Pov.Yhana
Hindi ako nakamove on kaninang umaga, as-in hindi..
flashback tayo*"*
Habang nangangaginip ako yun na eh, sayang lang..sayang talaga...
Kanina pa may umaalog sa akin,nakakainis,,
kaya nasigawan ko siya**
ANO BA, NATUTULOG YUNG TAO EH. STORBO KAYO NAMAN.YUN NAYUN SANA EH..PERO UMEKSENA KAYO MGA PAEPAL..BWISIT**
habang bulyaw ko sa kanila, nakapikit parin ang aking mata..*ARM(umubo)..MS. sorry ah. pero bahay ko to, tsaka bakit ka nandito sa guardhouse o sa bahay ko nga**
Napamulat ako ng mata, wow gwapo ah** umiling iling lang ako hindi pwede mayroon na akong "nakakainis na demonyo"..pero atleast mas gwapo padin si "demonyo"..
A-ang sabi mo mister,? sabi ko sa kanya..
..*Ms. uulitin ko bakit ka nandito eh bahay ko'to tsaka tagasaan ka ba**
Sabi niya sa akin..
Bakit mister eh bahay ko to* i mean bahay namin to sabi ko sa kanya...
*Ms.tignan mo nga oh. humarap ka dito sa gate sa taas..
C-R-I-S-O-S-T-O-M-O--F-A-M-I-L-Y... yan oh nasulat Ms.Tsk** di naman halata na galit eh, tsk..
tinignan ko nga, oo nga noh** tama siya..Sa kalaunan ay napamulafat ako ng malaki"
Hehehee..Sorry ah hindi ko kasi nakita noong gabi madilim kasi...sorry ah..
lalakad sana ako pa alis pero..
Hmmm...anong pangalan mo pala ms.?sabi niya sa akin..
Yhana po mr..kaya uuwi na ako. lagot naman ako kay demonyo(pabulong sabi ko)..
Tumnga na lang siya sa akin..
kaya ayun takbo lang ako ng takbo. nakakahiya yun ah, tss...ang anga mo kase naman yhana malabo na talag yang mata mo...tsk..Pagdating ko sa bahay* wala man lang naghanap sa akin..nalulungkot ako.
Jusko!! iha, nagaalala ako sayo,saan ka ba pumunta ah bata ka,....
Nagkamot ako sa batok ko,.
Eh manang namali po punta ko ng bahay, siguro malabo po ang mata ko noong gabi yun kase gabi na po ako natulog eh. sorry po. manang..O siya kumain kana, at wag ka na lang pupunta ngayon araw sa trabaho mo.magpahinga ka na lang..
End of flashback...
Nandito parin ako sa bahy, gusto ko nga magtrabaho, sa restu*" ko..haist..ai manang talaga..Yung lalake?? hinahanap niyo...wala dito di ko alam kung asan siya,. Nanjan lang siguro kasama niya ng mga babae niya....
Wala akong pake sa kanya. okay bahala siya sa buhay..
Mayamaya hindi ko nakatiis sa kakatunganga ko, kaya nagpalit ako at pumunta sa restu*..
Manang una na lang po ako, gusto kung pumunta sa restu* manang..salamat pi..sabay kiripas ng takbo. jahahahh. hindi ko na hintay ang sagot niya...
Magc-comute na lang ako.....
Few Hours..
Pagbaba ko lang ay maraming tao sa loob na kumakain., ..
Masaya ako dahil, maraming mabebenta na pagkain dito,...kapag naka budget ako ay. nagbibigay ako mg donation saga batang hampunan,...wala lang parang matagal ko na sila kilala.minsan lang ako nakakadalaw kase, akse marami akong ginagawa sa trabaho...Pumasok na lang ako. at tumulong sa mga kasamaan ko. nag prepare ako ng pagkain ko na sandwich para kainin ko kase, ano..hindi pa ako kumakain...
Habang naubos ko sarap talaga. kapag ako gumagawa ng pagkain..
Paglabas ko ay tumulong na lang ako sa mga gawain..nila..
