Maggie's POV
I'm walking down the corridor with my sister. Nagtataka lang ako ngayon kasi ang mga nakakasalubong ko sa corridor ay hindi ako inaasar kapag nakakasalubong ko sila. Binabati nila ako ng good morning at ngumingiti. May gagawin na naman silang masama niyan panigurado. Lagi naman kasi silang ganyan. I must be always ready whenever they do something bad.
"Maggie, I have a bad feeling." Karen whispered to me.
"Same here Ate. Let's just ignore them." I said and continued walking.
"Maggie! Come with me! You have to see this!" Anne said who suddenly appeared in front of us and she grabbed my hand and ran.
"Hey! Where are we going?" I managed to say. Hinihingal na kasi ako. Tumigil kami sa harap ng madaming tao. Anong meron? May news ba?"
"Tumingin ka sa bulletin board natin. DALI!" Anne said.
"Eh bakit 'di mo na lang kaya sabihin? Ang daming tao sa harap oh!" sabi ko naman sa kanya.
"Mas maganda ikaw na lang. Daliiiiii!" Anne pushed me lightly.
"Uhhh... okay?" yun na lang ang nasabi ko at tumingkayad para makita ang bulletin board pero hindi ko pa rin makita. Sumingit na lang ako at nakita ko na ang bulletin board. I was dumbfounded when I saw a picture of Austin and I walking at the park. May caption pa sa baba.
Austin and Maggie are dating! WHAT!? HOW!? Oh well, Let's be nice to her from now on and congratulate them.
"Congratulations!" they all shouted in unison.
"Eheheh... thank you." mahina kong sabi at dahan-dahang umalis.
"Hindi ka na nga nila sinasaktan, pero ang weird lang diba? Tsaka sino kaya yung kumuha ng picture niyong dalawang magkaholding hands pa. Ayieee! Ikaw hindi ka nagkukwento! Dali kwento mo na." she said while shaking me. Nagkukwento ako sa kanya habang papunta sa room namin. Sa kalagitnaan ng pagkukwento ko, sumulpot si Chloe na may malaking ngiti sa mukha.
"Hello Maggie! How are you? It's a good day today! Ay oo nga pala, I saw your photo with Austin. Congrats nga pala!" she said and hugged me at nagbeso pa.
"I thought you like Austin? Diba head over heels ka pa nga sa kanya eh." sabi naman ni Anne na nakapameywang pa. Straight forward talaga siya kung magsalita.
"Well.. I have a boyfriend now. I don't need him anymore. Haha! Oh, I have to go now. Bye Stin- I mean Maggie!" sabi niya at lumayas na.
"Bruha talaga yun! We're gonna be late! Hurry!" Anne suddenly grabbed my hand again and ran.
-----------------------------
BINABASA MO ANG
My Nerdy Rockstar
Teen FictionWhy do guys like him love hurting girls like me? I know, I was just a nerd back then but I still have the right to be loved, right? Just wait for me, wait for my REVENGE. Wait for the new MAGGIE.