Pov.Jamie Reyes"(refer her bestfriend)
Agh!!! nakakaimis talaga yung lalake yun, Hmmmp..akala mo naman kung gwapo yun hindi naman tsk.
Agh!! Maraming nangyari sa nakalipas na nagdaan araw, Si bestie ayun, masaya parinat sobra niyang makulit sa amin, di ko alam kung bakit siya ganoon, sa amin pati asaw niay alam ko naman na fake lang yun, pero wagas kapag siya nangaasar sa kanyang asawa,...
'Ma'am wag po kayo malungkot kasl niyo po ito ma'am kaya po masaya po kayo..
Pilit ko na lng ang pagngiti ko sa kaniya..At wala na akong pakealam okay, bahala na...
Fastforward na lng tayo pwede, pagod ako sa pagkwekwento sa inyo hindi ko gaya si bestie ko kahit magtula na siya sa isang tanga* dahil lang yun sa lalake...
Ayun nga naglalakad na ako sa loob, bilis no, tak. makibasa na lang kayo, ayun nga, naglalakad na ako, tapos nakita ko sa veatie todo ngiti, kahit may kasamang babae ang asawa niya..napailing na lang ako sa kanya, pero alam ko sa mga mata niya ay nagbubulagan lang laman,..
Nakita ko naman yung lalaki' akala mo kung sino, na blackmail ako eh, blinackmail niya ako.Kaya ayun pumayag na alng ako sa gusto niya..
Nakita ko naman siya,Ngiti ngiti yong allake to, sabi ko sa sarili ko, tsk eh, plano niya lang naman ay mamana niya ang pagaari niya sa kanyang magulang.
Ayun nga fastforward na tayo ayokong, pabagalbagal eh..Hayyaan niyo na ang kiss, nakakinis eh.
Nandito na kami sa rep" basta yun hindi ko alam ang tawag niya, basta yun na yun...
Pati ang pagngiti ko ay, nauumay na sa mga biaita nakakinis na eh..
"Uyy babae' umayos ka nga ang daming bisita oh,sani tong asawa ko kuno"
"Oo na po, tsk.pagod na ako kaya ikaw kaya ang pangiti ngiti dito, sabi kong pabylong sa dulo..
Hindi niya na lang ako pinansin, tsk ano pa ba eh, puro mga babae naman ang tinitignan niya..
Ayun nga, Si bestie ayun nagpapatanga parin sa asawa niya.
Naiinis na ako sa kalagayan niya..
Alam ko ang nangyayari, sa kanya hindi nito lang alam ako ang bagsak niya iyakan, yan nagsusumbong o si kaya pinapainom ko siya ng slight na Wine, para naman mawala nga diba yung sakit na nararamdaman niya..Diba, maraming nagdaan na araw, ang lalim ang iniisip niya, kwento ko na lang okay,
Ayun nga,insan nakikita ko sita masaya naman, wala siyang problema, kahit ganoon ang asawa niya. Pero first time ko nakita siyang umiyak sa akin..Kita ko ang sakit sa mata niya, Naawa ako sa kanya pero bawal daw ako maawa dahil nagmumukha siyang mahina daq aabi niya sa akin.Kwento niya sa akin ang nangyari. Galit ako noon, dahil yan lalake yan talaga, Eh, ikaw pa ba naman anag asawa mo na may ka churva diyan sa kwarto niya.tsaka hindi pa nila nilock na yan pintuhan na niyan...tsk nakakinis noon eh..
Meron pa ako ikwekwento sainyo, ako na lang okay.
Ayun nga, Sa isang linggo at, Hindi umuwi si bestie, Wala man lang kakareact yung asawa niyang maligno, tsk.
Ayun nga, Nakalipas ng isang araw at, umuwi din siya.Sinabihan ko siya kung saan siya pumunra Pero, iniiwasan niya ang tanong ko, Alam ko nagbago siya sa isang linggo, parang may mabigat na problema siya,
Hayy~~alam ko namn sasabihin niya ang totoo,
Tsaka ako Napabalik sa realidad ko dahil, may nangpingot sa aking Ilong, agh!!! nakakainis talaga tong alalke to, Bahal siya di ko siya papansinin,
Nakita ko naman so bestie, doon, Alam ko Hindi siya komportable, dahil sa asawa niyang gago"
Tumayo Agad naman si Bestie, kita ko ang mukha niya na para bang "basta Hindi ko Alam ang masasabi ko.
YOU ARE READING
Demonyo'ng Heartbreak(FanFic)
RomancePero hindi ako susuko sa kanya,Kung talaga na hindi niya kaya akong suklian sa aking pagmamahalan...Alam ko kung saan ako susuko..at ayaw ko na.. -Yhana