~~~~
Mahabahaba na din ang oras na ginawa ko sa amin. kay ngpasya ako umuwi na lang kahit Maaga pa.tangahali na kasi eh.Nagpalaam na ako sa kanila na sila muna ang bahala doon, . ...
Habang palabas ako ay parang nahihilo ako. pero hindi ko na lang pinansin, tsaka magc-comute na naman ako...
Habang nakasakay na ako ay. kumirot naman ang aking mata tsaka nahihilo ako sa init...
Alam ko na kunti lang eh.nanjan ako sa kanto namin...
Sa wakas nandito na ako..nagbayad muna ako tska bumaba,,
Napabuntong hininga na lang ako, haixt...talaga ang sama ng pakiramdam ko....
Pumasok ako agad at dumeretso ako sa sala para uminom ng gamot,...agh!!sakit ng ulo ko..bwisit....
Umakyat ako sa kwarto tsaka ngpalit ng isang maluwag na t shirt at tsaka isang pajama..nialalmig ako eh...
Eeh...wala si manang kaya okay lang kaya ko naman ang sarili ko. kaya ko naman kapag wala siya i mean yung bwisit na lalake yun...agh!!
Nakramdam agad ako ng hilo, kaya tinulog ko na lang..tsaka sigurado naman ako na gagaling agad ako..kaya to noh malakas kaya ako.💪..pero sana nga gumaling ako mamaya,.kahit hindi ko pa i-off ang aircon bahala na basta matulog na lang ako...😖😖😖😖😖😖....
POV.DEAMON REI CRUZ.
(bahala na!!)Agh!!damn!! so many papers i have to sign...Tsk..I want to go home early..I think i need to sleep little bit...
I think the girl, i mean the Girl that she have a mouth of armalite like gun..
Napabuntong hininga na lang ako, sigurado naman ako na wala pa siya sa bahay, dahil alam ko nagt-trabaho ito sa kanyqng sariling trabaho...
Tumayo na lang ako, at iniwan ko ang mga papeles kosa mesa,,bahala na yung secretarya ko...
Kring Kring Kring Kring Kring
Bianca calling........
Agh!! pati itong babae to..ang kapal agh!!bwisit..hindi ko sinagot ang tawag niya..bahala siya...
Habang papauwi ako, naisip ko noong nakaraan sa restuarant niya, akala ko noon wala siyang ginagawa at tutunganga na lang jan sa maliit niyang opisina...
Pero nagkamali pala ako, tumutulong siya sa mga empleyado niya..kahit pagod na nakikita mo sa mga mata niya...
Nakita niya ako noon(sa chapter01) na kasama ko si Bianca" hindi naman tlaga ako sasama noon kay bianca, pero nag paarte siya kaya napasunod na alang ako sa kanya....
Habng tumatagal ang oras noon, ay kami lang pala ang tao dito, pero alam ko late na siya sa uwi dahil mag9-9:00 na kasi...
Nakita ko si Bianca na sumigaw na lang tsaka may isang ipis doon,..pero alam ko malinis naman dito, talagng tong ababe to..ang tanga...tsk...
Nagrereklamo siya..Kay Maingay na babae,,....
Hindi ko alam kung magugilat ba ako s kanya dahil ang seryoso niya tumingin sa akin..i mean kay bianca..wala lang ako pinakita sa kanya na emotion sa kanya..agad naman ako tinangay ni bianca kaya napasama na lang ako sa kanya...
Alam kong matatag siya na gusto niya akong mututunan mahalin pero hindi ko kaya suklian sa mga pagmamahalan na sinasabi niya sa akin noon..kaya bilib akosa kanya kahit hindi ako Mahilig magsalita...
Hindi ko pala napansin an nandito na ako sa tapat..napabuntong hininga na lang ako....
^^^^^^^^^^^^^^^^^^^^
Sorry for the grammar**
YOU ARE READING
Demonyo'ng Heartbreak(FanFic)
RomancePero hindi ako susuko sa kanya,Kung talaga na hindi niya kaya akong suklian sa aking pagmamahalan...Alam ko kung saan ako susuko..at ayaw ko na.. -Yhana