>>>>>>>>>>>>>> A/N <<<<<<<<<<<<<<<
Thank you for reading! Sana po magustuhan niyo. Kung pipili po kayo comment niyo lang kung Pic. 1 or Pic.2. Sorry po sa wrong spelled words and grammars. Pagfinish na po 'tong story ay tsaka ko palang po siya i-eedit. Hope you will understand.
Please support 'til the end. Please vote and comment.
I will ask you guys if you want GFriend to be in the story too. Thank you guys! And lots of love from me.

Thank You || fanfic » j.jk (On-hold)Tahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon