Chapter 3: Campus' Fairy

935 34 7
                                    

"What?! A Date?!" Karen shouted and I suddenly covered her mouth. 

"Huwag ka ngang maingay baka may makarinig sayo!" sigaw ko naman sa kanya. "Nakakahiya kaya..." bigla naman humina ang boses ko at tinakpan ko ang mukha ko ng unan. Sinabi ko na kasi sa kanya lahat tungkol sa letter at dun sa secret admirer ko. 

"Ayaw mo nun? Dalaga na bunso namin! Yieee!" sabi niya habang sinusundot ang tagiliran ko. Ang kulit talaga ng ate ko.

----------

I'm here in my first class at nakikinig lang sa mga lessons ng professornang na-distract ako sa dalawang nagdadaldalan.

"May nakita akong new girl sa may ground kanina ah. She looks pretty! Mukhang artistahin. May event kaya mamaya?" sabi ni Girl 1. 

"Parang I saw her a while ago. Blonde girl and looks like a doll?" sabi naman ni Girl 2. 

"Yeah siya nga! Talbog na ang kagandahan ni Chloe ah?" 

"Oo nga eh." bigla na lang sumulpot si Chloe mula sa likod nila at sinabing "Hey! Sino naman yang epal na tinutukoy niyong blone na yan?" 

"We don't even know her name nga eh." sabay na sabi nung dalawang babaeng nagchichismisan.

Sino kaya yun? Buti naman may pumalit na kay Chloe sa trono niya na pagiging Campus Princess. Bwahaha! 

Napangisi na lang ako habang nakikinig sa professor namin.

*Lunch time

"Hey, Anne. I think I saw your idol here." Sophie said as she sip on her juice. 

"Seriously? Baka naman kamukha niya lang? Ay si Maggie pala kamukha niya hahaha! Pero di nga nakita mo?" sabi naman ni Anne sabay subo ng cake at tumingin sa'kin. 

My Nerdy RockstarTahanan ng mga kuwento. Tumuklas ngayon